Apple cứu Corning, sự trỗi dậy của kính cường lực Gorilla Glass và cách nó thay đổi ngành công nghiệp điện thoại

Apple cứu Corning, sự trỗi dậy của kính cường lực Gorilla Glass và cách nó thay đổi ngành công nghiệp điện thoại

XEM NHANH

Gorilla Glass, cái tên đã quá quen thuộc với thị trường smartphone, đặc biệt là với dòng cao cấp. Vậy bạn có biết tại sao bây giờ các nhà sản xuất lại chuộng dùng kính cường lực Gorilla Glass không?

Gorilla Glass xuất hiện từ bao giờ?

Vào năm 2007, Cố CEO của Apple – Steve Jobs là người đã đưa ra quyết định sẽ liên kết cùng Corning để sử dụng mặt kính cường lực Gorilla Glass trên những chiếc iPhone của họ. Bởi lẽ, màn hình nhựa chỉ sau một thời gian ngắn sẽ xuất hiện những vết xước “dăm”, dù đã sử dụng ốp bảo vệ. Sau quyết định này, Apple đã chính thức tạo ra xu hướng màn hình Gorilla Glass cho điện thoại thông minh.

Corning trước đây không phải là một công ty chuyên sản xuất các thiết bị phụ kiện cho điện thoại. Các sản phẩm của hãng chỉ đơn giản như dụng cụ nấu ăn cho Pyrex, gương kính viễn vọng cho Hubble, gương cửa sổ tàu con thoi, đặc biệt hơn cả là bóng đèn của Thomas Edison.

Nghe qua thì có vẻ Corning làm ăn khá tốt với những sản phẩm có tính chuyên môn cao, tuy nhiên doanh thu của công ty luôn ở mức báo động, tính đến năm 2007 thì đã liên tục thua lỗ liên tục trong 5 năm. Nhờ có công của Steve Jobs, Corning đã tập trung vào nghiên cứu, cải tiến và sản xuất kính cường lực Gorilla Glass, từ đó đã cứu vớt được thực trạng thảm hại của mình.

Kính cường lực Gorilla Glass
Corning được vực dậy bởi Apple.

Cho đến năm 2008, khi hai chiếc smartphone đầu tiên sử dụng kính cường lực Gorilla Glass là iPhone 3G và T-Mobile G1, Corning đã chính thức vực dậy và hút thêm được nhiều đơn đặt hàng.

Không lâu sau, mặt kính cường lực này đã xuất hiện trên rất nhiều model khác, có thể kể đến như Samsung i8910 Omnia HD, Nokia X6, LG BL40 New Chocolate và Samsung S3650 Corby. Khoảng hơn 200 triệu chiếc điện thoại khác nhau đã sử dụng Gorilla Glass cho màn hình của mình vào năm 2010.

Kính cường lực Gorilla Glass
Số lượng thiết bị dùng kính Gorilla Glass.

Với sự phát triển đột phá như vậy, Corning đã quyết định sản xuất Gorilla Glass 2. Ở thế hệ thứ hai, mặt kính này đã mỏng hơn rất nhiều (khoảng 20%) nhưng độ bền không hề thua kém Gorilla Glass đời đầu. Các thế hệ tiếp theo có sự cải thiện ngày càng lớn  và phổ biến hơn nữa.

Gorilla Glass cần làm gì để củng cố vị trí?

Sau khi đưa Corning lên đỉnh thì một thời gian sau, Apple đã thể hiện thái độ “lạnh nhạt” với Gorilla Glass khi trang bị cho bộ đôi iPhone 6 một loại kính ion khác. Dragontrail – một đối thủ “sừng sỏ” khác đã hiện lên khi kính cường lực của hãng này rất được Sony ưa chuộng, vừa mới đây thì Google cũng trang bị cho dòng Pixel 3a.

Kính cường lực Gorilla Glass
Số lượng kính GG sử dụng qua từng năm.

Nhưng nói gì thì nói, ở giai đoạn hiện nay, kính cường lực Gorilla Glass vẫn là một tiêu chuẩn của các smartphone, đặc biệt là dòng cao cấp.

Ngoài Dragontrail thì các đối thủ cạnh tranh của Corning đang xuất hiện ngày càng nhiều. Đó là điều đương nhiên vì Gorilla Glass không phải là mặt kính cường lực duy nhất. Corning cần làm gì đó để củng cố và giữ vững vị trí của mình.

Cuối cùng, đã có thông tin về việc Corning đang nghiên cứu ra một mẫu kính cường lực Gorilla Glass có khả năng gập lại. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi xu hướng smartphone với màn hình gập đang nổi lên sau khi Galaxy Fold và Mate X trình làng.

Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Moblie để cập nhật tin tức mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iOS 13: Ngày càng giống Android nhưng tốt hơn?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị