iPad-san-xuat-tai-Viet-Nam-1

Lần đầu tiên iPad được sản xuất tại Việt Nam

XEM NHANH

Apple bắt đầu chuyển một phần dây chuyền lắp ráp iPad sang Việt Nam. Động thái này đánh dấu lần đầu tiên iPad được sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

Apple chuyển một số dây chuyền sản xuất iPad sang Việt Nam

Theo Nikkei, Apple đã chuyển một phần dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc sau nhiều đợt gián đoạn chuỗi cung ứng do giãn cách trong dịch Covid-19. BYD, đối tác Trung Quốc chuyên lắp ráp iPad cho Apple chính là đơn vị thực hiện việc chuyển địa điểm. Nguồn tin cho biết nhà máy của BYD tại Việt Nam đã xây dựng xong và sẽ sớm sản xuất iPad. Tuy nhiên số lượng và phiên bản hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Từ tháng 1 năm 2021, Nikkei đã thông tin về việc Apple chuẩn bị mở rộng sản xuất iPad ra bên ngoài Trung Quốc. Điểm đến mà công ty này hướng tới đó là Việt Nam. Tuy nhiên, vào thời điểm đó tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp khiến kế hoạch phải trì hoãn. Tới năm nay, nhà máy đã hoàn thiện và sẵn sàng đi vào sản xuất.

iPad-san-xuat-tai-Viet-Nam-2

AirPods là dòng sản phẩm đầu tiên được Apple sản xuất tại Đông Nam Á và sắp tới đây iPad sẽ trở thành dòng sản phẩm thứ hai. Động thái này không chỉ thể hiện nỗ lực của nhà Táo trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng mà còn cho thấy tầm quan trọng của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Nếu bạn chưa biết thì nhà máy của Luxshare ICT tại Bắc Giang và Goertek ở Bắc Ninh đang là nơi sản xuất AirPods cho Apple.

Ngoài việc đưa dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc, Apple còn thực hiện nhiều biện pháp khác nhằm đảm bảo nguồn cung ứng. Cụ thể, công ty đã yêu cầu các nhà cung cấp linh kiện chưa bị ảnh hưởng bởi dịch tại Thượng Hải tích lũy linh kiện để đảm bảo không bị thiếu hụt trong vài tháng tới. Yêu cầu này áp dụng với tất cả các sản phẩm từ iPhone, iPad đến AirPods, MacBook.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Nhâm Mạnh Dũng, Quang Hải, Tiến Linh… đang dùng điện thoại gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng