doanh-thu-Apple-2023-1

Lần đầu tiên doanh thu của Apple suy giảm sau 7 năm

XEM NHANH

Apple vừa công bố kết quả quý tài chính đầu tiên của năm 2023, tương đương với quý IV/2022. Nhìn tổng thể, doanh thu của Táo Khuyết đã giảm mạnh so với năm ngoái.

Apple báo cáo thu nhập quý 1 năm 2023

Theo báo cáo, doanh thu của Apple đạt 117.15 tỷ USD, giảm 5.49% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức suy giảm sâu nhất kể từ năm 2016. Trong kỳ nghỉ lễ, doanh số bán hàng tổng thể của Apple đã giảm, thấp hơn 5% so với năm ngoái. Đây cũng là lần giảm doanh số hàng năm đầu tiên kể từ năm 2019.

Bên cạnh doanh thu, lợi nhuận của Apple cũng giảm hơn 13% so với quý trước, chỉ còn 30 tỷ USD. Lợi nhuận tính trên mỗi cổ phiếu chỉ còn 1.88 USD/cổ phiếu, thấp hơn mức kỳ vọng là 1.94 USD/cổ phiếu. Reuters cho biết đây là lần đầu tiên kể từ năm 2016 lợi nhuận của Apple thấp hơn kỳ vọng của các nhà đầu tư.

doanh-thu-Apple-2023-2

Một trong những lý do chính khiến Apple có một quý kinh doanh ảm đạm đó là vì doanh thu iPhone suy giảm. Báo cáo doanh thu cho biết trong quý vừa qua, doanh thu từ iPhone chỉ đạt đạt 65.78 tỷ USD, giảm 8.17% so với cùng kỳ năm ngoái và kém xa so với dự báo là 68.29 tỷ USD.

CEO Tim Cook cho biết nguồn cung iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đã giảm đáng kể trong quý vừa qua dẫn đến số lượng sản phẩm bán ra cũng ít hơn. Điều này xuất phát từ việc nhà máy lắp ráp iPhone ở Trung Quốc phải đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông khẳng định việc sản xuất iPhone đã trở lại bình thường.

Bên cạnh iPhone, doanh thu từ các sản phẩm khác cũng giảm đến 8.3%, riêng dòng Mac giảm mạnh tới 7,74 tỷ USD – tương đương 28,66%. Chỉ có iPad và mảng dịch vụ là ghi nhận doanh thu tăng.

CEO Tim Cook nhấn mạnh môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức đã ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone, Apple Watch và Mac. Mặc dù kết quả không nhưng mong đợi nhưng báo cáo của Apple vẫn có những điểm sáng đáng chú ý như hiện có 2 tỷ thiết bị của công ty đang hoạt động, tăng đáng kể so với 1.8 tỷ thiết bị của một năm trước. Hiện tại, công ty đang có 935 triệu thuê bao trả phí (so với 900 triệu thuê bao quý trước). Đặc biệt, doanh số thuộc mảng dịch vụ đã lập kỷ lục ở một số thị trường bao gồm cả Trung Quốc.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Người dùng kỳ vọng gì ở iPhone sắp tới ??

https://www.youtube.com/watch?v=gsxE81t-Ofg

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị