khi-camera-iphone-bien-thanh-webcam-cho-macbook

Khi camera iPhone biến thành webcam cho MacBook

XEM NHANH

Apple đang có kế hoạch cho phép người dùng macOS sử dụng camera iPhone của họ làm webcam để cải thiện chất lượng cho các cuộc gọi có hình.

Camera iPhone có thể được sử dụng để làm webcam cho MacBook

Tại WWDC, Apple công bố đưa phiên bản macOS Ventura, bản cập nhật sắp tới cho macOS tính năng có tên Continuity Camera. Người dùng MacBook sẽ gắn iPhone vào đầu máy tính MacBook của họ và sử dụng camera của điện thoại để cải thiện cuộc gọi điện video trong FaceTime, Microsoft Teams, WebEx, Zoom v.v.

khi-camera-iphone-bien-thanh-webcam-cho-macbook-2
Biến camera iPhone thành webcam cho MacBook

Continuity Camera chỉ cần lấy nguồn cấp dữ liệu máy ảnh phía sau từ iPhone và chuyển đổi nó thành một webcam có thể được sử dụng trong các ứng dụng macOS. Tính năng này còn hỗ trợ chế độ đặc biệt như Center Stage, Portrait Mode hay Studio Light, giúp làm sáng khuôn mặt của người dùng và làm tối nền phía sau.

Ngoài ra, nó có thể cung cấp cả chế độ ống kính góc rộng của điện thoại để hiển thị chế độ xem từ trên xuống của bàn làm việc của bạn. Vấn đề duy nhất của tính năng này là gì? Bạn sẽ không thể lén lút sử dụng điện thoại của mình khi trong cuộc họp công việc, quả là dẹp bỏ hết mọi cơ hội “lo ra” rồi.

Tính năng này hoạt động ra sao?

macOS sẽ phát hiện iPhone của bạn như một camera và micrô đích thực, vì vậy mọi ứng dụng camera sẽ hoạt động. Apple đã giới thiệu FaceTime và đề cập đến Zoom, Teams và Webex trong bài phát biểu quan trọng của WWDC 2022. Riêng các nhà phát triển không cần phải làm bất cứ điều gì để ứng dụng của họ hoạt động.

Bạn có thể xoay iPhone của mình sang bất kỳ hướng nào và nó sẽ vẫn hoạt động. Bạn nhận được hiệu ứng phóng to nếu iPhone của bạn ở hướng dọc. Nó có thể kết nối thông qua mạng có dây lẫn không dây. Cáp USB có thể sử dụng nếu bạn lo lắng về việc nhiễu sóng hoặc để iPhone của bạn luôn được sạc.

khi-camera-iphone-bien-thanh-webcam-cho-macbook-4
Chế độ Desk View

Các ứng dụng cũng có thể cho phép MacBook chụp ảnh và quay video từ iPhone. Thêm vào đó, nó có thể tùy chọn chuyển cùng “metadata” phát hiện khuôn mặt và cơ thể, cho độ phân giải tối đa ở 1920 x 1440p và tốc độ 60 khung hình/giây. Ngoài ra, nó còn có chế độ Desk View chiếu mọi thứ trên bàn làm việc mà không cần di chuyển điện thoại.

Đáng tiếc, chế độ này chỉ hoạt động ở iOS 16 trở lên và macOS 13, tức là không hiện hữu trên iPhone 6S, 7 và iPhone SE thế hệ đầu tiên trở về trước.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Samsung Galaxy S23 Ultra: 200MP ISOCELL Image Sensor | Phantom White

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill