ip 14

Không phải thép, viền các mẫu iPhone 14 Pro sẽ được sử dụng vật liệu mới nhẹ hơn, siêu bền

XEM NHANH

Khác với các thế hệ cũ, iPhone 14 Pro, Pro Max được dự đoán sẽ sử dụng một chất liệu mới ở phần khung viền, bền hơn, mỏng hơn.

iPhone 14 sẽ có khung viền làm bằng hợp kim titan

Theo trang Phonearena, các nhà đầu tư của JP Morgan Chase tiết lộ một trong những thay đổi lớn nhất đối với thiết kế vỏ trong dòng ‌iPhone‌ 2022 chính là thiết kế khung viền. Thay vì thép không gỉ, chúng sẽ được làm từ hợp kim titan. Foxconn sẽ là nhà sản xuất độc quyền loại vỏ này cho các mẫu iPhone 14 Pro.

Nếu báo cáo trên chính xác thì đây sẽ là lần đầu tiên Apple sử dụng chất liệu titan cho iPhone. Hiện tại, từ iPhone cao cấp đến Apple Watch vẫn đang được làm bằng nhôm và thép không gỉ.

How-is-a-stainless-steel-iPhone-XS-better-than-any-other-aluminum-phone
Nhôm và thép hiện vẫn đang là 2 vật liệu làm khung vỏ của iPhone.

So với thép không gỉ, titan có độ cứng tương đối cao, giúp chống trầy xước tốt hơn. Nó bền như thép nhưng nhẹ hơn 45% và cứng gấp đôi nhôm trong khi chỉ nặng hơn 60%. Nó cũng có khả năng chống ăn mòn cao hơn so với nhiều hợp kim khác.

Tuy nhiên, vật liệu này cũng có một số nhược điểm. Dấu vân tay của người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy trên bề mặt titan và hợp kim titan. Vì thế, để trông không khó chịu, người dùng phải lau chùi điện thoại nhiều hơn.

Dẫu vậy, cũng đừng vội lo vì Apple có vẻ như đã và đang nghiên cứu tìm cách khắc phục được nhược điểm này. Các hồ sơ bằng sáng chế gần đây cho thấy “Táo khuyết” đang xem xét việc sử dụng lớp phủ oxit mỏng cho bề mặt kim loại. Có thể nó sẽ làm giảm đáng kể sự xuất hiện của dấu vân tay trên thiết bị.

Tạm kết

Trong khi iPhone 13 series chưa ra, rất nhiều tin đồn về thế hệ sau nữa được rò rỉ. Trên đây là một số thông tin về iPhone 14 Pro mà Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá nhanh OPPO Reno6 5G : Thiết kế ấn tượng, camera siêu nét giá không đổi?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8