z4341317636657_18e0ae6f2a517155cc9a4651067229da

Khoá các bí mật của bạn trên iPhone

XEM NHANH

Điện thoại thông minh chứa vô số thông tin cá nhân người dùng và iPhone cũng không ngoại lệ. Từ phương tiện truyền thông xã hội đến các ứng dụng tài chính, điều quan trọng là phải giữ an toàn cho dữ liệu của mọi người. Một cách hiệu quả để tăng bảo mât là khóa từng ứng dụng của bạn, cung cấp thêm một lớp bảo mật bên trên mật khẩu hoặc xác thực sinh trắc học của iPhone.

Khoá ứng dụng bằng mật khẩu

Mặc dù iOS không cung cấp tính năng tích hợp sẵn để khóa ứng dụng bằng mật khẩu, nhưng bạn có thể sử dụng giải pháp thay thế liên quan đến tính năng Thời gian sử dụng. Làm theo các bước sau để khóa ứng dụng trên iPhone của bạn bằng mật khẩu:

Bật thời gian sử dụng

huong-dan-cach-khoa-truy-cap-cho-1-ung-dung-tren-i-2-800×500

  1. Vào Cài đặt > Thời gian sử dụng
  2. Nhấn vào Bật Thời gian sử dụng
  3. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để bật Thời gian sử dụng
  4. Nhấn vào Sử dụng mật mã thời gian trên màn hình và nhập mật khẩu gồm bốn chữ số (khác với mật khẩu của iPhone của bạn)

Đặt giới hạn ứng dụng

  1. Chuyển đến Giới hạn ứng dụng > Thêm giới hạn
  2. Nhập mật mã Thời gian sử dụng của bạn để truy cập trang
  3. Để khóa tất cả ứng dụng, hãy chọn Tất cả ứng dụng & danh mục. Để khóa các ứng dụng cụ thể, hãy vuốt màn hình xuống để hiển thị thanh tìm kiếm hoặc nhấn vào mũi tên thả xuống trong từng danh mục để chọn từng ứng dụng.
  4. Sau khi chọn ứng dụng, chạm vào Tiếp theo
  5. Đặt giới hạn 1 phút và bật Chặn ở cuối giới hạn
  6. Nhấn vào Thêm để lưu cài đặt của bạn

Giờ đây, tất cả các ứng dụng đã chọn sẽ bị khóa bằng mật khẩu Thời gian sử dụng của bạn sau một phút sử dụng mỗi ngày. Bất kỳ ai chạm vào ứng dụng bị khóa sẽ thấy thông báo Giới hạn thời gian và chỉ có thể bỏ qua tùy chọn Yêu cầu thêm thời gian bằng cách nhập mật mã Thời gian sử dụng.

Lưu ý: Cách giải quyết này có những hạn chế nhỏ. Không phải tất cả các ứng dụng hệ thống, chẳng hạn như Safari, đều tự động được đưa vào lựa chọn Tất cả ứng dụng & danh mục và bạn không thể khóa một số ứng dụng, chẳng hạn như Cài đặt và Điện thoại.

Khoá ứng dụng bằng FACE ID hoặc TOUCH ID

app-khoa-ung-dung-tren-iphone-8

Một tùy chọn khác để khóa ứng dụng trên iPhone của bạn là sử dụng Face ID hoặc Touch ID. Phương pháp này thuận tiện và an toàn, nhưng không phải ứng dụng nào cũng hỗ trợ tính năng này. Nhiều ứng dụng phổ biến, chẳng hạn như WhatsApp và Messenger, cho phép bạn khóa chúng bằng Face ID hoặc Touch ID.

Thiết lập Face ID hoặc Touch ID

  1. Để thiết lập Face ID, hãy đi tới Cài đặt > Face ID & Passcode. Đối với Touch ID, hãy đi tới Cài đặt > Touch ID & Mật khẩu.
  2. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để bật và thiết lập Face ID hoặc Touch ID

Khóa ứng dụng bằng Face ID hoặc Touch ID

  1. Mở ứng dụng bạn muốn khóa, chẳng hạn như WhatsApp hoặc Messenger
  2. Chuyển đến cài đặt của ứng dụng hoặc tùy chọn quyền riêng tư
  3. Tìm kiếm một tùy chọn để bật xác thực Face ID hoặc Touch ID cho ứng dụng
  4. Bật tính năng này bằng cách làm theo hướng dẫn dành riêng cho ứng dụng

Một số mẹo khác để khoá nội dung ứng dụng trên iPhone của bạn

khóa-ứng-dụng-trên-iPhone

Bên cạnh việc khóa toàn bộ ứng dụng, có nhiều cách khác để bảo mật nội dung trong các ứng dụng trên iPhone của bạn.

Khóa nội dung cụ thể trong ứng dụng gốc:  Một số ứng dụng gốc của Apple, như Ghi chú, cung cấp các tùy chọn tích hợp sẵn để khóa nội dung cụ thể bằng mật khẩu. Hãy tìm các tùy chọn này trong các ứng dụng riêng lẻ để nâng cao quyền riêng tư của bạn.

Ẩn nội dung cá nhân: Khám phá nhiều mẹo và thủ thuật khác nhau để ẩn nội dung cá nhân trên iPhone của bạn, chẳng hạn như sắp xếp các ứng dụng của bạn vào các thư mục hoặc sử dụng tính năng album ẩn trong ứng dụng Ảnh.

Đăng xuất khỏi ứng dụng được bảo vệ bằng mật khẩu: Hãy nhớ đăng xuất khỏi các ứng dụng có tài khoản được bảo vệ bằng mật khẩu, chẳng hạn như mạng xã hội và ứng dụng ví kỹ thuật số. Thông thường, bạn có thể tìm thấy tùy chọn Đăng xuất hoặc Đăng xuất trong menu cài đặt hoặc hồ sơ của ứng dụng.

Mặc dù mỗi phương pháp đều có những hạn chế, nhưng chúng có thể bảo mật ứng dụng của bạn một cách hiệu quả và bảo vệ thông tin nhạy cảm của bạn. Bằng cách triển khai các kỹ thuật này, bạn sẽ đảm bảo rằng chỉ những người dùng được ủy quyền mới có thể truy cập các ứng dụng bị khóa của bạn, mang lại cho bạn sự riêng tư và yên tâm hơn.

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
anh-em-be-cute-avt
10 mẫu hình nền đẹp em bé khiến bạn không thể rời mắt
Kênh Youtube Toy Planet – Hành Tinh Đồ Chơi
ran-san-moi-1
Hướng dẫn chơi rắn săn mồi trên Spotify
Ưu đãi sốc gói truyền hình K+ chỉ từ 33.000đ/tháng khi mua kèm điện thoại OSCAL