Hướng dẫn kiểm tra chu kỳ sạc pin iPhone mới nhất 2018

Hướng dẫn kiểm tra chu kỳ sạc pin iPhone mới nhất 2018

XEM NHANH

Pin trên iPhone và pin trên các thiết bị di động nói chung ngày càng được người dùng quan tâm đặc biệt. Vậy, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc kiểm tra chu kỳ sạc pin iPhone hay chưa? 

Chu kỳ sạc pin là gì?

Pin iPhone thường có thể sử dụng suốt cả một này, nhưng rất ít khi bạn có đủ pin cho ngày hôm sau. Vì vậy việc sạc pin ban đêm là điều hiển nhiên và cũng “nhờ” đó mà pin cũng sẽ xuống cấp sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là Li-ion .

Kiểm tra chu kỳ sạc pin iPhone

Có thể bạn chưa biết, tuổi thọ của pin được đo theo chu kỳ pin. Trong đó, một chu kỳ chính là quá trình xả pin và sạc đầy pin một lần. Điều này có nghĩa là bạn sử dụng pin từ 100% xuống 0% và lại sạc đầy pin từ 0% đến 100%, đây là một chu kỳ pin.

Tất nhiên nếu bạn sử dụng từ 100% xuống 30% rồi lại sạc đầy pin 100% và sử dụng còn 70% cũng là một chu kỳ như vậy. Ngay sau đây sẽ là cách để bạn có thể kiểm tra chu kỳ sạc pin iPhone, chúng ta sẽ biết rằng pin có thể trải qua bao nhiêu chu kỳ trước khi dung lượng của nó suy giảm đáng kể.

Kiểm tra chu kỳ sạc pin iPhone

Trên trang hỗ trợ của Apple có cung cấp về chu kỳ pin của các sản phẩm:

  • iPhone – 500 chu kỳ
  • Apple Watch – 1.000 chu kỳ
  • iPad – 1.000 chu kỳ
  • iPod – 400 chu kỳ
  • Macbook – 1.000 chu kỳ.

Thường thì thời gian đạt đến mốc suy giảm của pin là 2 năm, nhưng điều này lại phụ thuộc vào thói quen sử dụng của tường người dùng. Khi đạt đến giới hạn chu kỳ pin thì pin của bạn sẽ giảm đến 80% công suất.

Vậy làm thế nào để bạn kiểm tra xem pin iPhone của bạn có bao nhiêu chu kỳ? Hiện tại Apple đã chặn các ứng dụng báo cáo số chu kỳ pin trên App Store, vì vậy bạn sẽ cần cắm iPhone vào máy tính để kiểm tra. Có rất nhiều cách nhưng ở đây chúng mình sử dụng iBackupBot, một ứng dụng có sẵn cho cả Windows và Mac dưới dạng dùng thử 7 ngày miễn phí.

Cách kiểm tra chu kỳ sạc pin iPhone

1. Tải xuống ứng dụng của bên thứ ba 

Truy cập www.icopybot.com và chọn tab Tải xuống. Ở đó, chọn iBackupBot với phiên bản phù hợp cho máy của bạn: Windows hoặc Mac. Sau đó, cài đặt chương trình.

Kiểm tra chu kỳ sạc pin iPhone

2. Chọn iPhone hoặc các thiết bị iDevices được liệt kê ở cột bên trái

Bạn sẽ thấy một hình ảnh của iPhone với các tùy chọn khác nhau trên bảng điều khiển bên phải. Nhấp vào ‘Thông tin thêm’.

Kiểm tra chu kỳ sạc pin iPhone

3. Thông tin sẽ hiển thị cho bạn

Dưới hình minh họa chúng ta có một iPhone XS Max gần như mới khi chỉ trải qua 21 chu kỳ pin. So với đánh giá của Apple cho Pin iPhone là 500 chu kỳ thì thiết bị này vẫn sẽ “khỏe mạnh” trong vài năm tới.

Kiểm tra chu kỳ sạc pin iPhone

4. Bắt đầu với iOS 11.3 ‘(Có thể bỏ qua bước này)

Kể từ iOS 11.3, người dùng iPhone đã có thể sử dụng tính năng “Tình trạng pin – Battery Health” hoàn toàn mới trong phần cài đặt. Apple vẫn không hiển thị số chu kỳ đầy đủ ở đó, nhưng nó cung cấp cho người dùng một tỷ lệ phần trăm. Nếu tỷ lệ phần trăm pin lớn hơn 80% thì bạn không cần lo lắng. Nhưng nếu nó giảm xuống dưới 80%, điều đó có nghĩa là đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc thay pin mới.

Kiểm tra chu kỳ sạc pin iPhone

5. Hoàn thành

Chính xác là chúng ta vừa hoàn thành việc kiểm tra chu kỳ sạc pin iPhone rồi, rất đơn giản đúng không nào. Chúc các bạn thao tác thành công! Nếu thấy thú vị hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới mỗi ngày!

Xem thêm: Test pin Reame C1: chỉ với 2.4 triệu, pin trâu đến thế nào?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý