CES 2020: Think Pad X1 Fold – Laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới chính thức được ra mắt

CES 2020: Think Pad X1 Fold – Laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới chính thức được ra mắt

XEM NHANH

Tại triển lãm công nghệ CES 2020 năm nay, Lenovo đã chính thức cho ra mắt mẫu laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới với tên gọi Thinkpad X1 Fold, đi kèm với mức giá xấp xỉ 60 triệu đồng.

ThinkPad X1 Fold – Laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới chính thức ra mắt

Vào khoảng thời gian đầu năm ngoái, Lenovo đã từng hé lộ một mẫu laptop có màn hình có thể gập mở linh hoạt như một cuốn sổ tay. Và dường như không muốn để các tín đồ công nghệ trên thế giới phải đợi lâu, Lenovo đã chính thức trình làng mẫu laptop này tại CES 2020 với tên gọi thương mại là ThinkPad X1 Fold.

ThinkPad X1 Fold có mức độ hoàn thiện tốt

ThinkPad X1 Fold có lớp vỏ bên ngoài được hoàn thiện bằng các sợi carbon kết hợp với da. Với việc được cấu thành từ 2 chất liệu này, ThinkPad X1 Fold vừa đảm bảo được độ bền cao, lại vừa giúp cho trọng lượng máy được giảm thiểu một cách tối đa. Theo như Lenovo công bố thì cân nặng của ThinkPad X1 Fold chỉ là 1kg. Thiết bị này sẽ được cài đặt sẵn Windows 10 bản quyền ngay khi được xuất xưởng, và Lenovo có nói thêm rằng, trong thời gian tới hãng sẽ mang Windows 10X lên ThinkPad X1 Fold để tối ưu hóa màn hình gập một cách tốt nhất.

laptop màn hình gập

ThinkPad X1 Fold – Mẫu laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Thông số phần cứng của ThinkPad X1 Fold

Lenovo hiện chưa công bố cấu hình phần cứng chi tiết của ThinkPad X1 Fold, nhưng rất có thể mẫu laptop này sẽ chạy con chip Hybrid tiết kiệm điện thế hệ thứ 10 mà Intel sẽ sớm công bố trong ít ngày tới đây. Kết hợp với con chip tiết kiệm điện này, ThinkPad X1 Fold sẽ có thể hoạt động như smartphone nhờ vào tính năng Always connected PC, tức là người dùng có thể mở ra là sẽ dùng được ngay chứ không phải chờ máy khởi động lên nữa.

laptop màn hình gập

ThinkPad X1 Fold được trang bị một màn hình rộng 13.3 inch, độ phân giải là 2048×1536 pixel trên tấm nền OLED cao cấp có thể uốn dẻo. Pin của X1 Fold có thời gian On-Screen liên tục lên tới 11 tiếng, và khi viên pin cạn năng lượng sẽ được sạc qua cổng sạc USB Type-C.

Giá bán

Giá bán khởi điểm của ThinkPad X1 Fold dự kiến sẽ là 2.499USD (~59 triệu đồng) dành cho phiên bản cài đặt Windows 10 Pro. Máy sẽ chính thức được bán ra vào khoảng cuối Quý 2 hoặc đầu Quý 3/2020.

Kết

Thời đại các thiết bị sử dụng màn hình có thể gập lại dường như đang dần dần len lỏi vào cuộc sống của chúng ta. Từ chiếc Galaxy Fold của Samsung, chiếc Mate X của Huawei,…và giờ là đến chiếc ThinkPad X1 Fold của Lenovo. Bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về những thiết bị màn hình gập này? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đăng ký DATA chơi tết nào mọi người

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay