Laptop gaming rất mạnh

Laptop gaming hiện tại đã rất mạnh nhưng vẫn còn 4 điểm yếu hiện hữu này

XEM NHANH

Với thời đại phát triển vượt trội của công nghệ hiện nay thì một gamer sở hữu một chiếc laptop gaming không còn là điều quá xa lạ. Mặc dù hiệu năng đã rất mạnh trong thời điểm hiện tại nhưng nếu xét về tổng thể thì laptop gaming vẫn còn những bất cập nếu so với PC tại nhà. Sau đây là 4 điểm yếu của laptop gaming mà ít khi người dùng hay bỏ qua khi mua chúng.

Thời gian sử dụng Pin hạn chế

Ở thời điểm hiện tại, các hãng sản xuất cũng đã tối ưu cũng như cải thiện rất nhiều về Pin cho các dòng laptop gaming. Tuy nhiên, với thời lượng sử dụng trung bình từ 4 đến 5 giờ thì điều này vẫn chưa đủ đối với những game thủ.

Thời gian sử dụng Pin laptop gaming

Đây là một điểm yếu mà laptop khó có thể so sánh với PC. Và khi muốn đem thiết bị này sang nơi khác, bạn phải mang theo cục sạc cho chúng. Tất nhiên, những dòng laptop gaming hiện nay có trọng lượng không hề nhẹ chút nào.

Nhiệt độ tỏa ra cao khi chơi game

Khi đã sở hữu những phần cứng CPU, GPU, card đồ họa rời cao cấp thì khi chúng đã hoạt động hết công suất sẽ tỏa ra nhiệt lượng vô cùng lớn. Nhưng với tính tiện lợi khi di chuyển của thiết bị này, các nhà sản xuất không thể thiết kế chiếc máy quá to chỉ để chứa nhiều bộ tản nhiệt trong đó.

Nhiệt độ laptop gaming

Nhiệt lượng cao trong một thời gian dài là nguyên nhân chủ yếu làm sụt giảm pin và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Do đó, nhiều game thủ đã trang bị thêm cho thiết bị này một bộ tản nhiệt bên ngoài để giúp tuổi thọ của chiếc laptop được kéo dài hơn.

Thiếu những tùy chọn khi nâng cấp

Hiện nay, những thương hiệu lớn hiện nay liên tục đưa ra nhiều dòng laptop gaming mới với nhiều mẫu mã cũng như cấu hình khác nhau để cho game thủ lựa chọn. Nhưng một khi công nghệ đã quá tiên tiến thì người dùng sẽ gặp khó khăn hơn khi nâng cấp phần cứng của máy.

nâng cấp laptop gaming

Một ví dụ điển hình ở đây là PC có thể dễ dàng nâng cấp RAM, ổ cứng, card đồ họa, chip CPU,…. Nhưng với laptop, muốn nâng cấp được card đồ họa hay CPU thì đôi khi bạn phải tậu thêm chiếc máy mới.

Giá thành khá cao

Giá thành laptop gaming

Nếu như so sánh cấu hình tương đồng của một chiếc PC để bàn và một chiếc laptop gaming thì giá thành của laptop sẽ luôn nhỉnh hơn. Đó là chưa tính đến chế độ bảo hành, khả năng đổ vỡ sẽ khiến thiết bị này tốn kém hơn.

Tạm kết

Laptop gaming hiện nay đã rất mạnh về cấu hình với những thiết kế hầm hố, mạnh mẽ và bắt mắt nhưng vẫn còn có những thiếu sót mà nhà sản xuất chưa thể khắc phục hết. Tuy nhiên, một khi bạn đã sở hữu một chiếc laptop gaming thay cho PC thì đâu thể lúc nào cũng sử dụng thiết bị này ở nhà đúng không nào.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Xung nhịp, tần số Hz, MHz, GHz là gì? Có ý nghĩa như thế nào?
anh-viet-nam
Những hình ảnh đẹp về Việt Nam
hinh-anh-mat-troi-80
Cùng ngắm những khoảnh khắc tuyệt đẹp của ánh nắng mặt trời
fifa-online-4-1
FIFA Online 4 (FO4): Game bóng đá đồ họa đẹp