malware-android-1

Không cài ứng dụng ngoài CH Play để tránh mất một núi tiền!

XEM NHANH

Nhóm 365 Defender của Microsoft cho biết phần mềm độc hại trên Android ngày càng phổ biến, và nay còn có thể tự động đăng ký những dịch vụ cao cấp mà bạn không hề hay biết.

Phần mềm độc hại tự động đăng ký các dịch vụ cao cấp

Bạn thử tưởng tượng: Bỗng một sáng thức dậy, bạn nhận được thông báo đã thanh toán 500.000đ cho một ứng dụng lạ hoắc nào đó, nhưng không thể tìm cách hoàn tiền. Sau đó bạn cắn răng đi nạp lại tiền vào tài khoản, hoặc tệ hơn là nếu không chịu thanh toán phí thì bạn sẽ bị khóa dịch vụ.

Triangulum-malware-vendor-nasty-android-malware

Các ứng dụng chứa phần mềm độc hại thường được phân loại là “gian lận phí” và sử dụng “tải mã động” để thực hiện cuộc tấn công. Nói tóm lại, phần mềm độc hại đăng ký dịch vụ cao cấp bằng cách sử dụng tiền tài khoản viễn thông hàng tháng của bạn. Khi đó bạn buộc phải trả tiền.

Phần mềm này hoạt động bằng cách khai thác giao thức WAP (giao thức ứng dụng không dây) được sử dụng bởi các mạng di động. Đó là lý do tại sao một số dạng phần mềm độc hại vô hiệu hóa Wi-Fi của bạn hoặc chỉ đợi bạn ra ngoài vùng phủ sóng Wi-Fi. Đây là nơi phát huy tác dụng của việc tải mã động nói trên. Sau đó, phần mềm độc hại sẽ đăng ký bạn vào một dịch vụ trong nền, đọc OTP (mật khẩu một lần) mà bạn có thể nhận được trước khi đăng ký, điền OTP thay cho bạn và cũng ẩn thông báo để che dấu vết của nó.

Tin tốt là phần mềm độc hại phần lớn được phân phối bên ngoài Google Play vì Google hạn chế việc ứng dụng sử dụng tính năng tải mã động. Vì vậy, hãy cẩn thận và tránh tải các ứng dụng Android không qua cửa hàng ứng dụng.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết