khong-gian-tro-choi

Không gian trò chơi OPPO là gì? Cách tải xuống như thế nào?

XEM NHANH

Không gian trò chơi OPPO với các tính năng thú vị giúp người chơi có trải nghiệm tuyệt vời. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của điện thoại OPPO được anh em game thủ yêu thích. Vậy tính năng này có sẵn trên điện thoại hay phải thực hiện tải xuống? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để được giải đáp nhé! 

Không gian trò chơi OPPO là gì?

Đối với anh em game thủ thì không gian trò chơi – Game Space trên điện thoại là tính năng quen thuộc. Không gian ảo này được OPPO tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí cũng như giúp người chơi quản lý tựa game của mình. Khi người dùng tải xuống tựa game bất kỳ, Game Space sẽ tự động tích hợp. Đồng thời, các tính năng cần thiết sẽ được bật sẵn mang lại sự thuận tiện cho người chơi. 

khong-gian-tro-choi-2

Trên điện thoại OPPO, Game Space chỉ khả dụng khi sở hữu ColorOS 5.2 trở lên. Do đó, bạn cần kiểm tra ColorOS trên thiết bị của mình bằng cách truy cập vào mục cài đặt -> tiếp theo chọn giới thiệu về điện thoại. Lúc này, bạn có thể xem phiên bản ColorOS của điện thoại OPPO đang sử dụng. 

Không gian trò chơi OPPO có những tính năng gì?

Với mục đích mang tới cho người chơi những phút giây thư giãn, thoải mái nhất trên Oppo đã tích hợp tính năng Game Space trên điện thoại. Qua không gian này, người chơi có thể tuỳ ý thêm, bớt ứng dụng game để thuận tiện cho quá trình quản lý. Hay giúp người chơi không bị làm phiền bởi tin nhắn cuộc gọi, thông báo mạng xã hội,… Sau đây là những tính năng nổi bật của Game Space Oppo cho bạn tham khảo: 

Quản lý kho game

Tính năng đầu tiên của Game Space trên điện thoại OPPO có thể kể đến là giúp người chơi quản lý kho game của mình. Nếu là một người đam mê chơi game, chắc hẳn trên điện thoại có hàng loạt ứng dụng được tải xuống. Trong trường hợp này, Game Space sẽ giúp bạn quản lý kho game tối ưu mà không tốn nhiều thời gian, công sức. 

Chơi game không bị làm phiền

Khi chơi game, những thông báo trên điện thoại chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, không gian trò chơi OPPO được thiết kế thêm tính năng không bị làm phiền. Tính năng này giúp bạn tắt thông báo, cuộc gọi đến khi đang bận chơi game bằng một nút chạm. 

khong-gian-tro-choi-3

Chế độ hiển thị tối ưu

Mặc dù, Game Space mang đến cho bạn cảm giác chơi game thú vị nhưng không quên hiển thị thời lượng pin, cường độ tín hiệu mạng. Người dùng có thể sạc khi điện thoại gần hết pin hay kết nối lại mạng,… Ngoài ra, chế độ hiển thị của Game Space OPPO linh hoạt, nâng cao hiệu suất chơi game. Tốc độ khung hình của Game Space cũng được cải thiện đáng kể giúp chơi game chân thực. Tuy nhiên, chế độ này có thể khiến thiết bị của bạn tiêu tốn nhiều dung lượng pin. 

khong-gian-tro-choi-4

Một số tính năng nâng cao

Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi ánh sáng không đều thì không gian trò chơi OPPO giúp bạn hài lòng hơn. Game Space sở hữu tính năng khoá sáng, giới hạn quyền truy cập vào mạng của một số ứng dụng chạy ngầm. Nhờ đó, người chơi có trải nghiệm tốt nhất, không bị làm phiền trong khi chơi game. 

khong-gian-tro-choi-5

Hướng dẫn cách sử dụng không gian trò chơi OPPO 

Về cơ bản, cách sử dụng Game Space Oppo khá đơn giản bởi giao diện thân thiện, bố trí khoa học. Sau đây là hướng dẫn sử dụng chi tiết các tính năng trên Game Space cho các bạn tham khảo: 

Thêm, xoá ứng dụng trò chơi

Game Space là nơi để bạn có thể thêm, xoá ứng dụng trò chơi một cách nhanh chóng, thuận tiện. Trước tiên, bạn hãy truy cập Game Space trên điện thoại OPPO của mình -> chọn dấu cộng -> tìm kiếm tựa game đã download -> chọn Add. Ngay sau đó, ứng dụng trò chơi của bạn sẽ được thêm vào Game Space và sắp xếp khoa học. 

khong-gian-tro-choi-6

Trường hợp bạn muốn xoá ứng dụng game trong không gian trò chơi vô cùng đơn giản. Bạn hãy mở Game Space trên điện thoại -> nhấn giữ game muốn xoá trong khoảng 3 giây. Lúc này, màn hình hiển thị mục Remove from Game Space, bạn hãy chọn vào đó để xoá ứng dụng game nhanh chóng. Lưu ý, người chơi chỉ có thể thực hiện xóa từng ứng dụng một, không thể cùng lúc xoá nhiều ứng dụng. 

khong-gian-tro-choi-7

Bật/ tắt thanh Game Assistant

Ngoài việc quản lý trò chơi khoa học, thêm bớt ứng dụng dễ dàng, Game Space còn có thể bật tắt tham Game Assistant. Tính năng này sẽ cung cấp cho người chơi phím tắt như quay màn hình, chụp màn hình, nhắn tin trong khi chơi game,… Để bật/ tắt thanh Game Assistant, bạn hãy truy cập Game Space và thực hiện gạt nút theo hình bên dưới. 

khong-gian-tro-choi-8

Thêm, xóa icon Game Space

Tại Game Space, bạn có thể tuỳ ý thêm icon cho các trò chơi hay đến khi không thích thì xoá đi. Nếu bạn muốn xoá icon trong Game Space thực hiện theo cách sau: Đầu tiên truy cập Game Space trên điện thoại của mình -> điều chỉnh nút  Hide Game Icons on Home Screen để xoá icon nhanh chóng. 

khong-gian-tro-choi-9

Hướng dẫn cách tải lại không gian trò chơi khi bị xoá

Trong trường hợp Game Space trên điện thoại của bạn bị xoá hãy bình tĩnh. Sau đó thực hiện các bước hướng dẫn sau để tải lại Game Space nhanh chóng nhé! Nếu thực hiện tất cả các cách mà không tải lại được Game Space thì bạn có thể mang điện thoại ra cửa hàng nhờ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ. 

Tìm kiếm không gian trò chơi trong điện thoại

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại OPPO phiên bản ColorOS 5.2 hay ColorOS 6.0 thì thực hiện theo cách này. Đầu tiên, bạn hãy vuốt màn hình điện thoại xem chế độ ngăn kéo ứng dụng có bật được không? Trường hợp bật được ngăn kéo ứng dụng, bạn hãy giữ và kéo Game Space về màn hình chính. 

khong-gian-tro-choi-10

Sau đó, bạn hãy thực hiện kiểm tra Game Space đã hiển thị trong danh sách ứng dụng chưa. Nếu bạn chưa thấy xuất hiện thì hãy chọn vào Game Space -> chọn phím tắt màn hình chính hay Game Space màn hình chính và cuối cùng là tắt Game Space trên màn hình chính. 

khong-gian-tro-choi-11

Trường hợp người dùng điện thoại OPPO từ ColorOS 6.0 trở lên thì thực hiện theo các bước sau. Trước tiên, bạn hãy kiểm tra xem không gian trò chơi có nằm trong thư mục không. 

Sử dụng Launcher trên thiết bị

Việc sử dụng Launcher trên điện thoại của bạn có thể khôi phục lại Game Space nếu lỡ tay bấm xoá. Từng bước thực hiện cài đặt lại Game Space bằng Launcher cụ thể như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng cài đặt trên điện thoại của mình rồi chọn mục quản lý ứng dụng. 

Bước 2: Tiếp theo, truy cập mục ứng dụng mặc định -> chọn ứng dụng chính và cuối cùng chọn System Launcher. 

khong-gian-tro-choi-12

Tắt – bật nguồn điện thoại

Khởi động lại điện thoại trước khi tải lại Game Space trên điện thoại Oppo được mượt mà hơn. Cách tắt nguồn điện thoại chắc hẳn ai cũng biết, chỉ cần giữ phím nguồn trong khoảng từ 3 đến 5 giây. Sau đó, người dùng khởi động lại điện thoại và tiếp tục trải nghiệm những tựa game thú vị trong Game Space. 

Xoá dữ liệu ứng dụng Game Space

Tuy nhiên, cách xoá ứng dụng Game Spacr chỉ áp dụng khi có sẵn trong mục quản lý ứng dụng bị ẩn trên màn hình chính. Cách xoá dữ liệu Game Space có sự khác nhau giữa các phiên bản ColorOS. 

Nếu bạn đang dùng điện thoại có phiên bản ColorOS 7.0 trở lên hãy thực hiện xoá dữ liệu Game Space như sau: 

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy mở phần cài đặt trên điện thoại Oppo của mình -> tiếp theo chọn mục quản lý ứng dụng -> chọn danh sách ứng dụng. 

Bước 2: Bạn hãy bấm chọn chọn không gian trò chơi -> chọn mục sử dụng bộ nhớ -> chọn xoá dữ liệu và xoá bộ nhớ cache để hoàn tất quá trình.  

khong-gian-tro-choi-13

Trường hợp người dùng điện thoại Oppo phiên bản ColorOS 5.2 đến ColorOS 6.1 sẽ thực hiện xoá bộ nhớ Game Space như sau: 

Bước 1: Tương tự như trên, bạn hãy mở ứng dụng cài đặt -> chọn mục quản lý ứng dụng 

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy bấm chọn mục hiển thị quy trình hệ thống -> chọn không gian trò chơi -> chọn tiếp sử dụng bộ nhớ. 

Bước 3: Cuối cùng bạn bấm chọn xoá dữ liệu -> chọn xoá bộ nhớ cache để hoàn tất quá trình. 

Khởi động lại điện thoại

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng cài đặt -> chọn mục cài đặt bổ sung. 

khong-gian-tro-choi-14

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn mục sao lưu và đặt lại -> chọn mục khôi phục cài đặt gốc. 

khong-gian-tro-choi-15

Bước 3: Chọn 2 mục xoá tất cả dữ liệu…. và xoá toàn bộ nội dung cài đặt như hình dưới đây. Sau đó, bạn hãy làm theo hướng dẫn để khôi phục điện thoại Oppo về cài đặt gốc. 

khong-gian-tro-choi-16

Tải lại không gian trò chơi APK

Một trong những cách tải lại Game Space trên điện thoại Oppo đó là từ bên thứ 3. Bạn hãy tìm đường link uy tín để tải Game Space về điện thoại. Tuy nhiên, để cài đặt trên điện thoại, người dùng cần cho phép các quyền truy cập. Sau khi khởi động phần mềm thành công, bạn có thể thêm các tựa game yêu thích vào không gian. Cách thêm ứng dụng trò chơi rất đơn giản, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng dấu cộng. Lưu ý, người dùng chỉ thêm được những tựa game mà Game Space trên điện thoại Oppo hỗ trợ. 

Tạm Kết

Bài viết trên, chúng tôi đã giải thích không gian trò chơi Oppo là gì và hướng dẫn cách tải xuống cho các bạn tham khảo. Nhìn chung, đây là tính năng hữu dụng trên điện thoại Oppo giúp người dùng quản lý ứng dụng trò chơi. Bên cạnh đó, Game Space còn giúp người chơi không bị làm phiền hay hiển thị chế độ tối ưu khi chơi game. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, chỉ thêm được ứng dụng vào Game Space khi được hệ thống hỗ trợ. Nếu bạn không thêm được trò chơi vào Game Space không cần tốn thời gian tìm cách khắc phục. Hãy theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile để thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích nhé! 

XEM THÊM: 

Cách chuyển dữ liệu từ điện thoại Android cũ sang Android mới hiệu quả

Điện thoại sạc không vào pin: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất 

Tin mới nhất
alien-thumb
Alien: Isolation – Khám phá ý nghĩa thực sự của sợ hãi
tro-choi-trang-diem
DIY Makeup: Trò chơi trang điểm trên mobile và trình giả lập PC
cach-tai-google-play-ve-may-tinh-29
Cách tải CH Play về máy tính, laptop đơn giản, dễ dàng
nguoi-que
Stick War: Legacy – Cuộc chiến của những nhân vật que