Khung giờ đăng TikTok giúp video lên xu hướng cực dễ

XEM NHANH

Bên cạnh việc tập trung vào nội dung, kịch bản, việc lựa chọn khung giờ đăng Tiktok phù hợp cũng là một việc làm quan trọng giúp nâng cao khả năng lên xu hướng cho video của bạn. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn khung giờ đăng nào, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu các khung giờ “lý tưởng” được nhiều người áp dụng qua bài viết dưới đây!

Khung giờ đăng Tiktok là gì?

Khung giờ đăng TikTok – hay còn gọi là “khung giờ vàng” là thời điểm có nhiều người dùng trực tuyến nhất trên TikTok. Nếu đăng video vào khung giờ đó, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được đông đảo người dùng hơn, từ đó nâng cao lượt xem và lượt tương tác cho video. Khi video sở hữu lượt view, lượt tương tác cao, video đó sẽ nhanh chóng lên xu hướng và mang về cho bạn nhiều lợi thế tuyệt vời.

Sau khi bùng nổ với hàng loạt trend nổi đình đám vừa qua, Tiktok đã trở thành một trong những trang mạng xã hội lớn hàng đầu hiện nay. Vì thế, việc tạo nên một video lên xu hướng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, bao gồm cả việc trở nên nổi tiếng và nhận được các hợp đồng quảng cáo, PR từ các nhãn hàng.

khung-gio-dang-tiktok-1
Khung giờ vàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp video của bạn dễ dàng lên xu hướng

Trong đó, khung giờ vàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp video của bạn dễ dàng lên xu hướng và tiếp cận với nhiều người xem. Bởi lẽ, đây là thời điểm ứng dụng Tiktok có số lượng truy cập và số người dùng trực tuyến cao nhất trong một ngày.  

Khi đăng tải nội dung trong khung giờ này, bạn có thể nâng cao cơ hội tiếp cận với nhiều người xem và thu hút lượt tương tác lớn từ cộng đồng người dùng. Tuy nhiên, vì mỗi một nội dung, sản phẩm sẽ có đối tượng mục tiêu riêng, nên khung giờ đăng Tiktok cũng có sự khác biệt tùy theo từng kênh, từng khu vực khác nhau.

Tầm quan trọng của khung giờ đăng Tiktok

TikTok sẽ trở thành một kênh kiếm tiền cực kỳ tiềm năng nếu bạn biết cách khai thác nó. Dưới đây là tiềm năng của TikTok và tầm quan trọng của khung giờ đăng TikTok mà bạn có thể tham khảo:

Tiềm năng của Tiktok

Theo Hootsuite, trung bình một người dùng Android dành đến gần 20 giờ mỗi tháng cho ứng dụng Tiktok trong năm 2022. Số liệu này đã có sự tăng trưởng đến 47% so với năm 2020, khi người dùng chỉ dành ra 13.3 giờ mỗi tháng cho trang mạng xã hội video Tiktok. Xét về thời gian sử dụng, Tiktok và Facebook đứng ở vị trí thứ 2, còn vị trí đầu vẫn là Youtube với 23.7 giờ sử dụng mỗi tháng. 

khung-gio-dang-tiktok-2
Trung bình một người dùng Android dành đến gần 20 giờ mỗi tháng cho ứng dụng Tiktok

Hiện tại, Tiktok đang có hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động trên nền tảng này. Với số lượng người dùng khủng như vậy, Tiktok mở ra tiềm năng tiếp cận lượng khán giả cực lớn. Bằng cách đưa một video lên xu hướng, bạn sẽ nhanh chóng được biết đến và khai thác lợi thế tuyệt vời mà nền tảng này mang lại.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm được điều này, thậm chí có người mất nhiều năm liền vẫn không thể sở hữu một video lên xu hướng. Bởi lẽ, để có một video lên xu hướng là sự kết hợp giữa nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm: tần suất đăng bài thường xuyên, nội dung mới lạ, độc đáo, hình ảnh – âm thanh thu hút, khung giờ đăng Tiktok phù hợp và cả một chút may mắn nữa.

Tầm quan trọng của khung giờ đăng Tiktok

Như vậy, có thể thấy rằng, khung giờ đăng tải nội dung trên Tiktok cũng là một thành phần đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đưa video lên xu hướng. Nếu biết nắm bắt yếu tố này, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và gia tăng lượt tương tác, thậm chí cán mốc triệu view chỉ trong thời gian ngắn. 

khung-gio-dang-tiktok-3
Đăng tải vào khung giờ phù hợp giúp bạn tiếp cận với nhiều người xem hơn

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, không phải kênh nào cũng có thể áp dụng chung một khung giờ, mà bạn cần phải nghiên cứu thời gian phù hợp với kênh của mình – tức là thời điểm có nhiều người xem mục tiêu trực tuyến nhất. 

Khi video của bạn thu hút được nhiều lượt xem và lượt tương tác, nó sẽ nhanh chóng lên xu hướng và nằm trong top thịnh hành của Tiktok. Lúc này, bạn sẽ tạo dựng được thương hiệu cá nhân và có đà phát triển để sản xuất thêm nhiều video xu hướng khác. 

Khung giờ đăng Tiktok dễ lên xu hướng nhất 2023

Việc được xuất hiện trong đề xuất “For Your Page” của Tiktok được xem như một dấu ấn đặc biệt mà bất kỳ Tiktoker, nhà sáng tạo nội dung nào cũng hướng đến. Để nâng cao cơ hội video lên xu hướng và xuất hiện ở mục này, ngoài những yếu tố quan trọng như đầu tư vào nội dung, chất lượng âm thanh, hình ảnh, bạn còn phải đăng tải nội dung vào đúng khung giờ vàng trên Tiktok.

Dưới đây là những khung giờ đăng Tiktok tốt nhất mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, khung giờ thu hút nhiều tương tác nhất sẽ là 6 – 10 giờ sáng và 7 – 11 giờ tối. Thời gian đăng video TikTok dưới đây được thống kê dựa trên những thử nghiệm và phân tích từ 30.000 bài đăng của Hootsuite.

khung-gio-dang-tiktok-4
Nghiên cứu về khung giờ đăng Tiktok

Khung giờ đăng Tiktok thu hút tương tác cao nhất trong một tuần

ThứThời gian
Thứ Hai
  • 06:00 AM
  • 10:00 AM
  • 10:00 PM
Thứ Ba
  • 02:00 AM 
  • 04:00 AM 
  • 09:00 AM
Thứ Tư 
  • 07:00 AM
  • 08:00 AM
  • 11:00 PM
Thứ Năm: 
  • 09:00 AM
  • 12:00 AM
  • 07:00 PM
Thứ Sáu
  • 05:00 AM
  • 01:00 PM
  • 03:00 PM
Thứ Bảy
  • 11:00 AM
  • 07:00 PM
  • 08:00 PM
Chủ nhật
  • 07:00 AM
  • 08:00 AM
  • 04:00 PM

Khung giờ ít tương tác nhất trên Tiktok

ThứThời gian
Thứ Hai11:00 AM – 09:00 PM
Thứ Ba10:00 AM – 12:00 AM
Thứ Tư  09:00 AM – 10:00 PM
Thứ Năm: 01:00 PM – 06:00 PM
Thứ Sáu4:00 PM – 4:00 AM
Thứ Bảy12:00 AM – 6:00 PM
Chủ nhật5:00 PM – 6:00 AM

Cách xác định khung giờ đăng Tiktok phù hợp

Mặc dù khung giờ được thống kê bên trên đã là thời điểm tốt nhất để bạn có thể đăng tải nội dung và tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng nền tảng này đủ lâu, bạn nên tự nghiên cứu và xác định thời điểm phù hợp nhất với kênh của mình. Để làm được điều đó, bạn chỉ cần truy cập vào mục TikTok Analytics trên tài khoản Tiktok của mình. 

Xem hoạt động thu hút nhiều tương tác nhất trên Tiktok của bạn

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu xem nội dung nào được khán giả mục tiêu của bạn yêu thích nhất. Hãy truy cập vào TikTok Analytics – một công cụ phân tích hữu ích giúp bạn nắm được những số liệu chính trên nền tảng này. Công cụ này sẽ tiến hành phân tích hiệu suất nội dung đã được đăng tải, đồng thời cung cấp thông tin về lượt xem và mức độ tương tác trong từng khung giờ cụ thể.

khung-gio-dang-tiktok-5
Xem hoạt động thu hút nhiều tương tác nhất trên Tiktok của bạn để chọn khung giờ

Tại TikTok Analytics, bạn truy cập vào “Lượt xem video” để có cái nhìn tổng quan về những khung giờ thu hút nhiều lượt tương tác nhất trên tài khoản của bạn. Lưu ý là đối với những ai muốn phân tích chuyên sâu, chi tiết hơn, bạn cần phải chuyển sang sử dụng tài khoản TikTok Pro.

Tìm hiểu khung giờ đăng Tiktok của các đối thủ

Chỉ phân tích nội dung trên trang của mình vẫn là chưa đủ, bạn cần phải tham khảo thêm khung giờ đăng Tiktok của các đối thủ để có cái nhìn toàn diện nhất. Hãy thử tìm kiếm các kênh đang khai thác cùng chủ đề và hướng đến đối tượng khán giả mục tiêu tương tự với bạn, sau đó phân tích lịch đăng bài, thời gian đăng bài và những video phổ biến nhất của họ.

khung-gio-dang-tiktok-6
Tìm hiểu và học hỏi khung giờ đăng Tiktok của các đối thủ

Nếu bạn nhận thấy họ thường đăng tải nội dung vào một số ngày hay một số khung giờ nhất định và nội dung đó thu hút lượt xem, lượt tương tác khá cao, bạn có thể áp dụng thử cho video của mình. Trong quá trình đó, đừng quên chọn lọc, phân tích và đúc kết thành lịch đăng bài của riêng bạn nhé!

Theo dõi thời gian trực tuyến của khán giả mà bạn hướng đến

Bất kỳ kênh Tiktok nào cũng sẽ khai thác một hoặc một vài khía cạnh riêng, và những khía cạnh đó lại hướng đến một nhóm đối tượng khán giả cụ thể. Việc xác định khán giả mục tiêu là cực kỳ quan trọng vì họ là những người có khả năng tương tác với nội dung của bạn. Khi lượt xem, lượt tương tác càng cao, thì nội dung của bạn lại càng có cơ hội lên xu hướng và xuất hiện ở đề xuất “For your page”.

khung-gio-dang-tiktok-7
Theo dõi thời gian trực tuyến của khán giả mục tiêu

“For your page” là đề xuất hiển thị với bao gồm một luồng video vô tận được thuật toán Tiktok lựa chọn dựa trên các tương tác và lịch sử hoạt động của người dùng trên ứng dụng. Những video nằm trong đề xuất này (có thể là những video mới đăng tải) thường được nhiều người chú ý và có lượt xem, tương tác cao hơn.

Vậy nên, sau khi xác định đối tượng khán giả mục tiêu, bạn cần phải nghiên cứu thời gian họ trực tuyến nhiều nhất và điều chỉnh lịch xuất bản nội dung sao cho phù hợp. 

Điều chỉnh linh hoạt khi cần thiết

Số lượng tài khoản hoạt động trên Tiktok luôn không ngừng gia tăng mang đến tiềm năng phát triển và cơ hội lớn cho các nhà sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, điều này vô tình tạo ra những thay đổi trong hành vi người dùng và sự xuất hiện của hàng loạt xu hướng mới. Chưa kể, để nâng cao trải nghiệm người dùng, Tiktok còn thường xuyên cải thiện, bổ sung và cập nhật thuật toán, tính năng mới trên nền tảng mạng xã hội của mình. 

khung-gio-dang-tiktok-8
Điều chỉnh linh hoạt khi cần thiết để bắt kịp xu hướng

Vì lẽ đó, bạn phải thường xuyên cập nhật tin tức mới và thay đổi, điều chỉnh lịch đăng bài sao cho phù hợp với xu hướng của thị trường. Đồng thời, đừng quên theo dõi số liệu và hiệu suất của trang một cách kỹ lưỡng để nhanh chóng phát hiện bất kỳ thay đổi bất thường nào. 

Lưu ý cần biết về khung giờ đăng Tiktok

Bên cạnh những thông tin trên, bạn cần phải lưu ý một số điều sau để video của mình nhanh chóng lên xu hướng và cán mốc triệu view:

Không đăng quá nhiều video trong 1 khung giờ nhất định

Việc phân tích, nghiên cứu và lựa chọn đăng video trong khung giờ vàng sẽ mang đến những lợi thế tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó và đăng quá nhiều video lên nền tảng này trong cùng một khung giờ.

khung-gio-dang-tiktok-9
Tránh lạm dụng và đăng quá nhiều video trong 1 khung giờ nhất định

Bởi lẽ, khán giả có thể vô tình bỏ qua một số video của bạn – dù nội dung của nó rất hay ho và thú vị. Thay vào đó, bạn nên chia ra các khung giờ và đăng tải một video trong một khung giờ nhất định. 

Có thể bỏ qua khung giờ đăng Tiktok

Bạn có thể phá vỡ quy tắc và đăng video vào bất cứ thời điểm nào bạn muốn (không bắt buộc phải là khung giờ vàng) nếu nội dung của bạn chứa những yếu tố sau:

  • Chiến lược tăng tần suất đăng video.
  • Tham gia các thử thách.
  • Bắt trend, trào lưu.
  • Sử dụng các hashtag trend, hợp xu hướng.
  • Hợp tác với các Tiktoker, KOK hay người nổi tiếng có sức ảnh hưởng.
  • Tương tác với bài đăng của kênh khác.
  • Khám phá thuật toán mới nhất của Tiktok.
  • Tạo nội dung độc đáo, sáng tạo, chưa có người làm. 
khung-gio-dang-tiktok-10
Bạn có thể phá vỡ quy tắc và đăng video vào bất cứ thời điểm nào nếu tự tin

Bên trên là khung giờ đăng Tiktok lý tưởng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để video của mình nhanh chóng lên xu hướng và tiếp cận với đông đảo người xem hơn. Tuy nhiên, đừng quên rằng nội dung vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. Vì thế, hãy tập trung vào nội dung và kết hợp với những yếu tố khác để mang đến những video chất lượng nhất cho người xem, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8