Không gmail, không maps: Huawei Mate 30 bị chặn ứng dụng Google

Không gmail, không maps: Huawei Mate 30 bị chặn ứng dụng Google

XEM NHANH

Chính phủ Mỹ mới đây đã cấp cho Huawei giấy phép được sử dụng các dịch vụ của Google, song dịch vụ này lại không áp dụng cho Mate 30. Nghĩa là Huawei Mate 30 bị chặn ứng dụng Google!!!

Huawei Mate 30 bị chặn ứng dụng Google

Chúng ta đều biết, Huawei sẽ cho ra mắt dòng điện thoại thông mình Mate 30 vào mùa thu này. Nhưng những lệnh cấm thương mại Mỹ – Trung lại đang gây rất nhiều bất lợi cho hãng điện tử này.

Google cho biết, tuân thủ theo các hạn chế thương mại của Mỹ đối với Huawei, smartphone của Huawei sẽ không được sử dụng các ứng dụng của Google, ví dụ như Google maps hay Gmail chẳng hạn. Các ứng dụng này là một phần của hệ Android thuộc Google và Huawei thì sử dụng nền tảng Android để hoạt động.

Huawei Mate 30 bị chặn ứng dụng Google

Huawei đã bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen từ hồi tháng Năm, trong bối cảnh các các buộc liên quan đến việc công ty Trung Quốc này đe doạ an ninh quốc phòng của Mỹ, cáo buộc về mối quan hệ giữa Huawei và chính phủ Trung Quốc. Tất cả các cáo buộc này Huawei đều bác bỏ. Mỹ đã cấp giấy phép cho Huawei được duy trì ứng dụng Google với các thiết bị hiện có nhưng sẽ không áp dụng với các sản phẩm mới của hãng, trước mắt chúng ta có Huawei Mate 30.

Huawei làm gì?

Về phía Huawei, một người phát ngôn của họ cho biết, hãng sẽ tiếp tục phát triển hệ điều hành và xây dựng một hệ sinh thái của riêng mình. Mate 30 sẽ là điện thoại đầu tiên của Huawei kể từ khi phát hành bị hạn chế các ứng dụng Google, nhưng Huawei thì họ có cách xử lý của mình. Vào tháng 6 rồi, giám đốc điều hành Huawei tại thị trường Anh cho biết, không có gì thay đổi đối với công ty, Huawei sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật phần mềm và nâng cấp bảo mật cho Android trong thời gian ngắn hạn và dài hạn.

Huawei Mate 30 bị chặn ứng dụng Google

Huawei đã sớm tiết lộ hệ điều hành HarmonyOS của riêng họ, Huawei đã có cho mình một “đường lui”. Một khi Huawei chẳng thể làm gì trên Android, họ sẽ sử dụng hệ điều hành của riêng họ. Nhưng Huawei cũng thẳng thắn thừa nhận, Adroid vẫn sẽ là lựa chọn đầu tiên của họ.

Cuối cùng, bạn đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 điện thoại đáng mua cho học sinh – sinh viên mùa tựu trường

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024