day-la-quoc-gia-duy-nhat-co-the-mua-iphone-kem-bo-sac

Kế hoạch bán iPhone không kèm bộ sạc “tắt điện” ở quốc gia này

XEM NHANH

Cứ tưởng rằng Apple có thể thực hiện chủ trương không bán iPhone kèm bộ sạc trên toàn cầu. Thế nhưng chính quyền Sao Paulo của Brazil vừa gây sức ép để Apple phải bán cục sạc kèm theo điện thoại nếu không muốn phải ngừng kinh doanh. 

Brazil không cho Apple bán iPhone không kèm bộ sạc

Trang Folha de S.Paulo đưa tin rằng, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Procon-SP yêu cầu Apple phải làm rõ lợi ích thực sự với môi trường khi họ bán iPhone không kèm bộ sạc. Apple đã phản hồi bằng cách nhấn mạnh hầu hết người dùng có sẵn một cục sạc tương thích với thiết bị của mình, việc không bán kèm sạc điện thoại làm giảm lượng khí thải carbon.

day-la-quoc-gia-duy-nhat-co-the-mua-iphone-kem-bo-sac-1
Apple đang bị gây sức ép về kế hoạch kinh doanh tại Sao Paolo

Tuy nhiên lời giải thích trên của Apple không được Procon-SP chấp thuận. Theo Procon-SP, việc bán iPhone không kèm theo sạc là vi phạm Luật bảo vệ người tiêu dùng của Brazil. Apple cũng không đưa ra bằng chứng đảm bảo rằng hãng sẽ hỗ trợ kỹ thuật tương đương cho người tiêu dùng khi họ mua cục sạc của các bên thứ ba. Chính Procon-SP cũng đã xác nhận thông tin từ trang web của họ.

Apple không phải lần đầu bị gây khó dễ

Không chỉ giới hạn ở Sao Paolo, Ban Thư ký bảo vệ người tiêu dùng toàn quốc của Brazil cho biết cũng đang xem xét vấn đề yêu cầu Apple thực hiện động thái tương tự trên phạm vi toàn quốc gia. Apple phải phản hồi lại quyết định này với hạn chót là ngày 3/12 giờ địa phương, nếu không muốn bị cấm kinh doanh tại đây.

day-la-quoc-gia-duy-nhat-co-the-mua-iphone-kem-bo-sac-2
Apple phải bán iPhone kèm tai nghe tại Pháp

Trước Brazil, Apple đã từng phải nhượng bộ tại thị trường Pháp, tặng kèm tai nghe theo điện thoại. Lý do là vì chính phủ Pháp khuyến khích người dùng nên sử dụng tai nghe để thực hiện cuộc gọi, hạn chế sự ảnh hưởng của sóng vô tuyến đến sức khỏe. Kết quả là nhà Táo phải tặng kèm tai nghe trong một chiếc hộp riêng, lại còn… to ngang hộp đựng iPhone! Quả thật là “tính già hóa non” mà!

Tạm kết

Hãy cùng chờ xem nếu Apple không được bán iPhone không kèm bộ sạc ở Brazil, họ có “xử lý cồng kềnh” như ở Pháp không nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Galaxy S21 Ultra sẽ phá vỡ 10 kỉ lục về công nghệ của Galaxy S10 thần thánh!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng