Không phải Apple Xiaomi mới đang làm đúng bvmt

Không phải Apple, Xiaomi mới đang làm đúng trong việc bỏ củ sạc để bảo vệ môi trường?

XEM NHANH

Cùng mục đích bảo vệ môi trường giống nhà Táo, tuy nhiên Xiaomi vẫn cho phép người dùng lựa chọn cách mà họ muốn.

Apple đi đầu trong việc bảo vệ môi trường

Chỉ vài tháng trước, Apple đã cho ra mắt dòng điện thoại iPhone 12 “hot” nhất trong năm. Sự thay đổi lớn nhất của mẫu điện thoại này phải kể đến việc Apple quyết định loại bỏ củ sạc với mục đích “bảo vệ môi trường”.

iPhone 12 Models Ship in Thinner Box Without EarPods or Charger - MacRumors

Hộp iPhone 12 mỏng dính không kèm củ sạc

Trong bối cảnh hiện nay, hành động này của Apple là hoàn toàn đúng đắn. Điều này đã được nhiều người dùng ủng hộ. Tuy nhiên, việc này cũng gây ra khá nhiều khó chịu cho người dùng mới. Họ buộc phải bỏ tiền ra để mua cục sạc “thêm” bên ngoài nếu không có sẵn.

Bên cạnh đó, nếu muốn được trải nghiệm sạc nhanh trên iPhone 12, cả người dùng mới và cũ buộc phải mua thêm củ sạc USB-C tương thích từ Apple hoặc các nhà sản xuất bên thứ ba khác và vứt bỏ bộ cáp sạc cũ. Điều này đã vô tình làm tăng thêm ô nhiễm môi trường.

Màn ra mắt điện thoại “khó hiểu” của Xiaomi

Tiếp nối Apple, vài ngày trước đây, chiếc flagship Mi 11 của Xiaomi đã được ra mắt gây nhiều sự chú ý.

Trước đó, CEO Lei Jun đã xác nhận flagship này cũng sẽ được bán không kèm củ sạc. Cũng tương tự như quyết định loại bỏ củ sạc tặng kèm trong hộp iPhone của Apple, CEO Xiaomi cũng cho biết, quyết định của họ là nhằm bảo vệ môi trường khi các loại sạc USB-C đã trở nên phổ biến trên thị trường.

Thế nhưng Xiaomi lại có một quyết định rất đáng khen khác là họ sẵn sàng tặng kèm miễn phí củ sạc cho người dùng nếu họ thật sự cần. Điều này có nghĩa là cho dù bên cạnh phiên bản Mi 11 với hộp đựng không có củ sạc, người dùng có thể lựa chọn phiên bản Mi 11 được tặng kèm củ sạc 55W mà không mất thêm chi phí nào.

Cùng bỏ củ sạc bảo vệ môi trường giống Apple, nhưng Xiaomi mới là người làm đúng - Ảnh 1.

Tạm kết

Có lẽ trong chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường này, Xiaomi mới là người làm đúng khi đặt quyền lựa chọn vào trong tay người dùng. Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN