ki-tu-dac-biet

Kí tự đặc biệt Trung Quốc độc đáo nhất

XEM NHANH

Kí tự đặc biệt trong tiếng Trung Quốc mang ý nghĩa thú vị được nhiều người quan tâm. Những kí tự này có thể là dạng số, khuôn mặt, kí tự trên,… Vậy có những kí tự tiếng Trung đặc biệt nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để biết thêm thông tin chi tiết nhé!  

Kí tự đặc biệt trong ngôn ngữ Trung Quốc là gì? 

Nhắc tới kí tự Trung Quốc thì mọi người sẽ nghĩ tới chữ Hán, chữ Hán văn, Hán tự (phồn thể hay giản thể). Đây là hệ thống chữ viết của Trung Quốc còn được sử dụng trong ngôn ngữ tiếng Hàn, tiếng Nhật. Đặc điểm của chữ Hán là dùng kí hiệu, hình ảnh tượng trưng để diễn đạt. kí tự đặc biệt là một phần quan trọng của văn hoá, ngôn ngữ Trung Quốc mang nét độc đáo, khác biệt. 

ki-tu-dac-biet-2

Nhìn chung, kí tự tiếng Trung đặc biệt bao gồm các chữ cái lồng ghép với các chi tiết khác để tạo nên sự đặc biệt. Khi hợp lại những yếu tố này sẽ tạo nên biểu tượng tiếng Trung lạ mắt, thu hút người khác nhưng không làm thay đổi nghĩa cơ bản. Có thể thấy, đây là một cách thức sáng tạo thể hiện tính cá nhân hoá trong việc sử dụng ngôn ngữ Hán. 

Những kí tự đặc biệt Trung Quốc độc đáo nhất 

Hiện nay, những kí tiếng Hán đặc biệt được nhiều người sử dụng để đặt tên tài khoản Tiktok, tài khoản game,… Với mỗi kí tự sẽ mang ý nghĩa riêng, diễn tả cảm xúc, tâm trạng hay một mong muốn nào đó. Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê danh sách kí tự đặc biệt Trung Quốc cho các bạn tham khảo nhé! 

Mẫu kí tự Trung Quốc hình tròn 

Trong tiếng Trung, mẫu kí tự dạng hình tròn rất đa dạng và được sử dụng phổ biến. Những kí tự này có thể được dùng để đặt tên các nhân vật trong game tạo nên sự độc đáo và thu hút. Bên cạnh đó, những kí tự hình tròn còn được cho rằng may mắn, ý nghĩa tốt đẹp cho các nhân vật thể hiện sự sáng tạo của các game thủ. kí tự Trung Quốc hình tròn không chỉ dùng để đặt tên các nhân vật trong game mà còn được sử dụng đặt tên tài khoản mạng xã hội Tiktok, Zalo, WeChat,… Sau đây là những kí tự dạng hình tròn trong tiếng Trung cho các bạn tham khảo: 

㊊ ㊋ ㊌ ㊍ ㊎ ㊏ ㊐ ㊑ ㊒ ㊓ ㊔ ㊕ ㊖ ㊗ ㊘ ㊙ ㊚ ㊛ ㊜ ㊝ ㊞ ㊟ ㊠ ㊡ ㊢ ㊣ ㊤ ㊥ ㊦ ㊧ ㊨ ㊩ ㊪ ㊫ ㊬ ㊭

㊀ ㊁ ㊂ ㊃ ㊄ ㊅ ㊆ ㊇ ㊈ ㊉

Mẫu kí tự đặc biệt dạng khuôn mặt  

Trong tiếng Trung, các kí tự còn có thể ghép lại với nhau để tạo khuôn mặt với cảm xúc vui vẻ, không hài lòng,… Ngày nay, các kí tự đặc biệt Trung Quốc biểu thị khuôn mặt được giới trẻ sử dụng phổ biến. Sau đây là những mẫu kí tự Trung Quốc biểu thị khuôn mặt cho các bạn tham khảo: 

 凸( ̄□ ̄」)  

┌(┌ 廿-廿)┐  

凸( ̄ヘ ̄)  

(炎ロ炎)

☆´;.*:.¨ ( ̄个 ̄) (ᆺ_ᆺ✿)  

ฅ(=・ᆽ・ฅ=) 

ฅ(=ᇂᆽᇂ=)ฅ  

(´┏・┓`)  

(❀◜∇◝)(◜∇◝❀)  

( -෴- )

Một số teen code tiếng Trung được giới trẻ yêu thích 

Hiện nay, trên mạng xã hội, những kí tự đặc biệt được nhiều bạn trẻ sử dụng như 502 có nghĩa là (anh yêu em/ em yêu anh/ tớ yêu bạn). Có thể thấy đây là dạng kí tự mang ý nghĩa thú vị. Dựa vào sự đồng âm của các số đếm tiếng Trung, mọi người sẽ đưa ra kí hiệu thể hiện suy nghĩ, tâm trạng của mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của các số trong dãy ký tự sau đây: 

Số 0: Dùng biểu thị bạn, em, anh

Số 1: Biểu đạt “muốn”

Số 2: Có ý nghĩa là yêu

Số 3: Dùng để biểu thị nhớ, đời, sinh

Số 4: Có ý nghĩa là đời người, thế gian

Số 5: Dùng để biểu thị tôi, anh, em 

ki-tu-dac-biet-3

Số 6: Có ý nghĩa là lộc

Số 7: Biểu thị cho từ hôn

Số 8: Diễn đạt cho hành động phát, ôm

Số 9: Mang ý nghĩa vĩnh cửu

Dựa vào những ý nghĩa trên, khi ghép các số này với nhau sẽ biểu thị ý nghĩa thú vị. Chẳng hạn như 3107 để chỉ tình yêu gắn với từ LOVE bởi khi xoay ngược lại 3107 sẽ gần giống với cụm từ này. Hay dùng kí tự 530 để diễn đạt suy nghĩ em nhớ anh/ anh nhớ em/ mình nhớ bạn. kí tự 520 999 lời hứa hẹn cho tình yêu mãi mãi, vĩnh cửu. Đặc biệt là kí tự 520 1314 được hiểu là anh yêu em suốt đời suốt kiếp. Chính vì ý nghĩa này nên dãy kí tự 520 1314 được sử dụng để in lên áo, mũ đôi. 

Một số câu tiếng Trung cơ bản 

Khi ghép các kí tự đặc biệt Trung Quốc với nhau sẽ tạo một câu nghĩa hoàn chỉnh. Nếu bạn thường xuyên xem các bộ phim Trung Quốc sẽ thuộc một số câu tiếng Trung cơ bản như: 

我爱你 (Wǒ ài nǐ): Anh yêu em, em yêu anh, tôi yêu bạn…

我回來了 (Wǒ huí lái le): Tôi về rồi

你好嗎? (Nǐhǎo ma?): Bạn có khỏe không?

不客氣。(Bù kèqì.): Không có gì

我不知道 . (Wǒ bù zhìdāo): tôi không biết

一定要小心! (Yīdìng yào xiǎoxīn!): Cẩn thận

谢谢 (Xièxiè): Cảm ơn 

对不起 (Duìbùqǐ): Xin lỗi 

Kí tự đặc biệt Trung Quốc trong các thể loại game 

Như chúng tôi chia sẻ ở trên, những kí tự dạng đặc biệt của tiếng Trung thường được dùng trong các tựa game. Các game thủ đặt tên bằng kí tự tiếng Trung thể hiện tính cá nhân hoá và phong cách mới mẻ. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý những kí tự dạng đặc biệt thuộc từng tựa game cho các bạn tham khảo: 

Kí tự đặc biệt trong tựa game Free Fire 

ξ流ぁ星ぷ ☆芸芸※ ╰☆真情人☆ ★〓张明〓★ 卐古愁 Ж阿梁Θ ☆剑※客☆ づぜ☆九☆妹

№小猫 ╭●★★●╰ 梦*☆*瑶* ☆◆幽灵◆☆ 传奇ゆ ※婷$婷§ ☆月光GRIL☆ →茶褒╆仔≮

╰☆☆∮ ぷ芷柔ぷ ☆⌒_⌒☆ づ★冰封谷≈ ☆girl ╭①∞①╮ ★风の影★ SVmm丫丫y

☆girl ~@_@~冷冰 ☆风ψ铃☆ ◥◤苹果◥◤ ~⊙ō⊙~ WeSt囧K ┣┫糖の果 Iしovのyou

だ花魂だ sSZzОo 冰 ★★ @_–3:16–_@ £婷婷£ №:2^ǒ^ ㊣@_@㊣ROY☆ γ⌒_⌒γ卉

☆FQ☆ ご★轩☆ゞ だ¥㊣╃じ ¢丫ぢ头ぢ¢ γ^ō^γ~ ΘAMY¥Ж じ☆ve熏伊草 ^o^星禾じ☆ve

Kí tự đặc biệt trong tựa game PUBG

ζั股股ৡৢ)(ჯ)

🍇蓝莓❷号🐾拾荒

👹流琵不金察豁来🔥

🤑琵🤑不🤑金🤑察

🤑🤑🤑🤑🤑🤑🤑🤑察

👹流琵不金察豁来🔥👹流琵不金察豁来

💯玥💥卤肉饭💜🌈斯约食思耗

七大罪:台湾情

三十

丰厚𝕂𝕖𝕧𝕚𝕟各位请各位安🤞

悪魔✪𝓓𝓮𝓿𝓲𝓵🐉杀了假台湾

卤肉饭💜🌈💯器约恶食恶耗

内阁情报部写真周报🐧

我喜欢鸡巴:让我舔💦

察豁来🔥

Kí tự đặc biệt trong tựa game Liên Minh 

⨀⃝⃟⃞࿐眼镜蛇杀死ᶜᵃʳᵍᵒ࿐

╰‿╯吉恩·波洛洛꧂

❧₪ヲ研究会学역齿厅응읓

™特曼喇嘛[bxat]™

꧁(༒〖°ⓅⓇⓄ°〖༒)꧂

꧁☯ℙ么ℕⅅ么☯꧂

⏤͟͟͞͞★ᴳᵒtͤeⷦtͣeꪝ࿐

SムY么乙ツ

TW-国王和我aurita

꧁฿ิีืÅβγ∞ÐθØŁ꧂

꧁(昵称)꧂

Kí tự đặc biệt trong tựa game Liên Quân 

κiξs ☆玉龙☆ ご☆—可珂 ≈☆肖◎静☆ ♀杀♀ ツ火龙り ⌒☆YWH☆⌒ ◥⊙坦⊙克⊙◤

〓刹〓 奇遇+小S ♂桃∴子♀ しovの吐泡泡 ⌒ω⌒ £婷婷£ ☆岩⊙飞★ ≮触电≯情缘

传奇ゆ ※芩勤※ ★§狂§★ じ☆ve流星雨 ∧∧泡 ΘAMY¥Ж 【紫色流星】 ※永不言爱※

『LY』 ▂★σ弧 №々龙※吻▲ ∧∞∧ Ж阿梁Θ o○朋友o○ ←①≯烟火≠ ≤C&c☆乐园≥

£劲¢ 【§杰§】 ^*^ゃ羞の羞 * ♀多情少女 酷ˇ明 ぱ伊男☆ 夜吻♂芭芘 ξ网狂少女ξ

Các phần mềm hỗ trợ tạo kí tự đặc biệt Trung Quốc 

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm ra đời nhằm hỗ trợ mọi người học tiếng Trung hiệu quả hơn. Trong đó có các phần mềm dùng để gõ, viết chữ tiếng Trung trên điện thoại, máy tính tiện lợi. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý top 4 phần mềm gõ tiếng Trung tốt nhất cho các bạn tham khảo nhé! 

Sogou Pinyin 

Đây là bộ gõ tiếng Trung đầu tiên với kho dữ liệu khổng lồ cho phép người dùng gõ tiếng Trung. Sogou Pinyin gồm lựa chọn tiếng Trung Phồn thể hoặc Giản thể. Người dùng thoải mái gõ, viết tiếng Trung trong quá trình học tập hay liên quan đến công việc. Hệ thống sẽ nhận biết thông minh, người dùng có thể gõ liên tục từ 5 đến 10 pinyin mà không cần ngắt quãng. 

ki-tu-dac-biet-4

Trong các bộ gõ tiếng Trung, Sogou Pinyin cũng là bộ gõ nhận diện được từ viết tắt nhiều nhất. Đặc biệt, bộ công cụ gõ tiếng Trung này có nhận được tiếng Anh và tiếng Trung để trả kết quả đúng nhất. Ngoài những ưu điểm trên, bộ gõ Sogou Pinyin tồn tại nhược điểm tốc độ xử lý chậm do kho dữ liệu đồ sộ. Thêm vào đó, phần mềm chứa quảng cáo, người dùng phải dành thời gian xe rồi mới tắt được. 

QQ Pinyin

So với Sogou Pinyin, phần mềm gõ tiếng Trung QQ Pinyin ra đời muộn hơn. Do đó, bộ gõ này sẽ khắc phục những nhược điểm, hạn chế của bộ gõ tiếng Trung Sogou Pinyin. Cụ thể, tốc độ gõ QQ Pinyin mượt mà với tốc độ truy xuất cao hơn. Khả năng biến hoá chữ, kí tự đặc biệt, dạng ngôn ngữ teen code của giới trẻ. Vì vậy, bộ gõ QQ Pinyin được đông đảo giới trẻ Việt Nam tải và sử dụng. 

ki-tu-dac-biet-5

Kho giao diện của bộ gõ QQ Pinyin cũng rất hoành tráng, không kém cạnh với Sogou Pinyin. Đặc biệt, QQ Pinyin còn được thiết kế tương thích với đa dạng loại game. Đây là một điểm cộng lớn dành cho QQ Pinyin được giới game thủ rất yêu thích. 

Bên cạnh những ưu điểm, bộ gõ QQ Pinyin vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Bộ gõ này sẽ không có nhiều từ cổ, thành ngữ và chuỗi từ hiển thị chính xác không nhiều. Người dùng chỉ có thể gõ tối đa từ 5 đến 7 chữ Hán cho một chuỗi. 

Google Pinyin

Google Pinyin cũng là một trong những bộ gõ tiếng Trung được nhiều người sử dụng. Bộ gõ này được phát triển bởi Google với các tính năng thông minh. Chẳng hạn như, người dùng không cần gõ từng chữ mà có thể nhập đoạn văn han yu pinyin. Điều này giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc gõ, tạo kí tự đặc biệt tiếng Trung. Bộ gõ Google Pinyin phù hợp với mọi hệ điều hành từ Windows đến macOS. Người dùng chỉ cần bật trong bàn phím tiếng Trung trong cài đặt để sử dụng. Google Pinyin cho phép người dùng miễn phí, hỗ trợ gõ tiếng Trung Phồn thể, Giản thể, biểu tượng cảm xúc, kí tự truyền thống,… 

ki-tu-dac-biet-6

Pinyin input

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm tiếng Trung có dấu thì Pinyin input là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với phần mềm Pinyin input, người dùng có thể viết phiên âm tiếng Trung chẳng hạn như wǒ shì xuéshēng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, phần mềm này còn hỗ trợ người dùng chủ động trong việc gõ tiếng Trung phiên âm trên website, trong Word. Đối với những người đang làm công việc giảng dạy tiếng Trung thì đây là một công cụ hữu dụng nhất ở thời điểm hiện tại. 

ki-tu-dac-biet-7

Tạm Kết 

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ những kí tự đặc biệt Trung Quốc cho các bạn tham khảo. Những kí tự này mang ý nghĩa biểu tượng thú vị được dùng để diễn đạt cảm xúc, đặt tên tài khoản Tiktok, tài khoản game,… Người dùng có thể sao chép, sử dụng kí tự có sẵn hoặc sử dụng phần mềm tự sáng tạo. Trên đây, chúng tôi cũng gợi ý cho các bạn những bộ gõ tiếng Trung tốt nhất. Các bạn hãy tải về thiết bị điện thoại, máy tính rồi trải nghiệm. 

Hãy bấm theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin thú vị từ chúng tôi nhé! 

XEM THÊM:

Tin mới nhất
Galaxy S24 FE
Điểm số điện thoại Galaxy S24 FE xuất hiện trên Geekbench
Galaxy Tab S10+
Samsung sắp ra mắt Galaxy Tab S10+ với chip MediaTek
Xiaomi Mix Fold 4
Điện thoại Xiaomi Mix Fold 4 đạt chứng nhận 3C
Samsung Galaxy Z Flip 6
Samsung Galaxy Z Flip 6 cũng sẽ có mức giá cao hơn trong năm nay