khac-phuc-loi-ios-14-hao-pin-phai-thay-sim-xoa-sach-iphone

Khắc phục lỗi iOS 14 hao pin: phải thay sim, xóa sạch iPhone?

XEM NHANH

Đã 2 tuần kể từ ngày Apple phát hành chính thức iOS 14, nhưng người dùng đã liên tục phàn nàn những lỗi vặt về phiên bản này… Một trong những lỗi được nhắc đến nhiều nhất đó chính là việc iOS 14 hao pin. Vậy liệu có cách nào khắc phục khi cập nhật lên iOS 14? 

Phải thay sim, thậm chí xóa sạch iPhone vì iOS 14 hao pin?

Kể từ lúc iOS 14 mới phát hành vào 17/9, lỗi iOS 14 hao pin đã được nhiều người dùng phản ánh. Apple đã có động thái khắc phục bằng cách tung bản sửa lỗi mang tên iOS 14.0.1, đồng thời chính thức khóa sign phiên bản iOS 13.7. Tuy nhiên phiên bản sửa lỗi đó dường như chẳng giải quyết được vấn đề đó, và Apple đã đề xuất cách giải quyết không tưởng: xóa sạch dữ liệu trên iPhone!! (theo The Verge).

khac-phuc-loi-ios-14-hao-pin-phai-thay-sim-xoa-sach-iphone-1
Phải thay sim vì iOS 14 hao pin, gây nóng máy?

Cụ thể, nếu bạn gặp phải từ hai vấn đề trở lên trên phiên bản iOS 14, việc đầu tiên bạn cần làm đó là hủy ghép nối iPhone và Apple Watch. Sau đó bạn sao lưu tất cả dữ liệu trên iCloud trước khi xóa sạch và khôi phục lại. Không nhiều người tán đồng với pha “xử lý cồng kềnh” này. Lý do vì cách này không đảm bảo dữ liệu được bảo toàn 100%, đặc biệt đối với những dữ liệu về bản đồ, kiểm tra độ ồn.

Trên nhiều diễn đàn công nghệ, nhiều người dùng sử dụng hệ sim cũ của nhà mạng cũng chia sẻ việc iOS 14 hao pin, gây nóng máy và ngưng sạc ở mức 80%. Nhưng khi lắp vào sim mới, tình trạng này biến mất. Nói về vấn đề này, các chuyên gia dự đoán rằng có thể chip cũ của sim không tương thích với bản iOS mới. Cũng không loại trừ khả năng hãng muốn thắt chặt tình trạng sử dụng sim ghép nên mới dẫn đến nhiều phát sinh như thế. Hiện đại diện Việt Nam đang kiểm tra và làm việc với Apple về vấn đề này.

iOS 14 là bản nâng cấp thất bại của Apple?

Mặc cho việc Apple đưa nhiều tính năng hấp dẫn vào iOS 14, dường như phiên bản này là một phiên bản nâng cấp trong vội vã và rối loạn của Apple. Từ việc phát hành iOS mới chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi sự kiện kết thúc, cho tới việc Apple tạm khóa sign cập nhật iOS 14 tạm thời với iPhone 11. Tất cả như muốn ám chỉ rằng: iOS 14 được “ra đời” trong sự miễn cưỡng.

khac-phuc-loi-ios-14-hao-pin-phai-thay-sim-xoa-sach-iphone-2
Giải pháp nào cho Apple với những bản iOS sau?

Thật ra đây không phải là lần đầu Apple gây xáo trộn với các phiên bản nâng cấp hệ điều hành. Thông thường hãng Táo khuyết phải mất vài tháng kể từ ngày phát hành để ổn định lại hệ điều hành mới. Do đó, Apple nên kéo dài chu kỳ phát triển và cho ra mắt phiên bản mới, tập trung cải thiện hiệu suất và nền tảng thay vì phải phát hành phiên bản lớn như định kỳ. Đồng thời hãng cũng nên cung cấp cho các nhà phát triển môi trường để xây dựng ứng dụng mới, thay vì tự mình làm tất.

Bên cạnh đó, Apple có thể học hỏi Microsoft bằng cách vẫn hỗ trợ iOS cũ, cho phép người dùng “bỏ qua cập nhật” trong khoảng thời gian nhất định. Điều đó giống như tạo một “con đường lui” nếu chẳng may phải sửa lỗi trên phiên bản mới ra mắt.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iOS 14 – Những cài đặt cần làm ngay để sử dụng iphone mượt mà và an toàn nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay