6

Không ngờ: Laptop sẽ có những lợi ích này khi đạt chứng nhận Intel Evo

XEM NHANH

Intel Evo, cái tên có thể bạn đã từng nghe qua hoặc có thể đang sử dụng chiếc laptop đạt chứng nhận này. Đây là một quy chuẩn được đặt ra cho các nhà sản xuất sử dụng các dòng chip đến từ nhà Intel. Vậy, những chiếc laptop đạt được chứng nhận này sẽ mang lại những lợi ích gì cho người dùng chúng ta?

Wakeup cực nhanh

Theo tiêu chuẩn của Intel, những chiếc laptop có chứng nhận Intel Evo sẽ có thời gian khởi động từ chế độ Sleep chưa đến 1 giây. Tất nhiên, trong trải nghiệm thực tế thì sẽ không nhanh như vậy nhưng người dùng sẽ chỉ cần chờ đợi trong khoảng 1 đến 2 giây.

Chứng nhận Intel Evo: Wakeup cực nhanh

Thời gian để máy unlock hay wakeup nhanh sẽ giúp cho bạn có thể bắt đầu công việc nhanh hơn. Mặc dù 3 giây không phải là con số quá nhiều nhưng nếu bạn cần làm việc gấp thì thời gian chờ càng lâu thì sẽ càng khó chịu.

Webcam 1080p

Theo tiêu chuẩn Intel Evo 3.0, webcam 1080p@30fps là điều kiện bắt buộc đối với các nhà sản xuất laptop. Bới cho đến năm 2023, webcam 720p khó có thể đem lại cho bạn những trải nghiệm tốt khi sử dụng bởi nhu cầu về các chế độ bảo mật, hiệu ứng xóa background khi hội họp hay tự động điều chỉnh khung hình (Auto framming)…

Intel Evo 3.0 Webcam 1080p

Thunderbolt 4

Thời điểm hiện nay, USB-C gần như là một chuẩn kết nối phổ thông mà bất kỳ thiết bị nào cũng nên được tích hợp. Và tất nhiên, Intel đã không bỏ lỡ điều này khi những chiếc laptop bắt buộc phải có cổng Thunderbolt 4 mới có thể đạt được chứng nhận Intel Evo 3.0

Thunderbolt 4

Bên cạnh đó, chuẩn kết nối này cũng mang lại nhiều ưu thế khi bạn sử dụng bởi nó đã bao gồm nhiều tiêu chuẩn được tích hợp sẵn như DP Alt Mode, PD tối đa 100W hay tốc độ truyền tải lên đến 40Gbps…

Thời lượng Pin ấn tượng

Từ chuẩn Intel Evo 2.0, những chiếc laptop đạt được chứng nhận này phải có thời lượng sử dụng pin từ 9 tiếng trở lên với màn hình LCD Full-HD 250 nits. Chính vì thế, những dòng thiết bị này sẽ đem lại trải nghiệm sử dụng thực tế phù hợp với bạn. Trong quá trình làm việc, bạn có thể mở nhiều tab web, nghe nhạc trên Youtube, soạn thảo trên G-suite hay chỉnh sửa nhẹ qua Lightroom, Photoshop,… thì chiếc máy vẫn trụ được trong một ngày.

Thời lượng Pin

Những giá trị khác của Intel Evo

Intel Evo giờ đây không còn là một tiêu chuẩn cố định nữa mà còn được mở rộng hơn khi người dùng có thể dễ dàng lựa chọn laptop ưng ý. Bởi khi nhìn vào chứng nhận này, bạn sẽ biết bản thân đang lựa chọn dòng laptop sở hữu những tiêu chuẩn cao cấp và được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến.

Intel Evo

Tạm kết

Ở thời điểm hiện tại, đã có hơn 100 mẫu laptop được chứng nhận Intel Evo 3.0 và sẽ còn nhiều hơn trong tương lai. Và có lẽ, người dùng sẽ ưu tiên hơn lựa chọn những dòng thiết bị này mỗi khi bước vào cửa hàng.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý