vi-sao-khong-co-khe-cam-but-cam-ung-s-pen-tren-galaxy-z-fold5-1

Vì sao không có khe cắm bút cảm ứng S Pen trên Galaxy Z Fold5

XEM NHANH

Samsung đã ra mắt Galaxy Z Fold 5 vào ngày 26/7 vừa qua, người dùng đã thực sự mong đợi hãng sẽ trang bị khe cắm bút cảm ứng S Pen giống như mô tả từ những thông tin rò rỉ trước đó. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra, bút cảm ứng vẫn là một thiết bị rời và không có khe cắm nào được thiết kế trên chiếc Galaxy Z Fold 5 này cả. Giải đáp lại những thắc mắc xoay quanh thông tin trên, giám đốc điều hành của Samsung cũng đã chia sẻ quan điểm thiết kế của hãng.

Samsung đã thực sự cân nhắc đến khe cắm bút cảm ứng S Pen

Phó chủ tịch mảng di động của Samsung tại Nam Phi, Justin Hume, đã xác nhận với Android Authority rằng: “Thực sự Samsung từng nghĩ đến việc trang bị khe cắm bút stylus cho Galaxy Z Fold 5, nhưng vì lý do tối ưu hóa pin, cuối cùng chúng tôi đã quyết định không bổ sung khe cắm S Pen trên thiết bị màn hình gập này”. Thay vào đó, Samsung đã bổ sung một khe cắm vào chiếc ốp lưng đặc biệt của hãng có thiết kế dạng phẳng. Việc trang bị khe cắm S Pen trên Galaxy Z Fold 5 có thể gây ảnh hưởng đến dung lượng pin và kích thước thiết bị.

vi-sao-khong-co-khe-cam-but-cam-ung-s-pen-tren-galaxy-z-fold5-2

Quyết định được cho là khá dễ hiểu, đơn giản là một chiếc smartphone màn hình gập sẽ không có quá nhiều không gian so với những chiếc điện thoại thông thường. Việc thêm khe cắm S Pen có thể làm giảm không gian chứa viên pin và các thành phần linh kiện khác. Bên cạnh đó, Galaxy Z Fold 5 có lẽ sẽ được thiết kế dày hơn nếu phải bổ sung khe cắm bút S Pen. Tuy nhiên, hãng vẫn ghi nhận mong muốn của đông đảo người dùng và có thể sẽ phát triển dòng Galaxy Z Fold mới với khe cắm bút cảm ứng S Pen trong tương lai gần.

Phụ kiện ốp lưng với chỗ để bút cảm ứng S Pen

Cùng với sự ra mắt của hai chiếc điện thoại gập mới, Samsung cũng đã tung ra 4 thiết kế ốp lưng đi kèm bao gồm Clear Gadget Case, Flap Eco-Leather Case, Flipsuit Case và easy-to-carry Silicone Case with Ring. Clear Gadget Case là một ốp lưng trong suốt, Flap Eco-Leather Case được làm từ chất liệu da thân thiện với môi trường, Flip Suitcase thì được kèm theo một giá đỡ và Silicone Case có vòng treo dễ mang theo. Tất cả đều đang được bán ra tại cửa hàng trực tuyến Samsung.com.

Điều thú vị về Flip Suit Case cho Galaxy Z Flip 5 

Flip Suitcase là một phụ kiện thú vị dành cho Galaxy Z Flip 5 của Samsung với tính năng NFC có thể thay đổi hình theo tâm trạng hoặc phong cách của người dùng. Thẻ tương tác cho phép bạn thay đổi màn hình ngoài của điện thoại bằng cách sử dụng những tấm ảnh selfie để tạo ra một vẻ ngoài độc đáo giúp bạn nổi bật trong đám đông. Với những thẻ này, người dùng có thể lựa chọn một lúc nhiều thiết kế khác nhau, khi truyền dữ liệu qua NFC, các thiết kế sẽ được kích hoạt trên Cửa sổ linh hoạt từ đó thay đổi diện mạo của Galaxy Z Flip 5.

vi-sao-khong-co-khe-cam-but-cam-ung-s-pen-tren-galaxy-z-fold5-4

Ốp lưng kèm S Pen dành cho Galaxy Z Fold 5

Đối với dòng điện thoại Galaxy Z Fold 5, Slim S Pen Case là một phụ kiện được Samsung nâng cấp khá thú vị. Mặc dù hiện tại phiên bản điện thoại này không có khe cắm S Pen chuyên dụng nhưng Slim S Pen Case sẽ giúp cho những người yêu thích S Pen có những thao tác với bút một cách thuận tiện hơn.

vi-sao-khong-co-khe-cam-but-cam-ung-s-pen-tren-galaxy-z-fold5-3

Ốp lưng này tích hợp khe cắm S Pen, cho phép bạn mang theo bút một cách tiện lợi mà vẫn giữ được vẻ ngoài mỏng nhẹ của điện thoại. Với nhiều tùy chọn màu sắc rực rỡ, đây là một giải pháp vừa thời trang, vừa giữ lại S Pen nhưng không làm dày thiết bị. Với Slim S Pen Case, bạn không còn phải mò mẫm S Pen mất thời gian nữa, bởi nó luôn ở trong tầm mắt bạn, trên chiếc ốp lưng này, lấy ra, cất vào chỉ với một thao tác đơn giản là trượt nút.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Trên tay nhanh Samsung Galaxy Z Flip5: màn hình phụ lớn, flex camera siêu đỉnh

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series