ky-hieu-tren-do-dien-tu-1

Cùng đi tìm hiểu ý nghĩa những ký hiệu trên đồ điện tử nhà bạn

XEM NHANH

Chắc hẳn nhiều bạn đọc cho đến hiện tại có thể vẫn chưa hiểu hết được những ý nghĩa của những ký hiệu được in hoặc dán trên đồ điện tử của nhà bạn. Vậy trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi “giải mã” những ký hiệu này nhé!

Ý nghĩa những ký hiệu trên thiết bị và đồ điện tử nhà bạn

1. Ký hiệu CE

Đây có thể coi là ký hiệu mà bạn thường hay bắt gặp nhất. CE – hay còn gọi là chứng CE hoặc CE Marketing, đây là ký hiệu chứng nhận rằng sản phẩm được sản xuất ra đã tuân thủ theo đúng bộ luật của Liên minh châu Âu (EU) để sản phẩm đó được phép lưu hành trong các quốc gia châu Âu.

ky-hieu-tren-do-dien-tu-2

Khi một thiết bị được đóng dấu CE, điều đó đồng nghĩa với việc:

  • Nhà sản xuất sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với sản phẩm họ làm ra về mặt pháp lý
  • Chứng nhận CE được xem như là “hộ chiếu thương mai” để sản phẩm đó có thể tiến vào được thị trường EU.
  • Là chứng nhận cho tính an toàn và hoàn toàn đảm bảo của sản phẩm đối với người dùng. CE còn được hiểu là biểu tượng của sự an toàn chất lượng sản phẩm.

2. Ký hiệu REC

Ký hiệu này mang ý nghĩa là sản phẩm đó có thể tái chế và thân thiện với môi trường.

ky-hieu-tren-do-dien-tu-3

3. Ký hiệu Energy Star

Sản phẩm khi được đóng tem Energy Star là đã đạt được tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng quốc tế. Ký hiệu này được phát triển bởi tổ chức bảo vệ môi trường Mỹ, được các quốc gia như Úc, Canada, Nhật, Đài Loan, New Zealand và châu Âu công nhận. Nếu như những thiết bị điện trong nhà bạn được dán tem chứng nhận này thì hãy yên tâm sử dụng vì chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm điện lên tới 30% đấy.

ky-hieu-tren-do-dien-tu-4

4. Ký hiệu FDA

Khi bạn thấy ký hiệu này trên nhưng chiếc smartphone hoặc máy tính thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng bởi những thiết bị này chỉ phát ra một mức bức xạ rất nhỏ và an toàn đối với sức khỏe của con người.

ky-hieu-tren-do-dien-tu-5

5. Ký hiệu RoHS

Đây là được xem là một chứng nhận trong việc đưa ra yêu cầu giảm thiểu và hạn chế những vật chất gây nguy hiểm trên những thiết bị điện tử. Theo đó, bất kì một sản phẩm nào có trong danh sách 6 chất độc hại sau sẽ không được lưu hành tại châu Âu:

ky-hieu-tren-do-dien-tu-6

  • Cadmium (Cd)
  • Thuỷ ngân (Hg)
  • Chromium hoá trị 6
  • Hợp chất của Brom như: PBBs (polybrominated biphenyls) và  PBDEs (polybrominated diphenylethers)
  • Chì (Pb)

6. Ký hiệu WEEE

WEEE là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Waste Electric & Electronic Equipment, có ký hiệu là hình thùng rác bị gách chéo. Những vật dụng hoặc thiết bị điện tử khi mang nhưng ký hiệu này sẽ không được phép vứt bỏ vào thùng rác bởi chúng có chứa những chất độc gây nguy hại tới sức khỏe con người và môi trường tự nhiên nếu bị rò rỉ hoặc xử lý không đúng các. Vậy nên nếu những vật dụng có ký hiệu này, bạn hãy bỏ chúng riêng và phải được xử lý theo cách chuyên biệt.

ky-hieu-tren-do-dien-tu-7

 

7. Ký hiệu FCC

FCC – viết tắt của Federal Communications Commission (Ủy ban Truyền thông Liên Bang, Mỹ). Đây là ký hiệu mà chúng ta thường thấy trên các thiết bị smartphone. Nếu như có ký hiệu này chứng tỏ những chiếc smartphone đó có thể phát sóng radio và mức sóng mà thiêt bị đó phát ra sẽ hoàn toàn vô hại tới con người cũng như các thiết bị điện tử khác.

ky-hieu-tren-do-dien-tu-7

8. Ký hiệu CCC

Tương tự như FCC, CCC là tên viết tắt của China Compulsory Certification (Chứng nhận bắt buộc của Trung Quốc). Đây là ký hiệu chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm – giống như tiêu chuẩn CE tại châu Âu – nhưng sẽ có sự khác biệt nhất định.

ky-hieu-tren-do-dien-tu-8

Kết

Trên đây là ý nghĩa của tất cả những ký hiệu được dán trên thiết bị điện tử trong nhà mà bạn vẫn hay thường ngày sử dụng. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cách bật Khiên bảo vệ Avatar Facebook cực đơn giản

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-2-nguoi
Tổng hợp 24 game Y8 2 người chơi | Chơi game online miễn phí hay nhất
phan-dame
Dame (Damage) là gì? Damage được dùng như thế nào trong game và đời sống
sieu-nhan
Lấy chủ đề siêu nhân xưa, đây là những tựa game hấp dẫn mà ít người biết tới
phan-mem-don-rac
TOP 13 phần mềm dọn rác máy tính tốt nhất 2024