Kho ứng dụng Google Play Store sắp thực hiện nhiều thay đổi lớn

Google triển khai chiến dịch “dọn rác” trên Play Store lớn nhất từ trước đến nay

XEM NHANH

Kho ứng dụng Google Play Store sắp thực hiện một thay đổi lớn. Google đang triển khai các quy định mới trong Play Store dành cho các nhà phát triển nhằm cố gắng loại bỏ các quảng cáo không phù hợp, những app mạo danh hay các app VPN vô tác dụng.

Các thay đổi lớn đang bắt đầu được triển khai. Sự thay đổi đầu tiên có hiệu lực vào ngày 31 tháng 8 và sẽ hoàn tất vào ngày 31 tháng 7 năm 2023.

Kho ứng dụng Google Play Store cần phải được chăm chút hơn

Bắt đầu từ ngày 31 tháng 8, các ứng dụng sẽ không còn có thể mạo danh nhà phát triển / công ty phát triển gốc của app. Ngoài ra, nó cũng không được phép đặt tên hoặc logo làm người dùng lầm tưởng nó có liên quan tới ứng dụng gốc. Google đưa ra ví dụ về ứng dụng RSS News Aggregator do nhà phát triển mang tên Google Developer tạo ra. Đây là app được phát hành bởi một kẻ mạo danh, họ đã sử dụng cái tên có liên quan tới Google để dụ người dùng tải về.

Những ứng dụng giả mạo sẽ sớm
Những ứng dụng giả mạo sẽ sớm “bay màu”

Google cũng nhắc đến ứng dụng YouTube Aggregator, với logo giống với nhận diện của YouTube. Điều này tạo ra hiểu nhầm rằng YouTube Aggregator là một ứng dụng chính thức, trong khi sự thật không phải vậy. Thật đáng ngạc nhiên khi quy tắc này chưa từng được đặt ra cho đến thời điểm này.

Có hiệu lực từ ngày 30 tháng 9, các “quảng cáo xuất hiện xen kẽ toàn màn hình” không còn có thể hiện ra ngẫu nhiên nữa. Quảng cáo sẽ vẫn được phép xuất hiện, nhưng chúng không thể bật lên khi bạn đang chơi game, hoặc khi bạn đang sử dụng bất kỳ một app nào. Và bất cứ khi nào quảng cáo toàn màn hình xuất hiện, chúng phải được đóng lại sau 15 giây.

Google lẽ ra nên thực hiện những động thái này sớm hơn

Cũng trong ngày 30 tháng 9, các ứng dụng phải nêu rõ cách để người dùng theo dõi hoặc hủy dịch vụ đăng ký. Các nhà phát triển ứng dụng không còn được ẩn đi mục hủy đăng ký dịch vụ đằng sau một mê cung các thao tác phức tạp.

Play Store cần phải được thay đổi rất nhiều
Play Store cần phải được thay đổi rất nhiều

Google cũng đang thắt chặt các quy định đối với các ứng dụng sử dụng VPN. Rõ ràng, các nhà phát triển đã lạm dụng VPNService của Google để thu thập dữ liệu người dùng hoặc thao túng lưu lượng truy cập thông qua quảng cáo. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 11, VPNService chỉ có thể được sử dụng cho các app với mục đích giúp phụ huynh kiểm soát con cái, duyệt web và bảo mật thiết bị.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Trải nghiệm thực tế camera Galaxy S22 Ultra có thực sự ấn tượng?

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình