Laptop 4G có thực sự cần thiết trong tương lai?

Laptop 4G có thực sự cần thiết trong tương lai?

XEM NHANH

Không phải địa điểm nào cũng có Wifi công cộng để bạn có thể kết nối và giải quyết công việc ngay lập tức. Vì vậy, một chiếc laptop 4G có thực sự là thiết bị hữu ích khi nhu cầu làm việc từ xa ngày càng tăng trong tương lai?

Nhu cầu kết nối ngày càng tăng

Trong vài năm qua, khả năng kết nối của laptop luôn là một mối quan tâm lớn đối với những người làm việc từ xa. Không chỉ để truy cập dữ liệu, người dùng còn sử dụng để giải quyết công việc hằng ngày. 

Khi đất nước đã trở lại thời kỳ bình thường, nhiều tổ chức đã nhận ra tầm quan trọng của kết nối để dễ dàng liên lạc và làm việc. Và nhu cầu này ngày càng tăng cao khi người lao động quay lại làm việc và sự phát triển vượt bậc của công nghệ.

4

Thông thường, các thiết bị mà bạn sử dụng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào Wifi của địa điểm đang đứng. Tuy nhiên, một khi số lượng kết nối vào đó quá nhiều thì chất lượng đường truyền kết nối sẽ kém đi.

Lợi thế nào dành cho Laptop 4G?

Để phòng cho trường hợp này, mọi người hầu hết đều sử dụng 4G hay 5G cho chiếc điện thoại thông minh. Điều này sẽ cho phép chúng ta dễ dàng nhận email hay sử dụng một số tác vụ nhẹ cho công việc.

Tuy nhiên, đối với những tác vụ đòi hỏi bạn phải có một chiếc laptop để xử lý thì một thiết bị được trang bị kết nối 4G sẽ là “cứu cánh” cho bạn. Điều này không chỉ giúp bạn có thể dễ dàng hoàn thành các công việc khi đang di chuyển mà còn an toàn hơn nhiều so với khi kết nối Wifi công cộng. Và tốc độ khi đó của 4G hay 5G sẽ nhanh hơn nhiều so với Wi-Fi.

1

Với phương thức kết nối mới cho chiếc laptop này chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người hay đi công tác xa hay làm việc từ xa. Khi đó, một chiếc laptop 4G sẽ cho phép bạn làm việc ở bất kỳ đâu từ trong vườn, công viên hay một quán cà phê bất kỳ nào đó.

2

Bên cạnh đó, điều này còn giúp cho người dùng không quá phụ thuộc vào địa điểm truy cập và tốc độ đường truyền của Wifi. Bởi khả năng bảo mật khá kém, chúng sẽ vô tình gây ảnh hưởng không tốt đến dữ liệu của bạn trong tương lai.

Nên sử dụng 4G hay 5G hay Wifi để kết nối?

Điều này tùy thuộc vào nhu cầu cũng như thiết bị của bạn. Để một chiếc laptop sử dụng mạng 4G hay 5G thì cần có một trong những yêu cầu sau:

  • Laptop có tích hợp thẻ cắm sim
  • Sử dụng USB 4G
  • Sử dụng 4G thông qua điểm truy cập cá nhân trên điện thoại

Chính vì thế, nếu chiếc laptop của bạn không có tích hợp khe cắm sim 4G hay 5G thì giải pháp tốt nhất là bạn nên chọn một địa điểm có Wifi mạnh để làm việc.

3

Tuy nhiên, đôi khi khu vực của bạn đang ở không có Wifi thì bạn có thể sử dụng USB 4G hoặc điểm truy cập cá nhân trên điện thoại. Trong trường hợp này, một chiếc laptop 4G sẽ là một thiết bị vô cùng hữu ích để bạn có thể xử lý công việc ngay lập tức.

Tạm kết

Nhìn chung, laptop 4G sẽ đem lại nhiều sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình làm việc hay học tập. Tuy nhiên, việc tiếp cận đến thiết bị này không phải là một điều dễ dàng dành cho bạn ở hiện tại. Bởi không có quá nhiều dòng laptop được tích hợp sử dụng sim đang được bài bán trên thị trường. 

Những thiết bị này chủ yếu là các dòng mới được sản xuất trong những năm gần đây như Surface Pro 8, HP Spectre x360, Dell Latitude 7400,…. Nhưng nếu bạn muốn tìm cho bản thân một thiết bị đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập hay làm việc thì hãy ghé thăm Website Hoàng Hà Mobile nhé.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
dong-bo-danh-ba
Hướng dẫn đồng bộ danh bạ Android lên Gmail chi tiết
final-fantasy-remake-tifa
Final Fantasy Remake Tifa gợi cảm, quyến rũ khiến fan “bỏng mắt”
cach-ghep-mat
Cách ghép và tùy chỉnh ảnh ghép mặt trên điện thoại
anh-kirito-avt
Những hình nền Kirito đẹp mắt cho fan hâm mộ Sword Art Online