cach-khoa-tai-khoan-fb-38

Cách khóa Facebook tạm thời, vĩnh viễn cực kỳ nhanh chóng

XEM NHANH

Bạn đang muốn tạm lánh khỏi thế giới mạng xã hội ồn ào của Facebook một thời gian để “detox” bản thân nhưng chưa biết cách thực hiện như thế nào? Việc khóa tài khoản Facebook giờ đây trở nên vô cùng đơn giản và nhanh chóng với những hướng dẫn chi tiết trong bài viết tổng hợp mà Hoàng Hà Mobile mang đến ngày hôm nay! Hãy tìm hiểu ngay cách khóa tài khoản FB nếu bạn có ý định ngừng dùng Facebook để dành nhiều thời gian hơn cho bản thân nhé.

Lưu ý trước khi tiến hành khóa tài khoản Facebook

Bạn đang có ý định tạm biệt Facebook một thời gian hoặc thậm chí chia tay vĩnh viễn? Hãy khoan vội thực hiện! Việc khóa tài khoản Facebook ẩn chứa nhiều điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân và tránh những rắc rối không mong muốn. Nội dung đầu tiên này sẽ là cẩm nang hữu ích, giúp bạn nắm rõ những điều cần ghi nhớ trước khi khóa tài khoản Facebook.

Lưu ý khi khóa Facebook tạm thời

Trước khi thực hiện khóa tài khoản Facebook tạm thời, bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn cho tài khoản và tránh gặp phải những rắc rối không mong muốn:

Thời gian kích hoạt lại tài khoản: Khóa tài khoản FB của bạn sẽ được tự động kích hoạt trở lại sau thời gian mà bạn cài đặt khóa tạm thời. Bạn không thể kích hoạt lại tài khoản sớm hơn thời gian đã chọn. Sau khi khóa, bạn không thể thay đổi thời gian kích hoạt lại.

Cách thức kích hoạt lại: Khi hết thời gian khóa tạm thời, bạn chỉ cần đăng nhập vào Facebook bằng tài khoản của mình như bình thường. Tài khoản của bạn sẽ được tự động kích hoạt ngay lập tức sau khi bạn đăng nhập và bạn không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào khác.

cach-khoa-tai-khoan-fb-1

Tác động đến Messenger: Bạn vẫn có thể nhắn tin bình thường qua Messenger khi đã khóa Facebook tạm thời và tin nhắn của bạn vẫn sẽ được hiển thị cho mọi người.

Tác động đến khả năng tìm kiếm: Khi bạn khóa Facebook tạm thời, thông tin cá nhân của bạn bao gồm tên người dùng, ảnh đại diện, bài viết,… sẽ bị ẩn và không thể tìm thấy kết quả tìm kiếm trên Facebook. Mọi người vẫn có thể xem thông tin của bạn trên Messenger. Sau khi kích hoạt lại tài khoản, thông tin cá nhân của bạn sẽ tự động hiển thị trở lại.

Lưu ý chung là việc khóa Facebook tạm thời không xóa bất kỳ dữ liệu nào trên tài khoản của bạn và bạn có thể khóa Facebook tạm thời nhiều lần nếu muốn. 

Lưu ý khi khóa Facebook vĩnh viễn

Khóa Facebook vĩnh viễn là một quyết định quan trọng, vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến bạn:

Thời gian kích hoạt lại: Sau khi khóa tài khoản FB vĩnh viễn, bạn sẽ không thể kích hoạt lại tài khoản trong 30 ngày. Bạn không thể kích hoạt lại tài khoản sớm hơn thời gian quy định.

Ảnh hưởng đến Trang: Tất cả các Trang mà bạn quản lý hoặc đã được thêm vào tài khoản cá nhân của bạn sẽ bị xóa vĩnh viễn. Do đó, bạn nên chuyển giao quyền quản trị các Trang cho người khác trước khi khóa tài khoản. Và nếu bạn là quản trị viên duy nhất của Trang, Trang đó sẽ bị xóa sau 14 ngày kể từ khi bạn khóa tài khoản.

cach-khoa-tai-khoan-fb-2

Ảnh hưởng đến Messenger: Sau khi khóa Facebook vĩnh viễn bạn sẽ không thể nhắn tin trên Messenger nhưng tin nhắn của bạn với mọi người vẫn sẽ được hiển thị trong Messenger.

Ảnh hưởng đến ứng dụng khác: Bạn sẽ không thể đăng nhập vào các ứng dụng và trang web khác bằng tài khoản Facebook của mình. Do đó bạn cần hủy liên kết tài khoản với các ứng dụng và trang web khác trước khi khóa và thay thế bằng tài khoản khác ví dụ Google, Apple.

Ẩn dữ liệu: Tất cả thông tin trên tài khoản Facebook của bạn bao gồm bài viết, ảnh, video, tin nhắn,… sẽ hoàn toàn biến mất. Người đã kết nối với bạn chỉ có thể tìm thấy những thông tin đó sau thời gian 30 ngày khóa, khi bạn đã thực hiện kích hoạt lại.

Hướng dẫn khóa tài khoản FB tạm thời trên điện thoại và máy tính

Bạn đang cảm thấy ngợp với mạng xã hội và muốn dành thời gian cho bản thân? Hay đơn giản là muốn tạm lánh khỏi thế giới ảo ồn ào để lấy lại năng lượng tích cực? Khóa tài khoản Facebook tạm thời chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Trong nội dung này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách khóa tài khoản Facebook tạm thời trên điện thoại một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cách khóa tạm thời tài khoản Facebook trên điện thoại

Để thực hiện khóa tài khoản Facebook tạm thời trên điện thoại bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn chi tiết sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Chạm vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang (Menu) ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 3: Cuộn xuống và chọn Cài đặt & quyền riêng tư sau đó chọn Cài đặt.

cach-khoa-tai-khoan-fb-3

Bước 4: Chọn Thông tin cá nhân từ menu bên trái sau đó chọn tiếp phần Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản.

cach-khoa-tai-khoan-fb-4

Bước 5: Tiếp tục bấm vào Vô hiệu hóa hoặc xóa.

cach-khoa-tai-khoan-fb-5

Bước 6: Bấm vào Vô hiệu hóa tài khoản rồi Nhập mật khẩu của tài khoản Facebook bạn đang muốn khóa.

cach-khoa-tai-khoan-fb-6

Bước 7: Chọn lý do bạn muốn khóa tài khoản (tùy chọn) sau đó chọn thời gian bạn muốn khóa tài khoản (từ 1 ngày đến 30 ngày) sau đó bấm Tiếp tục để thực hiện tiếp quá trình khóa tài khoản FB tạm thời.

Bước 8: Chọn Vô hiệu hóa tài khoản của tôi để xác nhận và tài khoản Facebook của bạn sẽ bị khóa tạm thời sau khi bạn hoàn thành các bước trên.

cach-khoa-tai-khoan-fb-7

Để kích hoạt lại tài khoản của mình bạn chỉ cần mở ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn sau đó đăng nhập bằng tài khoản của bạn. Tài khoản sẽ được tự động kích hoạt ngay lập tức. Nếu bạn quên mật khẩu hoặc gặp sự cố khi đăng nhập lại tài khoản, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook để được trợ giúp.

Cách khóa tài khoản FB tạm thời trên máy tính

Khá tương tự với việc thực hiện khóa tạm thời tài khoản Facebook trên điện thoại thì để thực hiện khóa tài khoản Facebook tạm thời trên máy tính bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn chi tiết sau:

Bước 1: Mở bất kỳ trình duyệt web nào mà bạn quen dùng và truy cập Facebook tại đường link: https://www.facebook.com/

Bước 2: Chọn vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 3: Truy cập và mục Cài đặt & quyền riêng tư.

cach-khoa-tai-khoan-fb-8

Bước 4: Chọn Cài đặt để thay đổi quyền riêng tư của tài khoản.

cach-khoa-tai-khoan-fb-9

Bước 5: Chọn Thông tin cá nhân từ menu bên trái.

cach-khoa-tai-khoan-fb-10

Bước 6: Bấm vào Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản.

cach-khoa-tai-khoan-fb-11

Bước 7: Tiếp tục chọn Vô hiệu hóa hoặc xóa.

cach-khoa-tai-khoan-fb-12

Bước 8: Chọn Vô hiệu hóa tài khoản và chọn Tiếp tục để thực hiện tiếp quá trình khóa tài khoản FB.

cach-khoa-tai-khoan-fb-13

Bước 9: Nhập mật khẩu tài khoản Facebook của bạn và chọn lý do bạn muốn khóa tài khoản (tùy chọn).

cach-khoa-tai-khoan-fb-14

cach-khoa-tai-khoan-fb-15

Bước 10: Chọn thời gian bạn muốn khóa tài khoản (từ 1 ngày đến 30 ngày) và chọn Tiếp tục để thực hiện tiếp quá trình.

Bước 11: Xác nhận bằng cách chọn Vô hiệu hóa tài khoản của tôi.

cach-khoa-tai-khoan-fb-16

Tài khoản Facebook của bạn sẽ bị khóa tạm thời sau khi bạn hoàn thành các bước trên.

Hướng dẫn khóa vĩnh viễn tài khoản Facebook trên điện thoại và máy tính

Trong nội dung tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách khóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên các thiết bị một cách dễ hiểu và nhanh chóng nhất.

Cách khóa tài khoản FB vĩnh viễn trên điện thoại

Việc xóa tài khoản Facebook là hành động vĩnh viễn. Sau khi bạn xóa tài khoản, bạn sẽ không thể khôi phục tài khoản hoặc thông tin của mình. Để thực hiện xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn và chạm vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang (Menu) ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 3: Cuộn xuống và chọn Cài đặt & quyền riêng tư sau đó bấm chọn Cài đặt.

cach-khoa-tai-khoan-fb-17

Bước 4: Truy cập vào Thông tin cá nhân từ menu bên trái.

cach-khoa-tai-khoan-fb-18

Bước 5: Chọn Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản và thực hiện khóa tài khoản FB bằng cách bấm Vô hiệu hóa hoặc xóa.

cach-khoa-tai-khoan-fb-19

Bước 6: Chọn Xóa tài khoản với lý do bạn muốn xóa tài khoản (tùy chọn) sau đó tiếp tục quá trình bằng cách chọn Tiếp tục.

cach-khoa-tai-khoan-fb-20

Bước 7: Chọn Tiếp tục một lần nữa để xác nhận.

cach-khoa-tai-khoan-fb-21

Bước 8: Nhập mật khẩu sau đó chọn Xóa tài khoản để xác nhận.

cach-khoa-tai-khoan-fb-22

Tài khoản Facebook của bạn sẽ bị xóa vĩnh viễn sau khi bạn hoàn thành các bước trên. Nếu bạn chỉ muốn tạm thời “nghỉ ngơi” khỏi Facebook, bạn có thể cân nhắc khóa tài khoản tạm thời thay vì xóa vĩnh viễn. Hy vọng những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn một cách dễ dàng và hiệu quả.

Cách khóa vĩnh viễn tài khoản Facebook trên máy tính

Để thực hiện xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook trên máy tính PC hay laptop bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Mở bất kỳ trình duyệt nào mà bạn hay dùng và truy cập vào Facebook trên máy tính. Sau đó tiến hành chọn ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải màn hình và tiếp tục truy cập đến mục Cài đặt & quyền riêng tư.

cach-khoa-tai-khoan-fb-23

Bước 2: Chọn phần chức năng Cài đặt.

cach-khoa-tai-khoan-fb-24

Bước 3: Sau đó điều hướng đến phần Thông tin cá nhân.

cach-khoa-tai-khoan-fb-25

Bước 4: Trong mục Thông tin cá nhân bạn tiếp tục chọn phần tính năng Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản.

cach-khoa-tai-khoan-fb-26

Bước 5: Để thực hiện khóa tài khoản FB vĩnh viễn bạn tiến hành chọn Vô hiệu hóa hoặc xóa.

cach-khoa-tai-khoan-fb-27

Bước 6: Chọn tiếp tùy chọn Xóa tài khoản cùng với lý do mà bạn muốn khóa tài khoản và bấm Tiếp tục để thực hiện quá trình.

cach-khoa-tai-khoan-fb-28

cach-khoa-tai-khoan-fb-29

Bước 7: Để hoàn tất xóa tài khoản, bạn mật khẩu tài khoản Facebook của mình và chọn Xóa tài khoản để kết thúc quá trình này.

cach-khoa-tai-khoan-fb-30

cach-khoa-tai-khoan-fb-31

Tài khoản Facebook của bạn sẽ bị xóa vĩnh viễn sau khi bạn hoàn thành các bước trên.

Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến việc khóa tài khoản FB

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đôi khi tài khoản Facebook của bạn có thể bị khóa do vi phạm các quy định cộng đồng hoặc vì những lý do khác. Điều này có thể gây ra nhiều bất tiện và khó khăn cho người dùng. Trong nội dung tiếp theo chúng tôi sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp liên quan đến việc khóa tài khoản Facebook, giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như có phương hướng lấy lại tài khoản khi bị khóa.

Khóa tài khoản Facebook thì còn nhắn tin trên Messenger được không?

Khóa Facebook có sử dụng Messenger được hay không tùy thuộc vào cách bạn khóa Facebook. Khi khóa tài khoản Facebook tạm thời, thông tin cá nhân của bạn bao gồm tên người dùng, ảnh đại diện, bài viết,… sẽ bị ẩn và không thể thấy qua kết quả tìm kiếm trên Facebook.

Tuy nhiên, thông tin này vẫn sẽ hiển thị trong Messenger cho những người đã kết nối với bạn. Và nếu chọn khóa tài khoản Facebook tạm thời thì bạn vẫn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng của Messenger như nhắn tin, gọi điện, tạo nhóm,…

cach-khoa-tai-khoan-fb-32

Trái ngược với đó, khi chọn khóa tài khoản Facebook vĩnh viễn thì sau khi xóa tài khoản, bạn sẽ không thể sử dụng Messenger nữa. Tất cả dữ liệu liên quan đến tài khoản Messenger của bạn vẫn sẽ được giữ lại nhưng bạn không thể thực hiện nhắn tin, gọi điện,…

Tại sao tài khoản Facebook của tôi bị khóa?

Có nhiều lý do khiến tài khoản Facebook của bạn có thể bị khóa.

Vi phạm Điều khoản dịch vụ của Facebook

Điều khoản dịch vụ của Facebook quy định các quy tắc mà người dùng phải tuân thủ khi sử dụng nền tảng này. Vi phạm các quy tắc này có thể dẫn đến việc khóa tài khoản FB, tạm thời hoặc vĩnh viễn. Một số hành vi vi phạm phổ biến bao gồm:

  • Đăng nội dung kích động thù địch, bạo lực hoặc khiêu dâm
  • Sử dụng ngôn ngữ xúc phạm hoặc đe dọa
  • Spam hoặc đăng nội dung rác
  • Tạo tài khoản giả hoặc mạo danh người khác
  • Sử dụng phần mềm hoặc dịch vụ tự động để truy cập Facebook

cach-khoa-tai-khoan-fb-35

Bị khóa tài khoản FB do đăng nội dung vi phạm 

Facebook có các quy định riêng về nội dung được phép đăng tải trên nền tảng. Việc đăng nội dung vi phạm pháp luật hoặc các quy định này có thể dẫn đến việc tài khoản bị khóa. Một số ví dụ về nội dung bị cấm bao gồm:

  • Nội dung kích động bạo lực hoặc thù hận
  • Nội dung lạm dụng tình dục trẻ em
  • Nội dung đe dọa hoặc quấy rối
  • Nội dung giả mạo hoặc gây hiểu lầm
  • Nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

cach-khoa-tai-khoan-fb-33

Bị người khác báo cáo vi phạm dẫn đến khóa tài khoản

Nếu tài khoản của bạn bị nhiều người khác báo cáo vi phạm, Facebook có thể sẽ khóa tài khoản FB của bạn để xem xét. Việc báo cáo vi phạm có thể được thực hiện cho các hành vi như:

  • Đăng nội dung xúc phạm hoặc đe dọa
  • Spam hoặc đăng nội dung rác
  • Mạo danh người khác
  • Quấy rối hoặc lừa đảo

cach-khoa-tai-khoan-fb-39

Bị khóa tài khoản FB do hoạt động tài khoản bất thường

Facebook có thể khóa tài khoản của bạn nếu họ phát hiện thấy hoạt động bất thường trên tài khoản. Hoạt động bất thường có thể bao gồm:

  • Đăng nhập từ nhiều địa điểm khác nhau trong thời gian ngắn
  • Tăng đột ngột số lượng bạn bè hoặc người theo dõi
  • Nhận nhiều báo cáo vi phạm từ người khác

cach-khoa-tai-khoan-fb-36

Làm thế nào để hủy xóa tài khoản Facebook?

Tin vui cho những ai lỡ tay khóa tài khoản FB đó là cho dù bạn chọn khóa tài khoản tạm thời hay vĩnh viễn, bạn đều có cơ hội kích hoạt lại tài khoản của mình.

cach-khoa-tai-khoan-fb-37

Khóa tài khoản Facebook tạm thời: Sau khi hết thời gian khóa tạm thời mà bạn đã cài đặt, tài khoản Facebook của bạn sẽ tự động được kích hoạt lại. Lúc này, bạn có thể đăng nhập và sử dụng tài khoản như bình thường. Nếu bạn không muốn đợi hết thời gian, bạn có thể tự kích hoạt lại tài khoản bằng cách đăng nhập vào Facebook với email và mật khẩu đã đăng ký.

Khóa tài khoản Facebook vĩnh viễn: Sau khi xóa tài khoản vĩnh viễn, bạn vẫn có 30 ngày để “nuối tiếc” và kích hoạt lại. Facebook sẽ gửi email thông báo đến địa chỉ email bạn đã đăng ký với hướng dẫn chi tiết cách thức kích hoạt. Nếu bạn không nhận được email hoặc gặp khó khăn trong việc kích hoạt, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook để được trợ giúp.

Tạm kết

Khóa tài khoản FB là một tính năng hữu ích giúp bạn kiểm soát thời gian sử dụng mạng xã hội và bảo vệ quyền riêng tư của bản thân. Hy vọng những hướng dẫn chi tiết trong bài viết này của Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn thực hiện việc khóa tài khoản Facebook một cách dễ dàng và hiệu quả. Và với những thông tin tổng hợp trên, bạn hãy yên tâm rằng luôn có thể cứu vãn tình hình nếu lỡ tay khóa tài khoản của mình đấy nhé.

XEM THÊM:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series