Không phải iPhone 8, iPhone SE 2 mới thực sự là “át chủ bài” năm 2017 của Apple

XEM NHANH

ips2 2

Đối với Apple, iPhone SE còn quan trọng hơn cả những chiếc iPhone 2017 khác

Apple cùng với iPhone hiện vẫn đang là một tên tuổi lớn trong phân khúc thị trường cao cấp. Chiếc iPhone 2017 sẽ không phải là ngoại lệ khi đã có rất nhiều thông tin cho rằng Táo khuyết sẽ mang tới cho phiên bản iPhone này nhiều nâng cấp mạnh mẽ. Tuy nhiên, hãng công nghệ được ngưỡng mộ nhất thế giới vẫn chưa bao giờ nguôi ý định đánh vào thị trường tầm trung, bằng chứng là sự ra mắt của iPhone SE năm ngoái.

iPhone SE 2 – ưu tiên số 1 của thị trường iPhone 2017

Với lợi nhuận lúc nào cũng giữ vững ở mức trên dưới 90%, Apple vẫn đang độc chiếm phân khúc cao cấp trong giới công nghệ. Đặc biệt là trong năm kỷ niệm sinh nhật 10 năm này, Apple sẽ cho ra mắt một phiên bản iPhone vô cùng đặc biệt, với tên gọi iPhone 8 (hoặc iPhone X). Nhưng iPhone 8 sẽ không phải là chiếc smartphone quan trọng nhất của Apple.

ipse 1

Apple cũng sẽ tham dự vào thị trường tầm trung với iPhone SE

Chúng ta đã biết tới sự ra mắt một chiếc iPhone unlock có mức giá 400 USD đầu tiên vào năm ngoái. Mặc dù trước khi ra mắt iPhone SE, mẫu iPhone có giá rẻ nhất trên thị trường là iPhone 5s được bán ra với mức giá là 450 USD. Tuy nhiên iPhone SE không chỉ rẻ hơn mà còn sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn người tiền nhiệm 5s rất nhiều. Sự lộ diện của iPhone SE trong năm 2016 đã phần nào hé lộ tham vọng của Apple trong việc chinh phục phân khúc điện thoại tầm trung, một mảnh đất vốn đã rất nhộn nhịp và đông đúc trên thị trường công nghệ.

Những đối thủ mạnh của Apple ở thị trường tầm trung

Đầu tiên phải kể tới đó là Samsung. Gã khổng lồ Hàn Quốc trong thời gian vừa qua liên tục nâng cấp hai dòng smartphone chủ lực là Galaxy J cùng Galaxy A bằng cách đem những tính năng vô cùng cao cấp lên thiết bị của họ. Tiếp theo đó phải kể đến hai thương hiệu smartphone Trung Quốc là OPPO cùng Vivo cũng có sự tăng trưởng vượt bậc khi bám lấy phân khúc tầm trung và cạnh tranh khốc liệt với Xiaomi.

ipse 3

Những đối thủ nặng ký mà Apple phải đối mặt

Tuy nhiên, Apple vẫn luôn có một lượng người dùng nhất định và ổn định. Do vậy, khi mà iPhone SE 2 đạt được thành công bước đầu, sản phẩm này sẽ đặt xuống nền móng vững chắc để nhà Táo dần đánh bại các đối thủ Android trên chính sân chơi của họ. Mặc dù vậy, một bài toán khó đặt ra cho Apple là trong năm nay làm thế nào để tạo ra một chiếc iPhone đủ xuất sắc để cạnh tranh với Samsung nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến mẫu  iPhone 2017 cao cấp.

Tin mới nhất
xem-euro-truc-tiep
Các ứng dụng xem TV online xem Euro trực tiếp miễn phí
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng