khong-chi-dem-chuyen-ly-hon-cua-bill-gates-ra-de-ca-khia-xiaomi-con-co-pha-pr-di-vao-long-dat-2

Không chỉ đem chuyện ly hôn của Bill Gates ra để cà khịa, Xiaomi còn có pha PR Mi 11 đi vào lòng đất

XEM NHANH

Xiaomi tại Anh đăng tweet về vụ ly hôn của Bill và Melinda Gates để quảng cáo khả năng sạc nhanh của Mi 11, nhưng lại phạm một sai lầm khá xấu hổ. 

Xiaomi dùng việc gia đình của tỷ phú Gates để PR cho Mi 11

Xiaomi UK đã gây tranh cãi vì pha PR kém duyên cho tính năng sạc nhanh của Mi 11 bằng dòng tweet:”Mặc dù ly hôn với người bạn đời tỷ phú của bạn có thể không phải là lựa chọn thông minh nhất, nhưng Mi 11 của chúng tôi sẽ sạc đầy trong 45 phút bằng cách sử dụng sạc turbo có dây 55W, giúp bạn sẵn sàng ra đi bất cứ lúc nào”.

khong-chi-dem-chuyen-ly-hon-cua-bill-gates-ra-de-ca-khia-xiaomi-con-co-pha-pr-di-vao-long-dat-1
Dòng tweet gây tranh cãi của Xiaomi

Mọi chuyện không dừng lại ở đó, điều tồi tệ nhất là cư dân mạng đã nhanh chóng phát hiện dòng tweet đó được gửi từ iPhone. Điều đó có nghĩa là công ty đã sử dụng smartphone của một đối thủ để so sánh cho khả năng sạc nhanh của chiếc flagship của hãng với vụ ly hôn của Bill và Melinda Gates, mà đây là một chuyện cực kỳ riêng tư.

Xiaomi từng có nhiều pha củ chuối khác

Đây không phải là lần đầu tiên một công ty công nghệ như Xiaomi làm một trò ngớ ngẩn trên mạng xã hội. Trước đó, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã từng bị tố xóa các bài đăng có nội dung liên quan đến lỗi Wi-Fi trên Mi 11 cùng các bình luận chê bai của người dùng trên trang cộng đồng Xiaomi Community tại Trung Quốc.

khong-chi-dem-chuyen-ly-hon-cua-bill-gates-ra-de-ca-khia-xiaomi-con-co-pha-pr-di-vao-long-dat
Xiaomi từng có nhiều pha kém duyên khác

Hành động đó của Xiaomi đã bị các tín đồ công nghệ lên án kịch liệt. Một hãng công nghệ lớn toàn cầu nên có cách xử lý chuyên nghiệp hơn là tìm cách xóa sổ ý kiến tiêu cực như vậy. Riêng về dòng tweet củ chuối của Xiaomi Anh đã được gỡ bỏ. Một số người đoán rằng màn “cợt nhả” đó chỉ là chiêu để tăng viral của Xiaomi.

Tạm kết

Bạn nghĩ sao về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tin mới nhất
[CTKM] MUA ASUS TUF GAMING A15 – NHẬN QUÀ ĐỘC QUYỀN TỪ ROG
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố