1

Laptop giá rẻ có phù hợp với sinh viên hiện nay?

XEM NHANH

Đối với đa số sinh viên hiện nay, một chiếc laptop là thiết bị không thể thiếu để phục vụ cho nhu cầu học tập. Chính vì thế, thiết bị đó sẽ hỗ trợ cho bạn làm rất nhiều thứ từ bài tập, tìm kiếm tài liệu, thi cử, thiết kế,…. Và đó chính giá trị mà một chiếc laptop mang lại cho sinh viên hiện nay. Vậy, laptop giá rẻ có còn là sự lựa chọn phù hợp sinh viên?

Laptop giá rẻ và Laptop sinh viên?

Laptop giá rẻ có phù hợp cho sinh viên

Đối với những ai khi mới bắt đầu là sinh viên, việc chọn mua một chiếc laptop là điều không thể thiếu. Với quá nhiều lựa chọn về thiết bị này như mẫu mã, hãng, giá thành,… thì việc đưa ra một quyết định đúng đắn là một điều khó khăn hơn bao giờ hết.

Hầu hết, giá trị cốt lõi về thiết kế của một chiếc laptop trên thị trường gần như rất giống nhau nhưng công nghệ bên trong thiết bị đó phát triển nhanh chóng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, để có thể lựa chọn được thiết bị đúng đắn thì bạn nên tập trung vào 2 tiêu chí sau:

  • Cách bạn sử dụng Laptop.
  • Những ứng dụng bạn sẽ sử dụng trong tương lai.

Và tất nhiên, không phải chiếc laptop bình dân nào cũng đáp ứng được đầy đủ 2 tiêu chí đó. Bởi khi đó, các hãng đã lược bớt tính năng, giảm hiệu năng của thiết bị này để giảm chi phí sản xuất.

Không phải sinh viên nào cũng cần đến card GPU rời.

Card GPU rời cho laptop

Bạn sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi một chiếc laptop có card GPU rời có giá trị cao hơn so với laptop có GPU đã được tích hợp sẵn. Nhưng card đồ họa rời này sẽ thích hợp cho những ai sử dụng những ứng dụng đồ họa nặng hoặc chơi game Full HD 1080p.

Tất nhiên, đối với những card đồ họa được tích hợp sẵn thì bạn vẫn có thể thực hiện, sử dụng những tác vụ đó nhưng sẽ bị giới hạn hơn nhiều. Và chúng sẽ không thể mượt khi sử dụng các phần mềm 3D, ứng dụng CAD, chỉnh sửa video 4K,… so với những thiết bị sử dụng card GPU rời.

Laptop sinh viên cần những gì?

Sau đây là những yếu tố cơ bản để bạn có thể lựa chọn được chiếc laptop ưng ý khi là sinh viên:

Hiệu năng phù hợp

Hiệu năng càng cao thì laptop của bạn sẽ càng mượt khi sử dụng. Thay vì bạn phải ngồi đợi vài phút để khởi động máy hay ứng dụng nào đó thì chỉ vài giây đối với thiết bị có phần cứng tốt hơn.

Do đó, bạn hãy chú ý đến các thông số thiết bị cơ bản như Chip CPU, RAM, ổ cứng:

  • Chip CPU đời càng mới thì càng mược và của hãng Intel thì sẽ phân loại từ core i3 – i5 – i7 – i9. Và tất nhiên dòng core i càng cao thì chi phí bỏ ra để bạn có thể sở hữu chúng càng tăng.
  • RAM càng cao thì đa nhiệm sẽ càng mượt và bạn sẽ có thể mở nhiều tab hay ứng dụng cùng một lúc để làm việc. Với hiện tại thì bạn nên chọn những chiếc laptop có RAM 6GB trở lên.
  • Ổ cứng SSD sẽ có tốc độ đọc dữ liệu cao hơn HDD. Khi đó, việc khởi động máy hay mở ứng dụng đối với các dòng máy có SSD sẽ nhanh hơn nhiều.

Laptop sinh viên cần những gì?

Thiết kế “ưa thích”.

Hiện nay, vỏ bên ngoài của các mẫu laptop trên thị trường thường có cấu tạo bằng nhựa hoặc kim loại. Với nhựa thì sẽ khiến chiếc máy của bạn mỏng nhẹ, dễ dàng mang đi nhiều nơi. Còn với kim loại thì sẽ làm toát lên vẻ sang trọng hơn cho người sử dụng

Bên cạnh chất liệu thì thiết kế của máy cũng là một điều bạn đáng lưu tâm. Bạn có thể thích một chiếc laptop hầm hố theo chuẩn gaming hay vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng nhưng phải phù hợp với số tiền bạn sẽ chi tiêu. Và một thiết kế đúng phong cách cá nhân sẽ giúp bạn có nhiều động lực hơn trong quá trình học tập, làm việc mỗi ngày.

Khả năng nâng cấp trong tương lai.

Đối với những dòng laptop giá rẻ, hầu hết các hãng đã cắt bớt đi tính năng này của sản phẩm. Và nhất là khi bạn đang học các chuyên ngành về đồ họa, thiết kế hay lập trình thì điều này là quan trong hơn bao giờ hết. Bởi những ứng dụng trong tương lai sẽ khiến thiết bị của bạn bị chậm hoặc không thể chạy được nếu bạn chọn laptop giá rẻ.

Chính vì thế, nếu laptop của bạn không có khả năng nâng cấp RAM cao hơn để đa nhiệm hoặc tăng dung lượng ổ cứng SSD để chứa tài liệu thì trong trường hợp này bạn không còn cách nào khác ngoài việc mua máy mới.

Tạm kết

Không phải chiếc laptop giá rẻ nào cũng là một sự đầu tư đối với sinh viên. Do đó, bạn hãy cân nhắc thật kỹ những nhu cầu sử dụng trong tương lai để lựa chọn được một chiếc laptop ưng ý.

Và đừng quên theo dõi trang Hoàng Hà Mobile để cập nhật được những tin tức công nghệ mới nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để thấy được những video viral về công nghệ thú vị nhé.

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8