iPhone 13

Khi iPhone 13 ra mắt, cùng đoán xem số phận “con cưng” nào sẽ bị Apple khai tử

XEM NHANH

Sự ra mắt của iPhone mới cũng là lúc các thế hệ cũ bị Apple lần lượt đưa vào danh sách không sản xuất nữa. Vậy sau khi thế hệ iPhone 13 series trình làng, model nào sẽ bị “khai tử”?

Apple loại bỏ iPhone cũ khi sản phẩm mới ra đời

Sau khi sự kiện ra mắt iPhone 12 diễn ra, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đã nhường chỗ cho sản phẩm mới. Dù giữa 2 thế hệ không có quá nhiều điểm khác biệt về giá cả, thiết kế lẫn cấu hình.

3e534a284f6d86b2ddccd9477605640b

Tương tự, vào thời điểm “trình làng” dòng iPhone 11 trước đó, Apple cũng áp dụng cách làm này. Dòng iPhone XS và iPhone XS Max đã bị loại khỏi dòng sản phẩm sau một năm. Chỉ có iPhone XR và iPhone 8 – 2 sản phẩm đã được giới thiệu hai năm trước đó được giữ lại.

Từ những dẫn chứng trên, hoàn toàn có thể khẳng định rằng Apple luôn có xu hướng thay thế các mẫu iPhone cũ của mình bằng những sản phẩm hiện đại hơn.

omid-armin-Bj-XLyCcBn4-unsplash

Sau khoảng một hai năm giảm giá, các model cũ sẽ chính thức bị ngừng sản xuất. Người dùng chỉ có thể mua lại máy đã qua sử dụng mà thôi.

Chiếc iPhone nào sẽ ra đi sau khi iPhone 13 ra mắt? 

Các nguồn tin dự đoán iPhone 13 series sẽ tiếp tục được ra mắt vào mùa thu năm nay. Bao gồm: iPhone 13 Mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Nếu đúng như lộ trình từ trước đến nay, thì khả năng cao chiếc iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ là thiết bị bị “khai tử” đầu tiên. Dòng Phone 12 mini cũng rất dễ “ra đảo” khi đem lại doanh thu không mấy khả quan thời gian qua. Riêng iPhone 12, iPhone 11 sẽ tụt giá mạnh trên thị trường.

154302-phones-review-iphone-12-pro-review-product-shots-image3-wd487ybwpf

Còn đối với các model đời cũ hơn nữa, thì iPhone XR chính là thiết bị tiếp theo nằm trong tầm ngắm. Lý do là bởi, tính năng khóa kỹ thuật số – digital key mới được lên kế hoạch cho Wallet trong iOS 15 không được iPhone XR hỗ trợ.

Tạm kết 

Trên đây chỉ là những dự đoán từ những nhà phân tích lâu năm về iPhone do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn để bạn tham khảo cho đến khi Apple chính thức lên tiếng và cho ra mắt iPhone mới.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.
Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất