man-hinh-iphone-8-oled-1

KGI: iPhone 8 bị “độn giá” là do màn hình OLED của Samsung quá đắt

XEM NHANH

KGI cũng cho biết thêm, chính vì dùng công nghệ OLED nên màn hình iPhone 8 sẽ không hỗ trợ 3D Touch và cảm biến vân tay ẩn phía dưới được.

Màn hình iPhone 8 có giá rất cao

Những thông tin về giá của iPhone 8 đã được chia sẻ từ vài ngày trước. Trong đó, phiên bản 64GB đã có giá tới 999 USD, còn bản 512GB thì tận 1199 USD. Nhiều người nghĩ rằng Apple đang muốn “ăn tiền” của fan vì iPhone 8 là phiên bản kỉ niệm 10 năm. Tuy nhiên, theo KGI thì đây không phải là sự thật.

màn hình iphone 8 oled samsung

Apple buộc phải sử dụng màn hình OLED để mang lại thiết kế mới mẻ này

Lý do mà iPhone 8 bị “độn giá” lên là vì các tấm nền OLED của máy. KGI xác nhận mỗi tấm nền này có giá lên tới 120 – 130 USD. Mức này cao gấp đôi so với con số 45 – 55 USD của các tấm nền LCD IPS trên iPhone 7.

Đây cũng là lý do mà Apple đang cố gắng tìm kiếm thêm nhà cung cấp màn hình OLED khác. Một trong số này chính là LG. Không chỉ giúp gia tăng sản lượng, hãng sẽ có lợi hơn khi hai bên đối tác phải cạnh tranh nhau bằng cách giảm giá màn hình so với bên còn lại.

Màn hình iPhone 8 sẽ không có cảm ứng lực

Cũng theo KGI, màn hình iPhone 8 sẽ không hỗ trợ 3D Touch. Nguyên nhân là bởi các tấm nền OLED không phản hồi lực nhấn tốt như màn LCD. KGI cho rằng cũng vì vậy mà Apple chưa thể tích hợp cảm biến vân tay xuống dưới màn hình iPhone 8. Công nghệ OLED vẫn chưa được tối ưu để dữ liệu vân tay được truyền xuyên qua.

trên tay iphone 8Apple sẽ dần chuyển sang các công nghệ màn hình OLED thay vì LCD

Cuối cùng, KGI khẳng định năm nay, chỉ có iPhone 8 là có màn hình OLED. Hai mẫu máy còn lại sẽ dùng màn hình LCD. Tuy nhiên, kể từ năm sau, các máy iPhone mới đều sẽ có màn hình OLED; nhiều khả năng là đến từ nhiều nguồn cung khác nhau chứ không chỉ có Samsung.

Sự kiện ra mắt iPhone 8 sẽ được tổ chức vào 0 giờ sáng ngày 13/9 tới theo giờ Việt Nam. Hãy cùng chờ đón nhé.

Xem thêm: Galaxy J7 Pro ra mắt: Smartphone tầm trung mà có cả camera kép

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền