chip-android-yeu-thich-1

Không phải Snapdragon 888, đây mới là chip điện thoại Android được yêu thích nhất

XEM NHANH

Tài khoản Weibo chính thức của Antutu vừa công bố bảng xếp hạng những con chip Android được yêu thích nhất. Kết quả được tổng hợp dựa trên những bình chọn của người dùng và thật bất ngờ khi con chip mới của Qualcomm không nằm trên top 1.

Đâu là con chip điện thoại Android được yêu thích nhất?

Theo danh sách Antutu công bố, Snapdragon 870 của Qualcomm là con chip dẫn đầu bảng. Chính xác hơn thì đây là con chip được người dùng đánh giá tốt nhất trong năm nay. Thực chất Snapdragon 870 là một phiên bản nâng cấp của Snapdragon 865+ và vẫn được sản xuất trên tiến trình 7nm. Thế nhưng con chip này lại được ưa chuộng hơn hẳn con chip sản xuất trên tiến trình 5nm như Snapdragon 888.

Giải thích về lý do Snapdragon 870 được yêu thích đến vậy là vì nó được thừa hưởng những điểm tốt nhất của Snapdragon 865 và 865+ đồng thời nâng cấp thêm. Do đó, con chip này ổn định cả về hiệu năng lẫn nhiệt độ, đem lại những trải nghiệm tối ưu nhất.

chip-android-yeu-thich-2

Vị trí thứ hai thuộc về con chip Dimensity 1200 được sản xuất trên tiến trình 6nm của MediaTek. Đây là minh chứng rõ ràng nhất về sự phát triển của MediaTek trong những năm gần đây. Không còn bị “mang tiếng” là những con chip hiệu năng kém, giá siêu rẻ nữa, MediaTek hiện tại đã tạo ra những con chip cao cấp sánh ngang với Qualcomm. Sắp tới đây, hãng sẽ ra mắt MediaTek 9000 để cạnh tranh với những con chip đầu bảng của Qualcomm.

Giữ vị trí thứ ba và thứ tư là Snapdragon 888 và 888+, hai đại diện “nóng nhất” năm 2021 đến từ Qualcomm. Hai con chip này được đánh giá là rất mạnh mẽ nhưng điểm yếu lớn nhất của chúng là nhiệt độ. Hiện tại vẫn chưa có cách nào để tối ưu nhiệt độ của chúng, chỉ có thể trang bị quạt tản nhiệt nếu muốn máy mát hơn khi sử dụng các tác vụ.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: MacOS 12 Monterey | Tính năng đặc biệt AI CŨNG CẦN !

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới