laptop-cam-sac-khong-vao-1

Khi chiếc laptop của bạn cắm sạc nhưng không vào điện, hãy kiểm tra ngay 4 thứ sau

XEM NHANH

Bỗng dưng một ngày, chiếc laptop của bạn báo pin sạc không vào dù cho bạn đã cắm sạc và nhà thì vẫn có điện như bình thường. Hãy đừng quá hoảng hốt mà bình tĩnh kiểm tra ngay 4 thứ sau.

Laptop cắm sạc nhưng không vào điện, hãy kiểm tra 4 trường hợp sau

1. Kiểm tra ngay ổ điện

Việc đầu tiên mà bạn cần làm và đây cũng chính là phản xạ đầu tiên, đó chính là bạn hãy kiểm tra thật kĩ lại ổ điện mà bạn đang cắm sạc cho laptop. Hãy chắc chắn là ổ điện đó thực sự cung cấp điện vì trong một số trường hợp ổ điện có thể bị hỏng do một số nguyên nhân mà bạn không thể ngờ tới. Nếu cắm ổ này không được thì hãy thử cắm sang ổ khác. Nếu như vẫn không được, hãy thử kiểm tra trường hợp số 2.

laptop-cam-sac-khong-vao-4

2. Kiểm tra pin của chính laptop

Nếu như ổ điện vẫn hoạt động bình thường và nhà bạn không bị mất điện thì vấn đề có lẽ đến từ chính viên pin trên chiếc laptop của bạn. Nếu như bạn có một chiêc laptop có pin rời thì hãy tháo ra và ấn giữ nút nguồn trong 15 giây để xả hết điện trong laptop. Tiếp đó hãy lắp lại pin, khởi động lại máy, cắm lại sạc và nếu như điện vẫn không vào thì hãy đến với trường hợp số 3.

laptop-cam-sac-khong-vao-2

Ngoài ra, nếu như laptop của bạn không thể tháo được pin thì hãy mượn thử sạc của một người bạn, nhưng phải cùng hãng với chiếc laptop của bạn. Nếu như cắm sạc khác mà vẫn sạc được thì có thể bộ sạc của bạn đã chính thức bị gặp vấn đề.

3. Kiểm tra bộ sạc và các đầu kết nối của bộ sạc

Trong một vài trường hợp, vấn đề sạc không vào điện có thể không phải là do máy hoặc do viên pin mà nguyên nhân lại đến từ chính bộ sạc đi kèm máy. Hãy điểm tra chắc chắn rằng bạn đã cắm sạc thật chắc chắn vào máy. Nếu như thấy đầu cắm sạc có dấu hiệu bị lỏng thì hãy điều chỉnh lại hoặc mang ra cửa tiệm bảo hành nếu như bạn vẫn còn bảo hành máy, hoặc đơn giản là mua một bộ sạc mới.

laptop-cam-sac-khong-vao-3

4. Bộ sạc bạn đang dùng không phải là sạc chính hãng

Hãy sử dụng đúng bộ sạc đi cùng với máy. Hoặc trong trường hợp bộ sạc cũ bị hỏng, hãy liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng để được nhân viên tư vấn mua một bộ sạc mới chính hãng khác. Không nên mua những bộ sạc giá rẻ trôi nổi không có nhãn hiệu trên thị trường vì điều đó sẽ gây nguy hiểm tới bạn và cả chiếc laptop của bạn trong quá trình sử dụng hàng ngày. Hãy nhớ thật kĩ điều này.

laptop-cam-sac-khong-vao-5

Tổng kết

Trên đây là 4 điều mà mình đã tham khảo cũng như tự đúc rút lại trong quá trình sử dụng laptop hàng ngày. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cách bật Khiên bảo vệ Avatar Facebook cực đơn giản

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay