PhoneArena: Samsung sẽ khai tử dòng Galaxy J, hồi sinh dòng Galaxy M

PhoneArena: Samsung sẽ khai tử dòng Galaxy J, hồi sinh dòng Galaxy M

XEM NHANH

Trong thời gian tới, Samsung có thể sẽ “lập lại trật tự” tất cả các dòng sản phẩm của mình và giới thạo tin cho biết rằng hãng có thể khai tử dòng Galaxy J Series.

Gộp A với J, mang M quay trở lại

Như bạn đã biết thì trong thời gian qua, Samsung đã thành lập nên rất nhiều dòng sản phẩm tầm trung cả chính lẫn phụ và trên các diễn đàn công nghệ, họ đã nói rằng Samsung đã “đẻ” quá nhiều khiến cho người dùng khó có sự chọn lựa cho mình.

Khai tử dòng Galaxy J
Dòng Galaxy On, một biến thể của dòng Galaxy J.

Không những thế, các sản phẩm này của hãng đều có cấu hình khá kém trong phân khúc và chỉ có thay đổi về thiết kế bên ngoài. Có chăng thì chỉ dòng Galaxy S/Note và dòng Galaxy A là thực sự khác biệt. Chính vì vậy, dự kiến trong năm tới (2019), Samsung sẽ phổ cập dòng Galaxy A Series cận cao cấp của mình xuống dưới dòng J-Series tầm trung của mình, điều này đồng nghĩa với việc dòng Galaxy J sẽ bị khai tử và toàn bộ thị phần sẽ thuộc về dòng Galaxy A.

Bên cạnh đó, Samsung còn có kế hoạch mang dòng Galaxy M của mình trở lại và đặt nó ở phân khúc giá rẻ. Điều này cũng khá hợp lý bởi lẽ nếu dòng J có bị “xử” thì biến thể của nó là dòng Galaxy On ở Ấn Độ và Trung Quốc cũng đồng thời bị loại bỏ. Chính vì vậy, nước cờ một mũi tên trúng hai đích này của hãng có thể dọn đường sạch sẽ cho dòng Galaxy M quay trở lại.

Kế hoạch thúc đẩy doanh số bán hàng

Từ trước đến nay, dòng Galaxy A luôn được Samsung ưu ái mang các tính năng cao cấp từ dòng S và Note xuống, đi kèm với đó là thiết kế đẹp và hiệu năng cao. Hơn nữa, những ngày gần đây đã xuất hiện rất nhiều thông tin về những Galaxy A9 Pro 2018 sử dụng chip Snapdragon 710, Galaxy A9 Star Pro với 4 camera hay thậm chí là cả một chiếc Galaxy A sử dụng chip Snapdragon 845 nữa.

Khai tử dòng Galaxy J
Galaxy A8 Star là chiếc smartphone đầu tiên thuộc dòng A Series có camera kép.

Động thái này thứ nhất đã cho thấy Samsung ưu ái dòng Galaxy A đến nhường nào, thứ hai là nó cũng phần nào xác nhận về việc hãng sẽ thế chỗ dòng Galaxy J bằng dòng Galaxy A cận cao cấp hiện tại.

Mới đây thôi, ông DJ Koh – CEO của Samsung Mobile đã chia sẻ với CNBC rằng: “Thay vì việc bổ sung các tính năng mới đầu tiên cho dòng Galaxy S và Galaxy Note đầu tiên, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ làm điều ngược lại đó là mang các tính năng mới nhất cho những dòng sản phẩm tầm trung đầu tiên”.

Cuối cùng, Samsung có thể sẽ giảm mức lợi nhuận của dòng Galaxy M xuống mức tối thiểu ở những thị trường phát hành và nếu chúng không đem lại lãi nhiều thì đã có dòng Galaxy A bù lại.

Xem thêm: Vì sao Pocophone F1 chỉ có giá 7 triệu

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất