Không chỉ Note 7 nổ, các hãng điện thoại lớn khác cũng “nổ” không kém

XEM NHANH

Galaxy Note 7 nổ, nổ và nổ đã trở thành scandal lớn nhất lịch sử Samsung. Tuy nhiên, không chỉ mình “ông lớn di động” của Hàn Quốc gặp dính vào kiểu scandal này. Các hãng di động lớn đều từng dính tới “bê bối” cháy nổ.

nổ đt 1

1.    Samsung 

Nhắc lại một chút về hãng này thôi vì có lẽ “thảm kịch kinh hoàng” của Galaxy Note 7 đã bị khơi đi khơi lại quá nhiều trong thời gian qua và khiến Samsung bốc hơi số tiền khổng lồ rồi.

nổ đt 2 

Galaxy Note 7 – từ flagship được kỳ vọng tràn trề đã trở thành nỗi thất vọng ê chề

Song song với Note 7, Samsung cũng dính vào lùm xùm cháy nổ với Galaxy Note 2. 

 nổ đt 3

Note 2 bốc cháy trên một chuyến bay từ Ấn Độ đến Singapore

2.    Apple

“Siêu phẩm” smartphone mới nhất – iPhone 7 của “Táo khuyết” mới gây ra một vụ kinh hoàng khi phát nổ trong lúc đang được quay video.

 nổ đt 4

Vụ việc xảy ra làm cho kính văng vào người dùng gây xát thương cùng mặt và làm iPhone 7 nổ làm đôi

 nổ đt 5

Trước đó, iPhone 7 đã từng nổ ngay trong hộp hồi cuối tháng 9, sau khi mở bán tại Mỹ chỉ vài ngày

Ngược lại thời gian một chút, iPhone 6 cũng từng phát nổ trong túi quần một sinh viên Mỹ hồi tháng 4. Thậm chí trên một chuyến bay, nó đã “tự thiêu” bằng ngọn lửa cao hơn 20 cm.

3.    Xiaomi

Xiaomi không chỉ dính “be bối” cháy nổ với một mà là đến ba smartphone trong thời gian gần đây. Hồi cuối tháng 7, chiếc Mi 4i tại Ấn Độ bắt lửa khi sạc và gây cháy máy. Chỉ ba ngày sau đó, Mi 5 “nối gót” và nổ tại Trung Quốc. Trong khi Xiaomi còn chưa đưa ra nguyên nhân thỏa đáng thì gần 1 tháng sau, một chiếc Mi 4C tại Ba Lan lại cháy đen ngay ở điều kiện thường.

nổ đt 5 

Chủ nhân Mi 4C tại Ba Lan báo cáo rằng điện thoại anh này lóe sáng và bốc khói ngay khi anh ta để bình thường trên bàn

 nổ đt 7

Và gần đây nhất, Mi 4C lại “bùm” ở Trung Quốc ngay trong túi quần “nạn nhân xấu số” khiến anh này bị bỏng cấp độ 3

Mặc dù đã thực hiện các chính sách “hậu cần” và đền bù thiệt hại cho người sử dụng nhưng Xiaomi vẫn chưa chính thức đưa ra nguyên nhân cho các vụ nổ trên. Các dự đoán vẫn xoay quanh độ an toàn của pin hay điều kiện nhiệt độ, điều kiện tác động,…

4.    Oppo

Sự cố cháy nổ của Oppo liên quan tới Oppo F1 Plus (còn gọi là R9). Vụ việc bắt đầu do một chiếc Oppo F1 Plus tại Trung Quốc nổ trong khi sạc hồi gần cuối tháng 8 năm nay.

 nổ đt 8

Hình ảnh do người dùng Oppo F1 Plus đăng tải trên Weibo cho thấy vệt cháy có kích cỡ lớn

Nghi án nguyên nhân ban đầu là do công nghệ sạc nhanh nổi tiếng VOOC. Tuy nhiên, Oppo đã sớm điều tra và đưa ra thông báo: “ Áp lực từ va đập rất mạnh khiến pin bị thiệt hại và dẫn tới việc đánh lửa.” Đại diện hãng cũng khẳng định trước khi xảy ra trường hợp trên, máy không có một sai sót nào về chất lượng xuất xưởng bao gồm cả pin. 

Như vậy, sự cố này là do lỗi từ phía người dùng. Tuy nhiên, nó cũng làm cho chủ sở hữu các sản phẩm của Oppo một phen “hú vía”.

Những vụ cháy nổ smartphone liên tiếp trên đang làm bạn cực kì lo sợ? Đừng lo nghĩ quá,vì dù sao smartphone cũng vẫn là thiết bị cực kì an toàn. Tỉ lệ bạn gặp phải sự cố cháy nổ di động chỉ khoảng 0,00000053% thôi. Hơn nữa, nguyên nhân gây cháy nổ hầu hết do người dùng sử dụng bộ sạc kém chất lượng hoặc do máy chịu nhiệt độ cao hay va đập mạnh.

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?