kayle-tft

Đội hình Kayle mùa 10 kết hợp cùng Pentakill quạt mọi đội hình

XEM NHANH

Trong những đội hình mạnh của trò chơi Đấu Trường Chân Lý (TFT) mùa 10, Kayle Pentakill chính là giáo án được nhiều người chơi áp dụng để nâng cao thứ hạng trong bảng xếp hạng. So với các độ hình Slow Roll khác, đây là một trong những chiến lược chơi có phần dễ thực hiện và hiệu quả hơn. Song, hãy nghiên cứu và tìm hiểu chi tiết hơn về cách chơi đội hình Kayle TFT trong bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu sơ lược về Kayle TFT trong mùa 10

Trong ĐTCL mùa 10, Kayle được biết đến là một vị tướng sở hữu sức mạnh chiến đấu khủng khiếp. Cụ thể, bạn hãy tham khảo các thông số cơ bản về vị tướng này cũng như các kỹ năng nó được thiết lập trong ĐTCL mùa 10 qua nội dung sau:

Về các chỉ số

So với các chiến thuật Slow Roll như Jinx Punk hay True Dame Senna và Samira Đồng Quê thì Kayle Pentakill chính là một trong những lựa chọn được nhiều người chơi ưu tiên lựa chọn. Một trong nguyên nhân chính giúp xu hướng này thịnh hành đó là đội hình có sự kết hợp của hệ tộc Pentakill và Kayle vô cùng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Kayle TFT cũng là một vị tướng được Riot buff sức mạnh trong mùa 10. Bạn có thể thấy được điều này chi tiết hơn thông qua bảng dưới đây.

Các chỉ số cơ bản của Kayle TFT 

Mana

0/120Sát thương35 / 53 / 79
Máu550 / 990 / 1782Tốc độ đánh

0.75

Giáp

20Tỉ lệ chí mạng25%
Kháng phép20Tầm đánh

4

Về kỹ năng

Kỹ năng của Kayle TFT được biết đến với tên gọi là Ngọn Lửa Thăng Hoa. Đây là một trong những bộ kỹ năng chứa nội tại mạnh mẽ. Bởi lẽ, nó có khả năng gây ra một lượng sát thương phép đáng kể trong mỗi lần tấn công. Khi kích hoạt kỹ năng, Kayle sẽ phát ra một đợt sát thương diện rộng trên các vị tướng của đối thủ. Đồng thời chiêu thức này cũng khiến cho kẻ thù bị giảm đi một lượng giáp kháng phép đáng kể.

kayle-tft-1

Đặc biệt hơn, kỹ năng của Kayle còn được tăng cường đáng kể với +20% tốc độ đánh nếu như người chơi kích hoạt vị tường này ở dạng Siêu Sao. Đó là chưa kể, sức mạnh của Kayle cũng được tính theo hình thức tăng dần của từng cấp độ. Cụ thể, sát thương cộng thêm của vị tướng này sẽ từ 35 – 55 – 80. Điều này khiến cho vị tướng này trở thành một chủ lực sát thương đáng gờm trong các cuộc giao tranh. Đặc biệt là khi nó được kết hợp cùng với đội hình Pentakill và Thánh Ra Dẻ trong quá trình thi đấu.

Tổng quan về giáo án Kayle TFT với đội hình Pentakill

Tương tự như các đội hình Slow Roll khác, giáo án Kayle Pentakill cũng sở hữu nhiều cách triển khai trong việc lựa chọn các vị tướng và trang bị phù hợp. Theo đó, phương pháp để sử dụng giáo án này cũng khá đơn giản. Người chơi chỉ cần tuân thủ các gợi ý được chúng tôi trình bày cụ thể qua nội dung dưới đây.

Các vị tướng nên có trong giáo án Kayle Pentakill

Được biết, Kayle TFT là một nữ tướng thuộc hệ tộc Pentakill và Thánh Ra Dẻ trong tựa game ĐTCL mùa 10. Do đó, để tập dụng được hết sức mạnh của vị tướng này thì chắc chắn bạn sẽ chọn những thành viên trong đội hình có cùng hệ tộc với nó. Theo đó, bạn có thể thực hiện điều này dựa trên hình ảnh minh họa bên dưới.

kayle-tft-2

Ngoài hình ảnh minh họa bên trên, bạn cũng có thể tối ưu nhanh đội hình Kayle Pentakill thông qua gợi ý chi tiết dưới đây. Cụ thể:

Tướng 

Hệ tộcBậc (vàng)
LilliaKDA – Fan Cứng – Vệ Binh

1

Kayle

Pentakill – Thánh Ra Dẻ2
Gnar Pentakill – Fan Cứng – Siêu Quẩy

2

Mordekaiser

Pentakill – Vệ Binh

3

Neeko

KDA – Fan Cứng – Hộ Pháp3
AkaliKDA – Đao Phủ – Đột Phá

4

Viego

Pentakill – Thánh Ra Dẻ4
KarthusPentakill – Đao Phủ

4

Các trang bị nên lên trong giáo án Kayle Pentakill

Trong game Đấu Trường Chân Lý mùa 10, việc lựa chọn trang bị phù hợp là yếu tố quyết định giữa thành công và thất bại trong mỗi trận đấu. Đối với Kayle TFT, những trang bị phù hợp sẽ giúp cô nàng này tăng cường sức mạnh và khả năng sinh tồn. Song, bạn có thể lên cho cô nàng này các trang bị theo gợi ý dưới đây. 

kayle-tft-3

  • Cuồng Đao Guinsoo: Đây là một trang bị quan trọng cho Kayle bởi nó cung cấp sức mạnh tăng dần qua thời gian. Hơn nữa, khi kích hoạt được hệ Pentakill và Thánh Ra Dẻ thì trang bị này còn giúp cho Kayle tăng cường được sức mạnh tấn công và tốc độ đánh một cách nhanh chóng. Điều này làm cho nữ tướng trở nên nguy hiểm hơn trong mỗi cuộc giao tranh.
  • Kiếm Súng Hextech: Trang bị này là một lựa chọn tốt nhất cho những ai chọn Kayle làm vị tướng sát thương chủ lực. Bởi lẽ, thực tế thì trang bị này không chỉ cung cấp thêm một lượng sát thương pháp mà còn giúp Kayle hồi máu sau mỗi lần dùng kỹ năng. Thậm chí, khi kết hợp với Cuồng Đao Guinsoo thì đây còn là phương tiện giúp nữ tướng này thống lĩnh mọi cuộc giao tranh.

Các lõi công nghệ nên chọn trong giáo án Kayle Pentakill

Ngoài các vị tướng và trang bị phù hợp, để chơi Kayle TFT mùa 10 hiệu quả thì bạn nên chọn các lõi công nghệ như sau:

  • Lõi Sống Vì Hiểm Nguy: Đây là gói nâng cấp giúp tăng 30% sức mạnh của tướng thuộc hệ tộc Thánh Ra Dẻ. Đồng thời, nó còn giúp bạn nhận thêm được 1 vị tướng Yasuo và Kayle.
  • Lõi Tay Chơi Punk: Lõi nâng cấp này giúp cho các tướng thuộc hệ Pentakill được miễn các chiêu thức khống chế trong 12 giây đầu trận. Đồng thời, gói này cũng giúp đội hình của bạn hồi lại 4% máu tối ta cho các tướng và nhận thâm 1 vị tướng Kayle và Gnar.

kayle-tft-4

Ngoài những lõi công nghệ cơ bản nên chọn trong quá trình triển khai giáo án Kayle Pentakill thì người chơi cũng nên cân nhắc chọn thêm một số gói nâng cấp hỗ trợ trang bị như: Lõi cho đồ (Lưỡi Kiếm Uy Lực, Cây Cung Thần Tốc và Đũa Phép), lõi combat (Khảm Bảo Thạch, Tìm Kiếm Tài Năng, Thăng Hoa Tột Đỉnh và hồi máu). Thậm chí, bạn cũng có thể chọn một số lõi roll để tối ưu giáo án này như: lõi Khu Giao Dịch, lõi Vé Trúng Thưởng, Lõi Xúc Xắc Vô Tận,…

Cách triển khai giáo án Kayle Pentakill chi tiết dành cho bạn

Với các đội hình chơi theo cách Slow Roll thì người chơi sẽ có phần khó triển khai ở giai đoạn đầu trận đấu. Song, với cách chơi giáo anh Kayle TFT mùa 10 thì bạn chỉ cần thực hiện theo từng gợi ý sau:

Giai đoạn đầu trận

Trong giai đoạn đầu của mỗi trận đấu, bạn hãy ưu tiên mục tiêu là lên cấp 4 ngay ở vòng 2-1. Điều này giúp bạn mở rộng sức mạnh của đội hình và tăng cơ hội tìm ra các tướng cần thiết cho giáo án Kayle Pentakill. Bên cạnh đó, đây cũng là giai đoạn mà việc tích lũy vàng là rất quan trọng. Người chơi hãy cố gắng tiết kiệm và tích lũy ít nhất 50 vàng càng sớm càng tốt để có cơ hội mua những tướng cần thiết. Đặc biệt, đừng quên xây dựng đội hình xoáy quanh các vị tướng có trong ảnh minh họa dưới đây.

kayle-tft-5

Lưu ý: Trong trường hợp bạn đang gặp khó khăn và liên tục thua trận thì ngay lúc này hãy tập trung vào việc tích lũy vàng và chấp nhận thua để nhận được các trang bị chuẩn trước khi bước vào round 3. Điều này giúp bạn tái cấu trúc đội hình và nâng cao cơ hội để lật ngược tình thế trong các vòng tiếp theo.

Giai đoạn giữa trận

Đây là một trong những giai đoạn quan trọng nhất trong giáo án chơi Kayle TFT. Cụ thể, trong giai đoạn này, bạn chỉ cần tập trung vào việc củng cố đội hình và nâng cao sức mạnh. Theo đó, người chơi hãy tiến hành slow roll khi bạn đạt được lợi tức từ 50 vàng để tìm Kayle và nâng cấp cô nàng này lên 3 sao.

kayle-tft-6

Ngoài việc tập trung vào việc nâng cấp Kayle, bạn cũng nên cân nhắc roll thêm Mordekaiser để nâng cấp vị tướng này lên 3 sao. Theo đó, Kayle sẽ là vị tướng gây ra lượng sát thương chính cho đội hình. Ngược lại, Mordekaiser sẽ đóng vai trò tank và gánh chịu toàn bộ sát thương. Do đó, việc cân bằng và nâng cấp cả hai vị tướng này trong giai đoạn giữa trận chính là chìa khóa giúp đội của bạn nhanh chóng chiếm được vị trí đầu bảng.

Giai đoạn cuối trận

Khi đã nâng cấp Kayle lên mức 3 sao, người chơi sẽ đến với giai đoạn late game với mục tiêu là lên cấp càng nhanh càng tốt. Theo đó, bạn hãy cố gắng up cấp lên 8 để hoàn thành đội hình chuẩn với giáo án này. Thậm chí, nếu có thể bạn cũng có thể up lên 9 và bổ sung thêm các vị tướng 5 vàng để phụ sát thương. 

kayle-tft-7

Nhìn chung, điều quan trọng trong giai đoạn này là tùy biến đội hình của bạn dựa trên các yếu tố như cấp độ hiện tại của bạn, trang bị sẵn có và đặc điểm siêu sao của từng tướng trong đội hình. Hãy xem xét cẩn thận để chọn ra những vị tướng mang các trang bị phù hợp nhất để tối ưu sức mạnh của đội hình. Thậm chí, đây cũng chính là yếu tố góp phần giúp bạn dành được chiến thắng trước đội hình của đối thủ.

Ưu và nhược điểm của đội hình Kayle TFT mùa 10

Qua cách triển khai giáo án Kayle Pentakill, chúng tôi nhận ra đội hình này có một số ưu và nhược điểm sau:

Về ưu điểm

  • Đội hình Pentakill với Kayle là chủ lực có cách triển khai tương đối đơn giản. Người chơi hoàn toàn có thể sử dụng giáo án này khi xem qua các gợi ý trên.
  • Đây có thể sẽ là một đội hình rất mạnh nếu người chơi lựa chọn các lõi công nghệ chuẩn từ sớm. Thậm chí, nó sẽ là một đội hình đẩy máu cực chất lượng nếu bạn Roll được Kayle 3 sao sớm.
  • Ngoài ra, điểm đặc biệt nhất của đội hình này đó là bạn không cần phải build quá nhiều đồ cho Kayle. Người chơi có thể dành phần đồ còn lại cho các vị tướng nhiều vàng hơn vì đội hình đã có 3 Fan Cứng. Đây là một hệ tộc giúp cho tướng Siêu Sao có thêm một trang bị chuẩn.

kayle-tft-8

Về nhược điểm

  • Để tối ưu được sức mạnh của đội hình thì bạn buộc phải lên được Kayle 3 sao.
  • Đội hình này thường yếu dần về cuối game nên người chơi cũng cần linh hoạt để chọn các vị tướng phụ dame phù hợp.

kayle-tft-9

Đó cũng là những đánh giá chung về đội hình Kayle TFT mùa 10 của Hoàng Hà Mobile. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn xây dựng được một đội hình như mong muốn. Từ đó giúp bạn cải thiện được cấp bậc của mình trong quá trình trải nghiệm cùng với trò chơi Đấu Trường Chân Lý.

XEM THÊM

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.