luu-y-khi-deo-tai-nghe-1

Không muốn giảm thính lực vì đeo tai nghe, “dắt túi” ngay 6 lưu ý quan trọng này

XEM NHANH

Tai nghe đã trở thành một món phụ kiện quá quen thuộc với tất cả mọi người. Thậm chí có những người phải làm việc với tai nghe suốt liên tục cả ngày dài. Điều này có thể gây ra những hệ lụy không tốt cho thính giác. Nếu là một người thường xuyên sử dụng tai nghe thì dưới đây là những lưu ý dành cho bạn.

Âm thanh vừa phải, không vượt quá “giới hạn vàng”

Hầu hết tai nghe hiện nay đều có thể phát âm thanh tối đa 100dB hoặc cao hơn. Tuy nhiên, nếu nghe mức âm thanh 100dB liên tục trong khoảng 15 phút đôi tai của bạn sẽ bị “phá hủy”. Để bảo vệ tai, bạn chỉ nên nghe ở mức âm lượng từ 62% trở xuống. Nếu không thể xác định con số chính xác thì hãy đảm bảo mức âm lượng không quá 2/3 vạch tối đa. Thậm chí, một số ứng dụng nghe nhạc còn hiện ra cảnh báo nếu bạn chỉnh âm lượng vượt mức này.

luu-y-khi-deo-tai-nghe-2

Hạn chế nghe liên tục, để đôi tai nghỉ ngơi sau mỗi 1 tiếng

Nhiều chuyên gia khuyên rằng 60 phút là khoảng thời gian thích hợp để đôi tai “giải lao”. Đa số người dùng ít khi để ý khoảng cách từ lỗ tai đến tai nghe quá gần, không xa như loa ngoài nên tác động tiêu cực mà nó mang đến cho tai khi tiếp xúc với âm thanh trong thời gian dài rất rõ ràng. Dấu hiệu nhận biết đôi tai đang “làm việc quá sức” đó là tai mỏi nhức và bị ù. Hãy để đôi tai tạm nghỉ sau mỗi tiếng nghe nhạc để bảo vệ thính giác của bạn.

luu-y-khi-deo-tai-nghe-3

Lựa chọn headphone thay cho tai nghe in-ear và earbuds

Nếu bắt buộc phải đeo tai nghe thường xuyên thì bạn nên sử dụng headphone hay còn gọi là tai nghe chụp. Bởi loại tai nghe này không phát trực tiếp vào màng nhĩ nên sẽ tránh tổn thương màng nhĩ, bảo vệ đôi tai tốt hơn. Headphone cũng có phần đệm khá êm tai và cách âm tốt với môi trường bên ngoài.

luu-y-khi-deo-tai-nghe-4

Tránh đeo tai nghe một bên

Đa số mọi người đeo tai nghe một bên là vì vừa muốn nghe nhạc vừa muốn nghe mọi người nói chuyện hoặc sợ bỏ sót thông tin quan trọng nào đó. Đây là một thói quen cực kỳ có hại bởi vì đeo một bên tai nghe khiến âm thanh không được phát huy tối ưu và chúng ta phải chính âm thanh to lên để nghe rõ hơn. Điều này khiến cho một bên tai phải làm việc liên tục còn một bên thì không. Lâu dần dẫn đến thính giác hai bên mất cân bằng, thậm chí là điếc một bên.

luu-y-khi-deo-tai-nghe-5

Thường xuyên vệ sinh tai nghe

Chiếc tai nghe nhìn có vẻ sạch nhưng lại mang nhiều vi khuẩn hơn chúng nghĩ. Bởi tai nghe thường được đặt trên bàn tiếp xúc với vi khuẩn ngoài môi trường hoặc truyền tay từ người này qua người khác. Vì vậy, hãy vệ sinh sạch sẽ tai nghe để hạn chế vi khuẩn trên đôi tai của mình nhé.

luu-y-khi-deo-tai-nghe-7

Chọn tai nghe vừa vặn, có chống ồn

Khi đang nghe nhạc mà có tạp âm hoặc tiếng ồn lọt vào thì chúng ta thường có thói quen mở âm lượng to hơn để “feel” âm nhạc trọn vẹn hơn. Đây là một thói quen cực kỳ không tốt cho đôi tai. Vì vậy, bạn nên chọn một chiếc tai nghe vừa vặn với với đôi tai của mình và có thêm tính năng chống ồn thì càng tốt bởi nó sẽ hạn chế tối đa tạp âm.

luu-y-khi-deo-tai-nghe-6

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: #TECHHOT 11/12 – Thành viên Hoàng Hà Channel đi cách ly, tin tức công nghệ cuối năm

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu