chip-Exynos-Samsung-1

Không sử dụng chip Exynos, các mẫu flagship của Samsung sẽ chỉ trang bị chip của Qualcomm

XEM NHANH

Theo báo cáo mới nhất, Samsung sẽ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 cho dòng Galaxy S23 sắp tới. Các nguồn tin cũng cho rằng từ giờ Samsung sẽ chỉ sử dụng vi xử lý Exynos của họ cho những chiếc smartphone tầm trung thay vì flagship.

Các mẫu flagship của Samsung sẽ không sử dụng chip Exynos

Có thông tin tiết lộ Samsung đang cố gắng mở rộng thị phần bằng cách sử dụng chip Exynos 5nm và 4nm. Tuy nhiên phiên bản 4nm vẫn chỉ được sản xuất thử nghiệm với số lượng ít do hiệu suất cũng như các vấn đề về tản nhiệt chưa được cải thiện.

Vì lý do này nên Samsung System LSI, chi nhánh thiết kế chip của Samsung đang có kế sử dụng tiến trình 5nm để sản xuất chip Exynos thế hệ tiếp theo. Con chip này có thể được đặt tên là Exynos 2300.

Được biết chip Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 4nm của TSMC. Điều này có nghĩa hiệu suất tổng thể của nó tốt hơn so với Exynos 2300 5nm. Đó cũng là lý do vì sao Samsung lại lựa chọn chip của Qualcomm cho Galaxy S23 series.

chip-Exynos-Samsung-2

Một số nguồn khác tiết lộ Samsung sẽ dành ít nguồn lực để phát triển chip 4nm do đây chỉ là cầu nối giữa 5nm và 3nm. Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho biết nhu cầu đối với chip 4nm lại cao hơn dự kiến. Quản lý cấp cao mảng chip của Samsung, Kyung Kye-hyun thừa nhận rằng công ty đang thua kém đối thủ TSMC cả về lịch trình và sản lượng của 5nm và 4nm.

Samsung System LSI gần đây cũng đã tổ chức lại một số nhóm và kiểm tra lại SoC do nhóm phát triển AP và nhóm phát triển bộ xử lý truyền thông hoặc nhóm phát triển CP phụ trách. Nhóm phát triển AP chịu trách nhiệm phát triển trí tuệ nhân tạo và các chip điện toán. Nhóm phát triển CP thì phụ trách IP liên quan đến truyền thông. Nhóm CP được tách khỏi AP vì Samsung muốn nâng cao chuyên môn trong các công nghệ liên quan đến modem.

Vào tháng 7 năm nay, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng Qualcomm có khả năng trở thành nhà cung cấp vi xử lý duy nhất cho Galaxy S23 trong khi tỷ lệ lô hàng Galaxy S22 chỉ là 70%.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hội chị em “Biến hình” cực chất cùng Samsung Galaxy Zflip4 – GIA EDITION

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.