laban-key

Cách tải và sử dụng Laban Key chi tiết

XEM NHANH

Laban Key là một ứng dụng hỗ trợ gõ tiếng Việt được nhiều khá nhiều người sử dụng. Bộ gõ tiếng Việt này sở hữu nhiều tính năng, ưu điểm vượt trội mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết, cách tải xuống và sử dụng bộ gõ Laban cho các bạn tham khảo nhé! 

Laban Key là gì? 

Laban là bộ gõ tiếng Việt được phát triển bởi Google Keyboard. Bộ gõ này có khả năng gõ Telex và VNI như Unikey trên PC, tự động bỏ dấu, ngừng bỏ dấu khi nhập từ không phải tiếng Việt. Người dùng có thể chọn lựa chủ đề bàn phím phù hợp với nhu cầu. Đặc biệt, kiểu gõ Telex sẽ giúp tăng tốc độ gõ khi cc = ch, gg = gi, kk = kh, nn = ng, qq = qu, pp = ph, tt = th, uu = ươ. 

laban-key-2

Khi sử dụng bộ gõ Laban,  người dùng tiết kiệm thời gian gõ văn bản và giảm thiểu lỗi chính tả. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp các biểu tượng cảm xúc, emoji để người dùng diễn đạt sinh động, hấp dẫn. Tuỳ vào sở thích của mỗi người dùng để điều chỉnh kích thước bàn phím sao cho phù hợp. Hiện nay, ứng dụng đã thu hút lượng lớn người dùng tại Việt Nam và nhận được đánh giá tích cực. 

Những tính năng nổi bật của Laban Key

Ứng dụng phát hành vào năm 2012, sau khi ra mắt, Laban nhận được sự quan tâm đông đảo của người dùng. Đâu là một bước quan trọng, cung cấp giải pháp gõ tiếng Việt thuận tiện và hiệu quả. Những tính năng nổi bật của bộ gõ Laban cụ thể như: 

Gõ dấu câu dễ dàng 

Ưu điểm đầu tiên của bộ gõ Laban Key đó là khả năng thêm dấu chấm câu ở phía trước dễ dàng mà không cần di chuyển con trỏ. Người dùng chỉ cần nhấn đúp dấu cách thì dấu chấm câu sẽ tự động thêm vào phía trước. Chính tính năng này mà bộ gõ Laban được nhiều người sử dụng. 

laban-key-3

Chuyển đổi bàn phím linh hoạt  

Người dùng thoải mái lựa chọn bàn phím theo ý thích, có thể chọn tất cả bàn phím chữ và số cùng xuất hiện. Như vậy, người dùng sẽ thuận tiện trong việc nhập văn bản hơn, không cần di chuyển qua lại giữa các bàn phím. Tuy nhiên, việc lựa chọn bàn phím đầy đủ sẽ khiến các phím nhỏ hơn, bạn cần tập trung hơn. 

laban-key-4

Ngoài tính năng chuyển đổi giữa bàn phím chữ – số, ứng dụng Laban Key còn có khả năng chuyển nhanh ngôn ngữ bàn phím. Đối với dân ngôn ngữ thì trên điện thoại, máy tính có nhiều ngôn ngữ là điều bình thường. Khi sử dụng bộ gõ tiếng Việt Laban, người dùng chỉ cần vuốt phím Space sang phải – trái để chuyển đổi ngôn ngữ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. 

Sử dụng thuận tiện 

Nếu như khi sử dụng bàn phím thông thường khiến bạn gặp khó khăn trong việc di chuyển con trỏ thì Laban xuất hiện và khắc phục hạn chế ấy. Người dùng chỉ cần nhấn giữ phím G để điều khiển con trỏ chuột tiện lợi. Trường hợp người dùng muốn xoá nhanh một từ thì chỉ cần chạm nhẹ vào phím Delete còn muốn xoá nguyên câu thì hãy vuốt mạnh. 

laban-key-5

Để cuộc trò chuyện của bạn trở nên thú vị hơn, Laban Key cung cấp nhiều emoji, sticker phong phú. Người dùng thoải mái lựa chọn biểu tượng để bày tỏ cảm xúc. Ngoài thao tác nhập văn bản, ứng dụng này còn hỗ trợ nhập bằng giọng nói nhanh chóng hơn. Đặc biệt, khi gõ tiếng Việt, người dùng có thể gõ tắt phụ âm đầu sau đó ứng dụng sẽ hiển thị các phụ âm ghép đúng chính tả. 

Hướng dẫn cách tải Laban Key trên điện thoại 

Ứng dụng Laban ra đời là dành cho các phiên bản điện thoại thông minh. Do đó, người dùng điện thoại Android hay iOS đều dễ dàng tải xuống ứng dụng. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn từng bước tải Laban Key chi tiết cho các bạn tham khảo: 

Đối với điện thoại Android 

Lưu ý, trước khi tải xuống bộ gõ Laban, người dùng cần đảm bảo thiết bị có dung lượng trống là 21MB. Và người dùng bất cứ phiên bản Android nào đều có thể tải xuống, cụ thể: 

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy truy cập cửa hàng CH Play trên điện thoại. 

laban-key-6

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhập từ khoá vào thanh tìm kiếm -> chọn Laban Key: Gõ tiếng Việt. 

laban-key-7

Bước 3: Để tải xuống bộ gõ, người dùng hãy chọn mục cài đặt. 

laban-key-8

Đối với điện thoại iOS 

Ngày nay, số lượng người sử dụng điện thoại hệ điều hành iOS khá lớn. Cách tải bộ gõ tiếng Việt Laban trên điện thoại iOS cũng tương tự như trên điện thoại Android. Điểm khác biệt lớn nhất đó là ứng dụng không yêu cầu dung lượng quá nhiều và bất cứ phiên bản iOS nào đều tải được. 

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy mở cửa hàng AppStore trên điện thoại. 

laban-key-9

Bước 2: Tại thanh tìm kiếm, người dùng hãy nhập từ khoá ứng dụng. 

laban-key-10

Bước 3: Cuối cùng, người dùng hãy nhấn “Nhận” và chờ đợi quá trình tải xuống hoàn tất.

laban-key-11

Cách tải Laban Key trên máy tính 

Bộ gõ Laban không chỉ dùng cho điện thoại mà còn sử dụng được trên máy tính, laptop. Tuy nhiên, quá trình tải Laban trên máy tính có phần phức tạp hơn so với trên điện thoại. Các bước để tải bộ gõ Laban trên máy tính được thực hiện như sau: 

Bước 1: Trước tiên, người dùng hãy truy cập website BlueStacks -> thực hiện tải xuống BlueStacks 10. Sau khi tải xong, bạn hãy mở file setup trong máy -> chọn Yes để cài đặt. 

laban-key-12

Bước 2: Tiếp theo, người dùng hãy truy cập web apkpure để tải bộ gõ. Bạn chỉ cần bấm nút màu xanh lá cây ở bên phải màn hình. 

laban-key-13

Bước 3: Người dùng chờ đợi trong vài giây để hiển thị hộp thoại, người dùng chọn Save để bắt đầu tải xuống bộ gõ. 

laban-key-14

Bước 4: File setup được tải xuống, người dùng hãy nhấn đúp chuột vào đó. 

laban-key-15

Bước 5: Lúc này, BlueStacks sẽ tự động mở nhưng sau đó phần mềm Laban Key có lẫn trong màn hình chính. Lưu ý, mỗi khi dùng bộ gõ Laban thì BlueStacks sẽ tự mở nên người dùng không cần xoá trình lập giả này. 

laban-key-16

Hướng dẫn sử dụng Laban Key cơ bản 

Sau khi tải bộ gõ Laban về thiết bị, mọi người bắt đầu sử dụng. Nhìn chung, bộ gõ này được thiết kế khoa học, cách sử dụng đơn giản. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng bộ gõ Laban cơ bản cho các bạn tham khảo: 

Lựa chọn chủ đề bàn phím 

Đầu tiên, người dùng có thể lựa chọn chủ đề bàn phím hoặc sử dụng bàn phím có sẵn. Trường hợp muốn thay đổi chủ đề bàn phím, người dùng có thể lựa chọn trực tiếp từ cửa hàng hoặc trong mục của tôi. Người dùng hãy lựa chọn chủ đề bàn phím phù hợp với sở thích, phong cách của mình để có trải nghiệm thú vị hơn. 

laban-key-17

Tự tạo bàn phím 

Việc tự tạo bàn phím sẽ giúp người dùng thể hiện dấu ấn cá nhân. Cách tự tạo bàn phím rất đơn giản, các bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chọn mục tự tạo bàn phím sau đó chọn ảnh nền từ ảnh của bạn hoặc từ Laban. 

laban-key-18

Bước 2: Tiến hành lựa chọn kiểu phím và kiểu chữ phù hợp. 

laban-key-19

laban-key-20

Bước 3: Người dùng chọn âm thanh và hiệu ứng khi gõ phím. 

laban-key-21

Thiết lập bàn phím 

Bàn phím là một phần quan trọng khi sử dụng điện thoại thông minh. Đối với bộ gõ Laban Key, người dùng có thể thiết lập bố cục bàn phím, thiết lập phím theo ý muốn. Để thay đổi kích thước bàn phím, người dùng hãy chọn cài đặt -> chọn bố cục bàn phím sau đó tuỳ chỉnh các thông số như: kích cỡ bàn phím, chế độ bàn phím, bàn phím tách rời,…

laban-key-22

Ngoài ra, người dùng có thể tuỳ chỉnh đồng thời thiết lập hàng phím số, hàng phím chức năng hay điều chỉnh vuốt phím cách sao cho thuận tiện nhất. Khi thiết lập phím phù hợp, người dùng sẽ thuận tiện hơn trong việc nhập văn bản, dữ liệu. 

laban-key-23

Đối với tính năng âm thanh và hiệu ứng, người dùng có thể điều khiển thông qua bàn phím. Đặc biệt, bộ gõ còn cho phép phím được nhấn hiển nổi lên hoặc không. 

laban-key-24

Sử dụng bàn phím thông minh 

Như chúng tôi đã chia sẻ trong mục trên, Laban Key sở hữu tính năng gợi ý từ, tự động sửa lỗi. Đối với tính năng gợi ý từ sẽ cho phép người dùng ẩn/ hiện hay chọn số từ gợi ý được hiển thị. Bên cạnh đó, bạn có thể bật đồng bộ gợi ý từ thông qua email trên nhiều thiết bị. 

laban-key-25

Khi sử dụng Laban Key, tính năng tự động sửa lỗi sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị hơn. Bạn sẽ dễ dàng chỉnh sửa chữ hoa đầu tiên mỗi câu hay sửa lỗi chính tả, thêm dấu câu,… 

laban-key-26

Nếu bạn sử dụng điện thoại để làm việc, nhập văn bản thì tính năng vuốt phím sẽ hỗ trợ rất nhiều. Người dùng dễ dàng di chuyển chuột trên bàn phím hay vuốt phím đến chữ mong muốn. 

laban-key-27

Tính năng gõ tắt và ghi chú 

Một trong những cách giúp người dùng tiết kiệm thời gian nhập văn bản là gõ tắt. Người dùng hãy thiết lập bảng gõ tắt tuỳ ý hay chọn cho phép gõ tắt tự động, luôn thay thế từ gõ tắt ngay cả khi từ gõ tắt được hiện lên thanh gợi ý. 

laban-key-28

Bên cạnh những tính năng nổi bật trên, Laban Key còn cho phép người dùng thêm ghi chú. Điều này sẽ giúp bạn lên kế hoạch và thực hiện theo kế hoạch đề ra. 

laban-key-29

Cài đặt bộ gõ trên Laban Key 

Hiện nay, hai bộ gõ tiếng Việt được sử dụng nhiều nhất đó là Telex và VNI. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách cài đặt từng bộ gõ cụ thể cho các bạn tham khảo: 

Kiểu gõ Telex 

Bước 1: Trước tiên, người dùng hãy mở phần cài đặt -> chọn mục kiểu gõ -> chọn mục kiểu gõ tiếng Việt. 

laban-key-30

Bước 2: Tiếp theo, chọn kiểu Telex đơn giản hay đầy đủ tuỳ vào nhu cầu của người dùng. 

laban-key-31

Kiểu gõ VNI 

Bước 1: Tương tự như trên, người dùng hãy mở phần cài đặt sau đó chọn kiểu gõ và chọn kiểu gõ tiếng Việt. 

laban-key-32

Bước 2: Lúc này người dùng sẽ tích chọn kiểu gõ tiếng Việt VNI. 

laban-key-33

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ cách tải Laban Key và cách sử dụng cơ bản cho các bạn tham khảo. Đây là một bộ gõ tiếng Việt sở hữu nhiều ưu điểm và có lượt tải xuống, sử dụng lớn. Những tính năng của bộ gõ Laban sẽ giúp ích nhiều hơn cho bạn trong việc nhập văn bản trên điện thoại. Chúc các bạn có một trải nghiệm tuyệt vời với bộ gõ Laban nhé! Đừng quên bấm follow fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật những thông tin thú vị từ chúng tôi nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?