chip huawei

Không cần Mỹ, Huawei sẽ tự sản xuất chip của riêng mình từ 2022: Tia hy vọng cuối cùng?

XEM NHANH

Sau khi bị Mỹ đưa ra lệnh trừng phạt, Huawei đã không còn được hợp tác với các công ty công nghệ của Mỹ và cả những nhà sản xuất bán dẫn có sử dụng công nghệ của Mỹ. Trong đó bao gồm việc tiếp cận với TSMC để sản xuất chip do HiSilicon thiết kế.

Huawei sắp sản xuất chip riêng tại Vũ Hán

Theo PhoneArena, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Hội đồng quản trị Huawei Catherine Chen gần đây nói, HiSilicon vẫn đang nghiên cứu công nghệ bán dẫn và các loại chip mới.

Bà Chen cũng cho biết họ hy vọng một ngày nào đó HiSilicon sẽ tạo ra bước đột phá và lấy lại vị thế của mình trong thế giới bán dẫn.

tno_don-vi-chip-cua-huawei-lot-top-10-doanh-so-toan-cau_hqpn

Huawei đang chuẩn bị đưa nhà máy sản xuất wafer của riêng mình tại thành phố Vũ Hán đi vào hoạt động. Quá trình sản xuất sẽ tạo ra các tấm wafer cho chip Kirin 9000 5nm, được chia thành từng giai đoạn và sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Nếu thành công, Huawei sẽ có thể vừa tự thiết kế chip vừa tự sản xuất chip của riêng mình, giống như Samsung đang làm. Cùng với việc tự phát triển phần mềm của nền tảng HarmonyOS, đây có thể là hy vọng cuối cùng của Huawei để có thể tiếp tục tồn tại trên thị trường smartphone, bất chấp các đòn trừng phạt từ phía Mỹ.

Nói về HiSilicon, đó là một công ty bán dẫn thuộc sở hữu hoàn toàn của Huawei. HiSilicon cung cấp các dịch vụ liên quan đến thiết bị thị giác thông minh, IoT thông minh, tương tác hiển thị, chip di động, trung tâm dữ liệu và bộ thu phát quang học.

1458_nfbd

Được biết, giống như hầu hết các công ty điện tử tiêu dùng lớn như Apple, Huawei cung cấp các thiết kế chip của mình cho các xưởng đúc hợp đồng như TSMC. Chip của HiSilicon tạo ra được Huawei sử dụng trên các thiết bị của mình.

Tạm kết

Thông tin trên đây đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp để đưa đến các bạn. Hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử