kiem-tra-iphone-da-bi-luoc-do-hay-chua-bang-vai-thao-tac-duoi-day

Kiểm tra iPhone đã bị “luộc đồ” hay chưa bằng vài thao tác dưới đây

XEM NHANH

Nếu cài đặt iOS 13.1 trở lên, bạn có thể kiểm tra iPhone đã bị luộc đồ hay chưa bằng vài bước đơn giản dưới đây. 

Theo một báo cáo, người dùng trên iOS 13.1 trở đi giờ đây sẽ nhận được thông báo nếu thiết bị của họ bị thay thế bằng linh kiện không nguyên bản. Cách này sẽ khá hữu hiệu với những ai mua iPhone đã qua sử dụng hoặc đem iPhone ra cửa hàng không chính hãng để sửa chữa.

Kiểm tra thông báo để biết iPhone đã bị luộc đồ hay chưa

Mặc dù cảnh báo thường xuất hiện dưới dạng thông báo trên Màn hình khóa, nhưng bạn cũng có thể đi tới Settings > General > About. Nếu thiết bị của bạn có linh kiện không chính hãng, thiết bị sẽ hiển thị cảnh báo “Không thể xác minh iPhone này có linh kiện chính hãng của Apple”.

kiem-tra-iphone-da-bi-luoc-do-hay-chua-bang-vai-thao-tac-duoi-day-1
Cảnh báo để biết iPhone có bị luộc đồ hay không

Với iOS 14.1 trở lên, iPhone có máy ảnh thay thế không được Apple ủy quyền cũng sẽ hiển thị “Không thể xác minh iPhone này có máy ảnh chính hãng của Apple”.

Để kiểm tra pin, bạn vào Settings > Battery > Battery Health để kiểm tra. Nếu pin là hàng fake, sẽ có thông báo “Không thể xác minh iPhone này có pin chính hãng của Apple hay không. Thông tin sức khỏe không có sẵn cho pin này”. Từ thế hệ XS trở đi, thông báo sẽ được tự động gửi đến.

kiem-tra-iphone-da-bi-luoc-do-hay-chua-bang-vai-thao-tac-duoi-day-2
Cảnh báo từ iPhone về pin

Kiểm tra cảm biến chất lỏng

Mọi thế hệ iPhone đều có cảm biến chất lỏng tích hợp nằm bên trong khe cắm khay thẻ SIM, đối với các mẫu iPhone cũ, cảm biến chất lỏng có bên trong giắc cắm tai nghe hoặc đầu nối đế sạc. Bình thường nó báo màu trắng, nhưng nó sẽ chuyển sang màu đỏ hoặc hồng khi tiếp xúc với nước.

kiem-tra-iphone-da-bi-luoc-do-hay-chua-bang-vai-thao-tac-duoi-day-3
Cảm biến chất lỏng trên iPhone

Khi xác định iPhone của bạn từng được “tắm qua”, bạn nên mang đi kiểm tra xem các linh kiện liệu có hỏng hóc hay bị động chạm qua hay không. Nếu bạn xác định rằng iPhone của mình đã bị hư hỏng do tiếp xúc nước, rất có thể nó cũng đã có tiền sử sửa chữa từ các nhà cung cấp dịch vụ không được ủy quyền.

Đưa iPhone đến Apple kiểm tra

Khi bạn vẫn không chắc thiết bị của mình có linh kiện hợp pháp hay không, Apple có thể cho bạn biết chắc chắn. Bạn hãy liên hệ với Apple Store gần nhất của bạn hoặc trung tâm sửa chữa được Apple ủy quyền để nhận được xác nhận, bằng cách truy cập trang Hỗ trợ của Apple và chọn Bắt đầu yêu cầu sửa chữa.

kiem-tra-iphone-da-bi-luoc-do-hay-chua-bang-vai-thao-tac-duoi-day-4
Trang Apple Support

Sau đó bạn chọn iPhone làm thiết bị bạn muốn sửa chữa. truy cập trang Hỗ trợ của Apple và chọn Start a repair request, sau đó chọn iPhone làm thiết bị bạn muốn sửa chữa. Trên trang tiếp theo, nó sẽ yêu cầu bạn nhập vấn đề. Bạn có thể chọn để chọn The topic is not listed và nhập yêu cầu của mình.

Tạm kết

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, dù sao hãy chọn mua iPhone ở cửa hàng chính hãng như Hoàng Hà Mobile nhé. Hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: SAMSUNG thắng lớn nhờ Z Fold3 và Z Flip3

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới