điều hòa 4

Khuyến cáo: chỉ nên đặt điều hòa ở 26 độ, lý do tại sao?

XEM NHANH

EVN vừa đưa ra khuyến cáo, chỉ nên đặt điều hòa ở 26 độ. Đây là mức nhiệt độ phù hợp với cơ thể của chúng ta, đồng thời cũng giúp tiết kiệm điện tối đa.

26 độ, vừa tốt cho cơ thể, vừa tốt cho điều hòa

Tình trạng nắng nóng kéo dài trong mấy ngày qua đã khiến cho chúng ta cực kỳ khó chịu. Người người nhà nhà lúc nào cũng chỉ muốn ở trong phòng điều hòa. Tuy nhiên, tổng công ty điện lực Việt Nam EVN có khuyến cáo chúng ta chỉ nên dùng điều hòa ở mức 26 độ C.

điều hòa 1

Chỉ nên để nhiệt độ điều hòa ở 26 độ

26 độ C là mức nhiệt độ phù hợp với cơ thể chúng ta. 26 độ rất gần với mùa thu, mùa mát mẻ nhất ở nước ta trong năm. Vì vậy khi sử dụng điều hòa bạn chỉ nên đặt ở mức nhiệt độ này để căn phòng mát mẻ dễ chịu như tiết trời mùa thu. Nhiệt độ này phù hợp tránh mắc các bệnh về đường hô hấp, độ ẩm vẫn cao.

điều hòa 2

Mức nhiệt độ này phù hợp với cơ thể chúng ta

Nhiều người cho rằng dùng điều hòa nhiệt độ nghĩ rằng chọn mức nhiệt độ thấp hơn sẽ làm điều hòa tăng công suất và phòng mát nhanh hơn. Tuy nhiên điều này không hẳn đã đúng. Trên thực tế, khi bật điều hòa khoảng 2 tiếng cũng đã đủ làm mát rồi. Và nếu để nhiệt độ quá thấp ngay từ đầu sẽ làm cho chúng ta bị sốc nhiệt.

điều hòa 3

Nó còn giúp tiết kiệm điện năng nữa

Ngoài ra, nếu đặt nhiệt độ ở mức thấp hơn, điều hòa sẽ phải hoạt động liên tục. Vì vậy thiết bị sẽ  làm tiêu tốn điện năng hơn. Quá trình này lặp lại sẽ giảm tuổi thọ của điều hòa do phải khởi động lại liên tục. Ngoài ra, do đang vào mùa cắt điện luân phiên để không bị thiếu điện, nếu ai cũng dùng điện một cách lãng phí tình trạng thiếu điện sẽ xảy ra.

Tin mới nhất
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng
thu-cu-doi-moi-android-1
Thu cũ đổi mới lên đời điện thoại Android & Máy tính bảng, tiết kiệm tới 20 triệu đồng
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan