khi-nao-nen-mua-laptop-choi-game

Khi nào nên mua laptop chơi game?

XEM NHANH

Đâu là thời điểm thích hợp để mua máy tính xách tay chơi game? Đây là câu hỏi được nhiều game thủ đặt ra mỗi năm.

Như các thị trường ngách khác, thị trường laptop chơi game cũng có một số xu hướng. Chẳng hạn như các sự kiện bán hàng và khi GPU máy tính xách tay mới nhất ra mắt. Nhưng thời gian nào tốt nhất để sở hữu một chiếc laptop chơi game đỉnh nhất?

Bao lâu thì nên nâng cấp laptop chơi game?

Nhờ tối ưu hóa trò chơi trên đa nền tảng, người dùng có thể sử dụng laptop chơi game của mình trong 4-5 năm. Việc duy trì hiệu suất bằng cách nâng cấp laptop chơi game hàng năm khá tốn kém. Nhưng để trải nghiệm đồ họa trọn vẹn cho các tựa game mới, chu kỳ nâng cấp lý tưởng cho laptop chơi game thường từ 2-3 năm.

Bao lâu thì nên nâng cấp laptop chơi game?

Thông thường, việc cải thiện tốc độ và hiệu suất GPU là khoảng 20-30% mỗi năm. Với tốc độ tăng này, laptop sẽ đạt “bước nhảy” hiệu suất sau khoảng 36 tháng. Nhưng nhờ các công nghệ như DLSS 3.0, người dùng có thể tận dụng tối đa tiềm năng từ GPU. Điều này hoàn toàn nhờ vào trí tuệ nhân tạo – AI (Artificial Intelligence) và học máy – machine learning.

Laptop chơi game cần bao nhiêu sức mạnh?

Đây là một ẩn số lớn, phụ thuộc rất nhiều vào mong muốn của người dùng. Nhiều người thường lầm tưởng tất cả các máy tính xách tay chơi game đều có khả năng chơi các tựa game AAA. Việc lựa chọn phụ thuộc vào hiệu suất người dùng đang tìm kiếm.

Tựa game Forza Horizon 5 là một ví dụ. Đây là một trò chơi được tối ưu hóa tốt cho nhiều hệ thống. Laptop cần đạt tốc độ tối thiểu 60 FPS ở độ phân giải 1080p cho mỗi GPU:

● RTX 3050: Thấp

● RTX 3060: Trung bình

● RTX 3070: Trung bình

● RTX 3080: Trung bình

● RTX 4050: Trung bình

● RTX 4060: Cao

● RTX 4070: Cao

● RTX 4080: Cực cao

● RTX 4090: Cực cao

Khi nào người dùng nên mua laptop chơi game?

Thời gian đặc biệt như Black Friday hay các đợt giảm giá cuối năm là những cơ hội tốt. Các đợt khuyến mãi dành cho máy tính xách tay chơi game cũng xuất hiện khá thường xuyên trong suốt cả năm. Game thủ có thể theo dõi các sự kiện chơi game hoặc các thương hiệu sản xuất laptop chơi game lớn.

Khi nào người dùng nên mua laptop chơi game?

Có nên chờ laptop chơi game mới ra mắt?

GPU mới dành cho máy tính xách tay chơi game thường được giới thiệu tại Triển lãm công nghệ CES. Sau sự kiện này từ 3-4 tháng, tất cả các mẫu laptop chơi game được tích hợp GPU mới sẽ được ra mắt. Tiếp đó, các dòng laptop chơi game cũ hơn sẽ được giảm giá.

Có nên chờ laptop chơi game mới ra mắt?

Tóm lại, việc mua laptop chơi game phụ thuộc vào 2 điều:

  • Nếu muốn sở hữu chiếc laptop chơi game mạnh nhất, nhanh nhất và không quan tâm đến giá bán, hãy nâng cấp ngay lập tức.
  • Nếu không bận tâm về hiệu suất và muốn tiết kiệm chi phí, sau khi dòng laptop chơi game mới ra mắt cùng thế hệ GPU mới, các phiên bản cũ được giảm giá sâu sẽ là những lựa chọn đáng để cân nhắc.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Đánh giá Asus TUF Gaming F15: Cấu hình KHỦNG và giá…

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền