Dự án mới (6)

Khó tin: Dimensity 8100 tầm trung của MediaTek gần như đánh bại Snapdragon 8 Gen 1 trong bài kiểm tra Geenbeak

XEM NHANH

MediaTek hiện đang đánh bại các chipset hàng đầu do Qualcomm và Samsung sản xuất để trở thành nhà thiết kế chip phổ biến nhất ở Mỹ cho điện thoại Android trong quý 4 năm ngoái. Không những vậy, hiệu năng của các chon chip Dimensity cũng “không phải dạng vừa”.

Dimensity 8100 so kè với Snapdragon 8 Gen 1

Dimensity 8100 của MediaTek là một phần của dòng tầm trung của công ty. Thế nhưng, đáng ngạc nhiên là nó lại gần như đánh bại Snapdragon 8 Gen 1 cao cấp của nhà Qualcomm trong bài kiểm tra trên Geekbench.
mediatekDòng Dimensity của MediaTek đã hoạt động tốt trên Geekbench.
Snapdragon 8 Gen 1 được sản xuất bởi TSMC bằng cách sử dụng nút quy trình 4nm trong khi Dimensity 8100 được sản xuất bằng nút 5nm của xưởng đúc. Với các nút quy trình thấp hơn, đáng lẽ ra Snapdragon 8 Gen 1 phải mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng hơn nhiều mới phải.
Dimensity 8100 đạt kết quả đa lõi và đơn lõi lần lượt là 3801 và 924. So với điểm số đa lõi là 3810 và điểm số lõi đơn là 1200 do chipset Snapdragon 8 Gen 1 mang lại. Loại thứ hai có lợi thế là siêu lõi Cortex X1 của ARM thể thao mà chip MediaTek không có.
Một số kết quả khác trên Geekbench 5 cho thấy Mật độ 8100 thực sự đánh bại Snapdragon 8 Gen 1 trong bài kiểm tra đa lõi. Bất kể bạn sử dụng kết quả nào, không thể phủ nhận rằng MediaTek đang có những bước tiến dài trong ngành.
chip mediatek

Với kết quả Geekbench này, Dimensity 8100 đứng đầu Snapdragon 8 Gen 1 về điểm đa lõi

Tạm kết 

Qualcomm dự kiến ​​sẽ sớm xuất xưởng Snapdragon 8 Gen 1+ do TSMC sản xuất bằng cách sử dụng nút 4nm. Nút quy trình 4nm của TSMC được coi là vượt trội hơn so với nút 4nm mà Samsung Foundry sử dụng. Hãy cùng chờ xem Qualcomm phô diễn sức mạnh của con chip này trong thời gian tới nhé!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm500K MUA TAI NGHE GÌ ? – #SHORTS

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới