Top 5 mẫu Laptop cảm ứng đáng mua nhất 2024

XEM NHANH

Trước sự phát triển của công nghệ ngày nay, các mẫu laptop màn hình cảm ứng ngày càng được ưa chuộng. Nhưng song song đó, việc có quá nhiều mẫu laptop cũng làm cho bạn phải phân vân không biết nên chọn mẫu nào là tốt nhất. Hiểu được vấn đề này nên trong bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile đã thống kê được TOP 5 mẫu laptop cảm ứng đáng mua nhất hiện nay nhé.

Các tiêu chí chọn mua laptop màn hình cảm ứng

Thị trường laptop đa dạng nên bạn cũng cần phải có một số tiêu chí nhất định để mua đúng thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình. Và bên dưới đây là một vài gợi ý tiêu chí chọn mua laptop mà bạn có thể tham khảo qua nhé.

Tiêu chíNội dung
Kích thước màn hìnhMàn hình cảm ứng thường từ 12 đến 15.6 inch. Do đó, bạn nên chọn kích thước phù hợp với nhu cầu. Ví dụ, kích thước lớn hơn sẽ phù hợp hơn cho làm việc sáng tạo hoặc đa nhiệm, trong khi kích thước nhỏ gọn hơn tiện cho di chuyển.
Độ phân giảiĐộ phân giải cao như Full HD (1920×1080) hoặc 4K giúp hiển thị hình ảnh sắc nét hơn. Đặc biệt khi sử dụng tính năng cảm ứng để thao tác chi tiết hoặc làm việc với đồ họa.
Khả năng xoay gập (2-in-1)Nhiều laptop cảm ứng có khả năng xoay 360 độ, biến thành máy tính bảng. Đây là tiêu chí quan trọng nếu bạn cần sự linh hoạt trong công việc, giải trí hoặc thuyết trình.
Công nghệ cảm ứngKiểm tra loại cảm ứng (capacitive hoặc resistive). Capacitive thường nhạy hơn, dễ thao tác, hỗ trợ nhiều điểm chạm hơn resistive.
Hiệu suấtĐối với laptop cảm ứng, hiệu suất của CPU, RAM, và ổ cứng (SSD) cũng quan trọng. Bạn nên chọn ít nhất Core i5 hoặc Ryzen 5, 8GB RAM, và SSD để đảm bảo máy hoạt động mượt mà, đặc biệt khi sử dụng đa nhiệm.
Giá cảMáy tính màn hình cảm ứng thường có giá cao hơn các mẫu không cảm ứng. Bạn cần cân nhắc mức giá hợp lý với nhu cầu và tính năng mong muốn.

Gợi ý TOP 5 laptop màn hình cảm ứng đáng mua nhất hiện nay

Những cái tên laptop được Hoàng Hà Mobile thống kê trong bài viết này đều sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm công nghệ hiện đại nhất. Nhiệm vụ của bạn chỉ cần đọc qua “recommend” của sản phẩm và lựa chọn cho mình một người bạn đồng hành ưng ý nhất nhé.

Laptop ASUS Zenbook DUO UX8406MA-PZ307W

Laptop ASUS Zenbook DUO UX8406MA-PZ307W là một trong những sản phẩm cao cấp của ASUS, nổi bật với thiết kế độc đáo và khả năng hỗ trợ tối đa cho người dùng trong công việc sáng tạo. Điểm nhấn đặc biệt của mẫu laptop này chính là việc trang bị hai màn hình, giúp nâng cao hiệu suất làm việc và tạo ra trải nghiệm đa nhiệm tuyệt vời.

Về thiết kế, Zenbook DUO UX8406MA-PZ307W có màn hình chính 14 inch, độ phân giải 2880×1800 cho hình ảnh rõ nét, sắc màu trung thực. Màn hình thứ hai, ScreenPad Plus, nằm ngay phía trên bàn phím được thiết kế để hỗ trợ các tác vụ đa nhiệm mà không làm gián đoạn màn hình chính. ScreenPad Plus không chỉ giúp tối ưu không gian làm việc mà còn hỗ trợ nhiều tính năng thông minh, mang lại sự linh hoạt và tiện lợi cho người dùng.

laptop-man-hinh-cam-ung-1

Laptop được thiết kế siêu mỏng với độ dày chỉ 1.46cm, trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 1.35kg, giúp người dùng dễ dàng mang theo khi di chuyển. ASUS vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế tinh tế với chất liệu kim loại cao cấp và lớp vỏ màu xanh huyền bí, tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho người dùng.

Về hiệu năng, laptop được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 mạnh mẽ, RAM LPDDR5X 16GB cùng khả năng nâng cấp RAM 16GB giúp xử lý mượt mà các tác vụ nặng như chỉnh sửa video, đồ họa và chơi game. Ổ cứng mặc định 512GB SSD không chỉ cung cấp không gian lưu trữ lớn mà còn mang lại tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng.

Laptop màn hình cảm ứng Dell Inspiron 14 7430 (N7430I58W1)

Cái tên tiếp theo được Hoàng Hà Mobile giới thiệu trong bài viết này là một thương hiệu đến từ nhà Dell. Nó được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng từ học tập, làm việc đến giải trí. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất mạnh mẽ, thiết kế thanh lịch và công nghệ tiên tiến, Inspiron 14 7430 là lựa chọn lý tưởng cho những ai cần một chiếc laptop đa năng và tiện lợi.

laptop-man-hinh-cam-ung-2

Laptop có lớp vỏ kim loại chắc chắn và sang trọng, với bề mặt hoàn thiện tinh tế mang lại cảm giác cao cấp cho người dùng. Máy chỉ nặng khoảng 1.58kg và kích thước ba vòng là 18.55 x 314 x 226.56 mm nên người dùng dễ dàng mang theo bên mình khi di chuyển. Màn hình 14 inch 1920×1200 không những cung cấp hình ảnh sống động. Nó còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm, giúp người dùng dễ dàng tương tác và thao tác với các ứng dụng chỉ bằng những cú chạm nhẹ nhàng.

Và khi quyết định mua máy tính thì chúng ta cũng cần phải nhắc đến cầu hình của máy. Việc một dòng máy tính tập trung vào phát triển màn hình thì cấu hình của máy có bị “bỏ quên” hay không. Đối với Dell Inspiron 14 7430 thì câu trả lời là hoàn toàn không bị “bỏ quên” đâu bạn nhé. Thay vào đó, chiếc laptop này sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với Intel Core i5-1335U và card đồ hoạ Intel Iris Xe Graphics. Tuy nhiên có một điểm đáng chú ý là laptop chỉ có RAM 8GB và hoàn toàn không hỗ trợ nâng cấp RAM bạn nhé.

Laptop HP Pavilion x360 14-ek2017TU 9Z2V5PA

Laptop màn hình cảm ứng HP Pavilion x360 14-ek2017TU 9Z2V5PA sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Bởi vì nó có khả năng xoay gập 360 độ mang đến cho bạn một không gian làm việc và giải trí rất thú vị. Đầu tiên, bạn sẽ bị gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế và màu sắc quá sang trọng của chiếc laptop này. Máy có lớp vỏ kim loại cứng cáp với bề mặt hoàn thiện tinh tế, mang lại cảm giác cao cấp cho người dùng.

laptop-man-hinh-cam-ung-3

Bên cạnh đó, HP Pavilion x360 14-ek2017TU được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 12, kết hợp với 16GB RAM DDR4 (tốc độ xử lý 3200 MHz) và ổ cứng SSD 512GB. Sự kết hợp này mang lại hiệu suất mượt mà cho mọi tác vụ từ làm việc văn phòng đến giải trí và chơi game nhẹ. Công nghệ SSD giúp máy khởi động nhanh chóng và tải ứng dụng chỉ trong vài giây, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Thời lượng pin của HP Pavilion x360 cũng là một điểm đáng chú ý. Với viên pin 3-cell dung lượng 43 Wh, mặc dù không quá lớn nhưng bạn có thể sử dụng liên tục từ 3 đến 4 giờ liên tục mà không cần phải cắm sạc. Nguyên nhân chính là do CPU của máy thuộc dòng U siêu tiết kiệm điện năng.

Đặc biệt, bàn phím của HP Pavilion x360 được thiết kế với đèn nền. Nó giúp bạn dễ dàng làm việc trong điều kiện ánh sáng yếu. Touchpad rộng rãi hỗ trợ nhiều cử chỉ đa điểm, giúp bạn dễ dàng điều khiển và thao tác với máy.

Laptop màn hình cảm ứng giá rẻ HP ENVY x360 13-bf0114TU (7C0P0PA)

Nếu bạn đang tìm một mẫu máy giá rẻ nhưng vẫn có những tính năng công nghệ hiện đại như màn hình cảm ứng thì có thể tham khảo đến dòng HP ENVY x360 13-bf0114TU (7C0P0PA). So với giá thành của một số dòng laptop cao cấp hiện nay thì HP ENVY 7C0P0PA có rất nhiều điểm nổi bật và phù hợp với túi tiền của nhiều bạn học sinh sinh viên hay cả nhân viên văn phòng.

laptop-man-hinh-cam-ung-4

Vẻ bề ngoài của máy sẽ mang đến cho bạn cảm nhận của sự mỏng nhẹ vì chỉ nặng 1.34kg và có kích thước là 29.83 x 21.49 x 1.61 cm. Màn hình sở hữu kích thước 13.3 inch với nhiều thông số nổi bật mà bạn phải ngạc nhiên. Chẳng hạn như nó có tấm nền LED, độ phân giải 2880×1800, có khả năng hỗ trợ cảm ứng đa nhiệm và tần số quét là 60Hz. Chưa hết, công nghệ màn hình cùng mặt kính Corning Gorilla Glass NBT, có ánh sáng xanh thấp, SDR 400 nits, HDR 500 nits và 100% DCI-P3 sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thị giác vô cùng sống động.

Về khả năng kết nối, máy tính được trang bị đầy đủ nhiều cổng giao tiếp và có cả kết nối không dây như Intel Wi-Fi 6E AX211 (2×2) và Bluetooth 5.3. Đây đều là những công nghệ mạng mới nhất và nó sẽ giúp bạn nhanh chóng truy cập được Internet cũng như giữ được sự ổn định trong suốt quá trình làm việc.

Laptop ASUS Vivobook S 14 Flip TN3402YA-LZ192W

Nếu bạn đang tìm một chiếc laptop màn hình cảm ứng nhưng với giá thành dưới 15 triệu đồng thì Laptop ASUS Vivobook S 14 Flip TN3402YA-LZ192W là một lựa chọn đáng xem xét. Là một “siêu phẩm” đến từ thương hiệu ASUS một thương hiệu máy tính quá nổi tiếng trên toàn cầu thì bạn không cần phải lo lắng về hiệu suất cũng như thiết kế của thiết bị.

Điểm nhấn đầu tiên của sản phẩm này là được bao bọc bởi một lớp kim loại màu bạc siêu óng ánh và tạo cảm giác sang trọng cho người sở hữu. Kèm theo đó là chiếc logo ASUS được thiết kế bắt mắt càng làm tôn lên giá trị của chiếc laptop. Dòng máy này cũng được liệt kê vào nhóm laptop có thiết kế nhỏ gọn, nó chỉ có 1,5kg và kích thước là 31.32 x 22.76 x 1.89 (cm). 

laptop-man-hinh-cam-ung-5

Được biết thời điểm ra mắt của mẫu laptop này là vào năm 2023 nên nó sở hữu rất nhiều thông số công nghệ hiện đại. Chẳng hạn như hệ điều hành Windows 11 bản quyền được cài đặt sẵn trên máy giúp bạn trải nghiệm nhiều tính năng mới và giao diện thân thiện. Các tính năng bảo mật cũng được chú trọng, giúp bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng một cách hiệu quả.

Riêng về màn hình cảm ứng FHD+ cùng bản lề gập mở 360 độ sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong mọi thao tác. Hơn nữa màn hình có kích thước là 14 inch và sở hữu độ sáng 300nits, độ phủ màu 45% NTSC và TÜV Rheinland-certified sẽ tạo cho bạn một không gian làm việc thật tuyệt vời.

Kết luận

Laptop màn hình cảm ứng đang trở thành một xu hướng phổ biến trong thế giới công nghệ hiện đại. Nhờ vào tính linh hoạt và khả năng tương tác trực tiếp mà nó mang lại. Sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện các tác vụ. Đồng thời, những tính năng như khả năng xoay gập, cảm ứng đa điểm, và âm thanh chất lượng cao không chỉ nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn thúc đẩy sự sáng tạo trong việc sử dụng.

Kết luận

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại