Bkav: Bphone 3 sẽ có khả năng kháng nước mạnh hơn cả Bphone 2

Bkav: Bphone 3 sẽ có khả năng kháng nước mạnh hơn cả Bphone 2

XEM NHANH

Bkav đã phải lùi thời gian ra mắt Bphone 3 lại so với dự kiến để hoàn thiện sản phẩm tốt hơn.

Bphone 3 bền bỉ và mạnh mẽ hơn

Theo đó, một nguồn tin nội bộ của Bkav cho biết lẽ ra công ty đã cho ra mắt Bphone 3 ngay sau World Cup – Giải vô địch bóng đá thế giới kết thúc. Tuy nhiên, vì lí do kỹ thuật của sản phẩm nên đã phải lùi thời gian dự kiến lại muộn hơn một chút. Như tiết lộ thì nguyên nhân của việc này là để bổ sung khả năng kháng nước cho Bphone 3.

Kháng nước của Bphone 3
Bphone 3 đã từng rò rỉ ngoài thực tế.

Như chúng mình đã đưa tin trước đó khá nhiều thì trong suốt khuôn khổ giải đấu World Cup cũng như giải bóng đá nam trong Asiad 2018 (Đại hội thể thao châu Á), những video clip quảng cáo Bphone 3 liên tục được trình chiếu ở những khung giờ vàng và từ đó đã tiết lộ một phần thiết kế cùng bốn màu sắc của máy.

Trên những chiếc smartphone thông thường, những vị trí như cổng kết nối, phím bấm, khe SIM, mic thoại, loa ngoài và đặc biệt là điểm khớp giữa khung và mặt lưng – màn hình chính là nơi mà nước có thể xâm nhập vào. Được biết, Bphone 3 có thiết kế màn hình tràn viền nên để giải quyết bài toán này cũng sẽ khó khăn hơn phần nào.

Hiện tại, nguồn tin nội bộ này không tiết lộ khả năng kháng nước của Bphone 3 đạt tiêu chuẩn nào nhưng chắc chắn là nó sẽ cao hơn của Bphone 2.

Khả năng kháng nước bao nhiêu là tốt?

Theo Ủy ban kỹ thuật điện toán quốc tế IEC công bố thì tiêu chuẩn để đánh giá khả năng kháng nước – kháng bụi của smartphone là IPxy (Ingress Protection), tạm dịch là bảo vệ sự xâm nhập của các yếu tố bên ngoài. “x và y” là hai chữ số đại diện cho mức độ bảo vệ của máy.

Kháng nước của Bphone 3
Xperia XZ2 có khả năng kháng bụi – kháng nước chuẩn IP65 – 68.

Cụ thể hơn, “x” được xếp theo mức độ từ 0-6 để chỉ mức độ bảo vệ khỏi các vật thể rắn và ở mức cao nhất thì thiết bị có thể chống sự xâm nhập của bụi từ 2 – 8 tiếng đồng hồ. “y” thì được xếp theo thang điểm từ 0 – 9 và ở mức 8 thì thiết bị có thể ngâm nước trong thời gian dài. Còn với 9 thì thiết bị có thể chống lại cả tia nước ở áp lực cao.

Theo báo cáo của IDC thì nguyên nhân phổ biến thứ hai gây hư hỏng cho smartphone chính là chất lỏng và nó chiếm đến 35.1% số ca sửa chữa.

Để những chiếc smartphone có thể kháng được nước thì các nhà sản xuất đã sử dụng rất nhiều các công nghệ, kỹ thuật khác nhau như phủ lớp nano hay phổ biến nhất là băng keo vật lý. Bên cạnh đó, quá trình thiết kế cũng đòi hỏi độ hoàn thiện cao nhất để chúng ăn khớp với nhau. Đây chính là lí do tại sao các smartphone có khả năng kháng nước như Galaxy Note 9, (IP68), Xperia XZ2 Premium (IP68), iPhone X (IP67),… có giá bán khá cao.

Kháng nước của Bphone 3
Render của Bphone với màn hình tràn đáy.

Cuối cùng, Bphone 3 dự kiến sẽ được trình làng vào đầu tháng 10 với thiết kế màn hình tràn đáy như Mi MIX 2, iPhone X cùng kích thước như Bphone 2. Máy dự kiến sẽ có hai phiên bản khác nhau, một giá rẻ và một phiên bản tiêu chuẩn. Giá bán của máy hiện chưa được tiết lộ, hãy cùng chờ thêm nhé.

Xem thêm: Vì sao Pocophone F1 chỉ có giá 7 triệu

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?