camera-iPhone-14-Sony-1

Không thể tự sản xuất, Sony sẽ đặt riêng dây chuyền TSMC cho cảm biến camera của dòng iPhone 14

XEM NHANH

Mặc dù phải nửa năm nữa dòng iPhone 14 mới trình làng nhưng những linh kiện của dòng sản phẩm này đã bắt đầu được sản xuất. Theo báo cáo mới nhất, Sony đang có kế hoạch mở rộng sản xuất cảm biến camera cho dòng iPhone này.

Sony sẽ thuê TSMC sản xuất chip cảm biến dòng iPhone 14 

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, Apple cần hoàn thành việc nâng cao năng lực sản xuất vài tháng trước thời điểm ra mắt. Do đó, các nhà cung cấp linh kiện cho Apple như Sony cũng cần tăng năng suất.

camera-iPhone-14-Sony-2

Báo cáo mới nhất cho biết để đáp ứng việc nâng cấp camera cho iPhone 14 Pro, Sony sẽ mở rộng các linh kiện CIS và thuê ngoài quy trình đặc biệt của TSMC. Đây sẽ là dòng chip đầu tiên Sony uỷ thác cho TSMC sản xuất.

Theo đó, Sony có kế hoạch sử dụng quy trình 40nm của nhà máy Nanke Fab 14B của TSMC để sản xuất cảm biến 48MP. Công ty Nhật Bản dự kiến sẽ nâng cấp và mở rộng việc sử dụng quy trình đặc biệt 28nm trong tương lai. Tuy nhiên, công ty sẽ không từ bỏ liên doanh fab JASM ở Kumamoto, Nhật Bản.

Bên cạnh đó, chip lớp logic ở lõi ISP của Sony cũng sẽ được bàn giao cho TSMC để sản xuất hàng loạt bằng quy trình 22nm Fab 15A của Zhongke. Tuy nhiên, Sony vẫn phải chuyển màng lọc màu và quy trình xử lý microlens ở giai đoạn sau chuyển đến nhà máy riêng tại Nhật Bản để xử lý.

camera-iPhone-14-Sony-3

Quyết định của Sony chủ yếu là vì iPhone 14 Pro của Apple. Trước đó, đã có nhiều tin đồn cho rằng dòng iPhone năm nay sẽ trang bị camera 48MP, lần đầu nâng cấp hệ thống camera trong vòng 7 năm qua.

Được biết, kích thước của chip CIS 48MP lớn hơn nhiều so với 12MP và nhu cầu về năng lực sản xuất wafer sẽ tăng gấp đôi. Trong khi đó, năng lực sản xuất của chính Sony gần như không thể đáp ứng được. Vậy nên việc thuê TSMC là điều không thể tránh khỏi.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: DU XUÂN CÙNG IPHONE 13 HỒNG, TẠI SAO KHÔNG?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết