ip

Không tặng kèm củ sạc cho dòng iPhone 13, Apple có thể bị Brazil tiếp tục phạt 43 tỷ đồng

XEM NHANH

Kể từ iPhone 12, Apple đã chính thức loại bỏ củ sạc ra khỏi hộp với lý do bảo vệ môi trường. Đến iPhone 13 series mới ra mắt cũng tiếp tục được làm như vậy. Tuy nhiên, điều này đối với người Brazil nói riêng, họ vẫn chưa thực sự chấp nhận và hài lòng.

Apple có thể bị Brazil tiếp tục phạt 43 tỷ đồng

Apple Insider dẫn nguồn tờ báo địa phương Brazil – TechTudo cho biết, Cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng Brazil (Procon-SP) sẽ đặt ra một khoản tiền phạt 1,9 triệu USD (hơn 43 tỷ đồng) đối với Apple. Lý do là bởi iPhone 13 series được bán ra không đi kèm củ sạc.

Năm ngoái, hình phạt này đã được áp dụng cho Táo khuyết ngay sau khi iPhone 12 series được bán ra chỉ đi kèm mỗi dây cáp. Còn củ sạc nhanh buộc phải mua lẻ. Brazil cáo buộc rằng Apple phải phải cung cấp bộ sạc cho bất kỳ người mua nào có yêu cầu như các hãng smartphone khác.

iphone-001-16026061569381944515018-16026563773931113186514

Cũng theo TechTudo, khoản tiền phạt 1,9 triệu USD là mức cao nhất được cho phép theo luật của nước Brazil. Nó được tái áp dụng lại sau 6 tháng kể từ khi ban hành.

iPhone 13 series ra mắt đã vượt quá thời hạn này, nên Cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng Brazil dự kiến sẽ tiếp tục thi hành mức phạt này đối với Apple vì hãng đã không tuân thủ các quy định. “Hành động này cũng có thể được hiểu như một cách tăng giá phi lý” – ông Fernando Capez, người đứng đầu Procon-SP nói.

Không chỉ gặp rắc rối với Brazil, Apple khi bán iPhone tại Pháp cũng bị buộc phải bán kèm tai nghe EarPods. Lý do là bởi luật cạnh tranh nước này quy định vậy.

Tạm kết 

Đối với Apple, con số 43 tỷ đồng tuy không phải là quá lớn. Nhưng nếu nhiều nước như Brazil cũng phạt chính sách bỏ củ sạc của hãng thì đây quả là vấn đề “nan giải”.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Có gì trong hộp của iphone 13 Series?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý