Làm sao để chat Messenger an toàn khi lái xe ô tô?

XEM NHANH

Mới đây, ứng dụng Messenger đã cho phép tài xế chat an toàn ngay cả khi đang lái xe. Tính năng hữu ích này có được nhờ sự kết hợp với Android Auto.

 messenger khi lái xe 1

Ứng dụng Messenger từ giờ sẽ có mặt trên Android Auto

Việc ứng dụng Messenger có thể kết nối với Android Auto quả là đáng mừng với các tài xế, khi nhu cầu nhắn tin và liên lạc xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Android Auto – ứng dụng di động của Google cho phép kết nối smartphone Android với bảng điều khiển của xe ô tô cũng sẽ trở thành một trợ thủ lý tưởng cho Messenger của bạn.

Ứng dụng Messenger kết nối qua Android Auto như thế nào?

Việc kết hợp này xuất phát từ cơ chế giúp chuyển đổi văn bản thành giọng nói của Messenger. Theo đó, người dùng có thể nghe các tin nhắn đến thay vì đọc nó. Và sau đó, bạn có thể ghi lại phần trả lời của mình thông qua phần mềm nhận dạng giọng nói. 

messenger khi lái xe 2

Thoải mái chat với Messenger khi đang lái xe đi bạn nhé

Tính năng mới này cũng trang bị cho bạn một nút bấm tiện ích dung để cắt liên lạc khi bạn đang phải tập trung cao độ. Messenger sẽ tự động gửi cho người bạn đang nhắn tin với bạn thông điệp “I’m driving now” – “Tôi đang lái xe”.

Cách sử dụng Messenger trên Anndroid Auto

Trước hết, nếu bạn đang đọc bài này, thì có lẽ bạn đã cài ứng dụng Messenger rồi đúng không? Còn Android Auto, nếu chưa cài, bạn có thể tiến hành tải về từ Google Play Store hoặc click vào đây. Sau đó, hãy đặt máy tại một vị trí thuận tiện trên bảng điều khiển của xe ô tô.

 messenger khi lái xe 3

Nhờ Android Auto, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm danh bạ, quay số chỉ bằng giọng nói và nhìn vào màn hình trên xe

Một điểm đáng lưu ý nữa là không phải dòng xe ô tô nào cũng có thể sử dụng ứng dụng này. Vì thế bạn hãy cài và kiểm tra thử với bảng điều khiển ô tô của mình để biết kết quả nhé.

Hiện tại, dịch vụ Android Auto đã hỗ trợ tại 30 quốc gia trên thế giới. Và giờ đây, nó còn có thể kết nối với Messenger, thật tiện ích phải không? Chúc các bạn cài đặt thành công và trải nghiệm hết những điều thú vị khi vừa chatchit với ứng dụng Messenger vừa lái xe vi vu trên đường một cách an toàn nhé.

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?