Macbook-Air-15inch-3

Khám phá thiết kế bên trong MacBook Air 15 inch

XEM NHANH

Ngay sau khi chiếc máy MacBook Air 15 inch trang bị chip M2 được ra mắt, iFixit đã nhanh chóng có clip soi linh kiện bên trong chiếc máy này.

Tham khảo video dưới đây:

Mổ xẻ thiết kế MacBook Air 15 inch

Nhìn từ bên ngoài, hai phiên bản này hoàn toàn tương đồng. Sau khi tháo phần ốc ở mặt sau máy, có thể dễ dàng nhận thấy hai phiên bản khác nhau về số lượng loa. MacBook Air 15 inch có 6 loa trong khi con số này là 4 ở phiên bản 13 inch.

Xem xét đến phần pin, viên pin phiên bản 15 inch có dung lượng 66.5 Wh lơn hơn 20% khi so sánh hai phiên bản. Tuy nhiên điều này không mang đến lợi thế về mặt thời gian sử dụng. Nguyên nhân thực sự là do phần màn hình lớn hơn 15 inch tiêu hao dung lượng pin nhiều hơn. Điều này cũng đã được Apple khẳng định sau lời phát biểu.

Thiết kế viên pin MacBook air 2023
Thiết kế viên pin MacBook air 2023

Một vấn đề khác cũng khá được ngươi dùng quan tâm đó là quạt tản nhiệt. Nhiều lời đồn đoán cho rằng Air M1 ít nhất sẽ có 1 quạt. Thực tế lại cho thấy, hãng không hề trang bị chúng trên phiên bản này. Điều này có hơi chút thất vọng tuy nhiên máy vẫn đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng và đồ họa nhẹ nhàng với những gì được trang bị.

Thiết kế không quạt
Thiết kế không quạt

Khám phá tiếp bo mạch chủ cho thấy MacBook Air 15 inch M2 tương tự như bản Air 2022 13 inch. Phiên bản cấu hình cơ bản 256GB chỉ được trang bị 1 chip NAND. Đây là chủ đề bàn luận của năm ngoái tuy nhiên thực tế cho thấy chúng vẫn hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. Giống như phiên bản MacBook Air 2022, phiên bản 15 inch sẽ tản nhiệt một cách thụ động thông qua bề mặt máy

Khám phá ổ cứng, ram bên trong
Khám phá ổ cứng, ram bên trong

Bo mạch của MacBook Air 15 inch M2 cũng không khác biệt so với phiên bản 13 inch, và cấu hình thấp nhất với 256GB SSD vẫn ứng dụng một chip NAND duy nhất. Năm ngoái đây là chủ đề bàn luận vì tốc độ SSD của MacBook Air M2 không được như kỳ vọng. Nhưng với nhu cầu của tuyệt đại đa số người dùng tìm đến MacBook Air, thì tốc độ của 1 chip NAND là đủ cho gần như mọi nhu cầu.

Chip và ram MacBook Air 15 inch
Chip và ram MacBook Air 15 inch

Tạm kết

Bài viết trên chúng tôi hy vọng mang đến thông tin hữu ích dành cho quý vị. Các bạn đang có nhu cầu tìm mua smartphone có thể liên hệ Fanpage để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ. Ngoài ra, các bạn nhớ nhấn follow để luôn nhận được tin tức mới nhất từ Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đập hộp Tecno Camon 20 & Tecno Camon 20 Premier 5G cực HOT

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
zombie-tsunami
Bí quyết chiến thắng Zombie Tsunami: Hướng dẫn đỉnh cao cho game thủ di động
tai-boom-online
Cách tải Boom Online về máy tính và hướng dẫn chơi cơ bản
attack-on-titan-1
Attack on Titan 2 có gì mà lọt top đầu bảng xếp hạng tựa game ăn khách
8-ball-pool-1
8 Ball Pool – Game mô phỏng chân thực môn thể thao bida trên PC và Mobile