kinh-thuc-te-ao-cua-apple-1

Kính thực tế ảo của Apple tuy nhẹ hơn nhưng sẽ cho ra hình ảnh sắc nét hơn rất nhiều so với các đối thủ khác

XEM NHANH

Mới đây, một số thông tin rò rỉ đã cho biết Apple hiện đã vừa nộp một bằng sáng chế mới để giúp cho chiếc kính thực tế ảo của họ sẽ có thiết kế tuy nhẹ hơn nhưng sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét hơn nhiều những sản phẩm đến từ các bên đối thủ.

Apple tuyên bố kính thực tế ảo của họ sẽ nhẹ và cho hình ảnh sắc nét hơn các sản phẩm từ đối thủ

Trong những năm gần đây, những ông lớn như Google, Facebook hay Apple đều đang trong cuộc chạy đua với công nghệ thực tế ảo tăng cường vì đây được cho rằng sẽ là tương lai, là nền móng mới cho công nghệ trong tương lai. Nói riêng về Apple, họ cũng đang dốc sức và đưa ra nhiều cuộc thử nghiệm khác nhau nhằm tạo ra một chiếc kính thực tế ảo AR tốt nhất và dễ sử dụng nhất.

Thời gian vừa qua, Apple đã nộp rất nhiều bằng sáng chế khác nhau, họ hứa hẹn sẽ tạo ra một chiếc kính AR mỏng nhất, nhẹ nhất, nhưng đồng thời cũng sẽ cung cấp đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Và mới đây, Apple lại vừa nộp thêm một bằng sáng chế mới. Theo đó bằng sáng chế này sẽ giúp cho chiếc kính AR sẽ mỏng nhẹ đến tuyệt đối, nhưng vẫn cho chất lượng hình ảnh tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ.

kinh-thuc-te-ao-cua-apple-2

Chiếc kính AR của Apple. Ảnh minh họa

Cụ thể, Apple đã khám phá ra cách sử dụng mới cho máy chiếu quang học ba chiều nhỏ, giúp cho máy chiếu này có thể chiếu hình ảnh lên các bề mặt phản chiếu toàn phần hoặc bán toàn phần như kính thông thường. Máy chiếu nhỏ này sẽ được tích hợp sâu vào bên trong vành kính và cơ chế hoạt động của nó sẽ là chiếu hình ảnh vào mắt của người dùng khi hình ảnh được phản chiếu lên mắt kính. Bạn đọc có thể xem qua hình ảnh mô tả dưới đây để có thể dễ hình dung hơn.

kinh-thuc-te-ao-cua-apple-3

Hình ảnh mô tả cách hoạt động kính AR của Apple

Apple cũng nói thêm rằng các thử nghiệm trước đây của họ đều sử dụng ống kính đặt gần mắt để tạo ra ảnh ảo. Tuy nhiên cách làm đó sẽ khiến hình ảnh bị nhòe và không đạt được chất lượng tốt nhất. Với bằng sáng chế mới, họ đã sử dụng các bề mặt phản chiếu mà khoa học gọi là gương xiên.

Một chút khái niệm cơ bản về gương xiên thì khi gương xiên được đặt vào bên phía trong của màn hình gắn trên đầu chiếc kính, thì các bộ định tuyến màu từ các máy chiếu khác nhau sẽ được hướng vào mắt người sử dụng kính. Tuy nhiên hiện tại đây chỉ là công nghệ mới được Apple nghiên cứu và hy vọng chiếc kính AR tốt nhất của họ sẽ sớm được ra mắt trong tương lai gần.

Lời kết

Theo như một số nguồn tin gần đây có báo cáo rằng chiếc kính thực tế ảo tăng cường đầu tiên của Apple sẽ được ra mắt vào năm 2022, tức là sẽ còn tới 2 năm nữa. Hai năm nữa chúng ta sẽ được biết câu trả lời của Apple, mà sẽ kiểm chứng được những gì mà họ nói trong 2 năm trước là có đúng sự thật hay không.

Còn bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về công nghệ kính AR này của nhà Táo khuyết? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone SE 2020 – 5 điểm phải lưu ý trước khi quyết định Mua hay Bỏ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới