khai-bao-y-te-truc-tuyen-1

Ứng dụng Bluezone được cập nhật thêm tính năng mới giúp người dùng có thể khai báo y tế trực tuyến

XEM NHANH

Theo như thông tin được chia sẻ từ tờ công nghệ ICTNews, người dùng Bluezone giờ đây đã hoàn toàn có thể khai báo y tế trực tuyến thông qua ứng dụng này.

Ứng dụng Bluezone hỗ trợ người dân khai báo y tế trực tuyến

Khai báo y tế được hiểu là việc người dân cung cấp thông tin y tế cá nhân cho cơ quan chức năng nhằm mục đích kiểm soát bệnh tật. Căn cứ trên thông tin được cập nhật, cơ quan y tế tại địa bàn sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ (liên quan ca bệnh Covid-19, tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh, đi về từ vùng có dịch…).

Ngay trong thời gian đầu, trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19, Bộ TT&TT và Bộ Y tế đã sớm cho ra mắt các ứng dụng NCOVI và Vietnam Health Declaration (VHD) cho phép người dân Việt Nam cùng những người nhập cảnh vào Việt Nam có thể thuận tiện trong việc khai báo y tế phục vụ cho công tác phòng chống chống dịch Covid-19.

khai-bao-y-te-truc-tuyen-2

Khai báo y tế trực tiếp trên ứng dụng Bluezone. Ảnh nguồn: ICTNews

Dựa trên dữ liệu mà hai ứng dụng nếu trên gửi về, hệ thống y tế Việt Nam sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ ý tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. Bên cạnh các ứng dụng NCOVI và VHD, trong thời gian qua, người dân còn có thể thực hiện khai báo y tế trực tuyến trên trang web tokhaiyte.vn.

Với đợt thứ ba dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, trong kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vào chiều 15/2, cùng với yêu cầu tiếp tục vận động người dân sử dụng ứng dụng Bluezone, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo Bộ Y tế  phối hợp với Bộ TT&TT tiếp tục hoàn thiện ứng dụng công nghệ về khai báo y tế bảo đảm phù hợp, hiệu quả, thuận tiện cho người dân thực hiện.

Là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần được Bộ Y tế và Bộ TT&TT cho ra mắt từ ngày 18/4/2020 để góp phần bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường, Bluezone hiện đã có trên 29,3 triệu lượt cài đặt trên toàn quốc. Kể từ ngày 27/1/2021 – thời điểm dịch Covid-19 tái bùng phát trong cộng đồng cho đến nay, 5 tỉnh, thành phố gồm Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM và Hải Dương đã liên tục dẫn đầu về tỷ lệ người dùng Bluezone trên dân số.

khai-bao-y-te-truc-tuyen-3

Hiện người dùng Bluezone đã có thể được trải nghiệm các tính năng mới khai báo y tế, gửi phản ánh về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên ứng dụng này

Ứng dụng Bluezone ghi nhận chính xác các tiếp xúc gần. Vì vậy, nếu mỗi người dân đều cài đặt và sử dụng Bluezone thì việc truy vết, khoanh vùng, cách ly sẽ nhanh và chính xác hơn. Phạm vi cách ly cũng được thu hẹp, không có hiện tượng cách ly nhầm hoặc cách ly phạm vi rộng. Khi đó, xã hội vẫn duy trì được hoạt động hàng ngày, các doanh nghiệp, nhà hàng, khu công nghiệp vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh, vẫn chung sống với dịch bệnh.

Để tạo thuận tiện hơn nữa cho người dân trong việc thực hiện khai báo y tế với cơ quan chức năng, trong bản cập nhất mới nhất của ứng dụng Bluezone, tính năng khai báo y tế đã được bổ sung.

Hiện tại, người dùng Bluezone đã có thể khai báo trực y tế trực tuyến ngay trên ứng dụng này. Sau khi kê khai, thông tin dữ liệu về người nhập cảnh, di chuyển nội địa sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan y tế của Việt Nam để được quản lý một cách nhanh và chính xác nhất.

khai-bao-y-te-truc-tuyen-4

Ứng dụng Bluezone hiện vẫn đang là ứng dụng truy vết bệnh nhân nhiễm COVID-19 hữu hiệu nhất

Bên cạnh chức năng khai báo y tế, đội ngũ phát triển Bluezone còn vừa tích hợp thêm trên ứng dụng chức năng phản ánh thông tin về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 để mọi người có thể chung tay bảo vệ cộng đồng. Thông qua chức năng mới này, người dân có thể gửi thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp đi về từ vùng dịch, tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hay trường hợp nhập cảnh trái phép…

Trước đó, ứng dụng truy vết tiếp xúc và cảnh báo người nhiễm Covid-19 bằng cách sử dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (BLE) này cũng được bổ sung thêm nhiều tiện ích khác như Tin tức về dịch Covid-19; Lịch.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xu hướng Smartphone 2021 là gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ