Laptop Dell bị lỗi khởi động

Laptop Dell bị lỗi khởi động trên toàn cầu, nên khắc phục ra sao?

XEM NHANH

Một số người sử dụng laptop Dell cho biết thiết bị của họ đang gặp sự cố khi khởi động máy. Sau khi cài đặt các bản cập nhật BIOS mới nhất, tình trạng này xảy ra. Những dòng máy Alienware, Inspiron và Latitude là các model bị ảnh hưởng. Laptop Dell bị lỗi khởi động cũng gây ra lỗi màn hình xanh và một vài sự cố khác…

Laptop Dell bị lỗi khởi động như thế nào?

Do cập nhật BIOS mới, laptop Dell bị lỗi khởi động ở một vài model khác nhau. Người dùng đã mô tả sự cố khi khởi động máy của họ trên trang cộng đồng Dell và mạng xã hội. Các lỗi được ghi nhận bao gồm màn hình xanh, màn hình tắt, máy vẫn bật nhưng không lên màn,… Một số người khác lại cho biết chiếc máy sẽ tắt sau vài giây được bật nguồn. Lỗi ‘Time-of-day not set’ cũng được ghi nhận.

Rất nhiều máy Dell đang bị lỗi khi khởi động
Rất nhiều máy Dell đang bị lỗi khi khởi động

Có khá nhiều các mẫu máy bị dính lỗi này. Trong đó, các dòng máy PC bao gồm Alienware Aurora R8 (BIOS phiên bản 1.0.18) và Dell Inspiron 5680 (phiên bản BIOS 2.8.0). Các dòng máy laptop bao gồm Dell Latitude 5320 và 5520 (phiên bản BIOS 1.14.3).

Đã có cách fix lỗi?

Một số người dùng đã phát hiện ra cách fix lỗi ‘Time-of-day not set’. Đó là bạn cần hạ cấp phiên bản BIOS. Tuy nhiên, chỉ những thiết bị khởi động thành công mới có thể áp dụng được. Ngoài ra, cách này cũng không hề đơn giản, đặc biệt là đối với những người ít khi “vọc” máy. Hơn nữa, sự cố khởi động có thể vẫn tồn tại cho đến khi pin được tháo ra. Đặc biệt, cũng không có gì để khẳng định rằng cách fix lỗi sẽ hiệu quả 100%.

Cách tốt nhất là chờ bản cập nhật của BIOS
Cách tốt nhất là chờ bản cập nhật của BIOS

Do đó, người dùng bị ảnh hưởng nên liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Dell, làm theo các bước hướng dẫn từ hãng. Hoặc đơn giản hơn, là đợi bản cập nhật BIOS sửa lỗi.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: TOP 5 ỨNG DỤNG MACBOOK AI CŨNG NÊN CÓ!

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử